First dayYbarra's pov
Naglalakad ako dito sa school ngayon. Pupunta na kasi ako ng MSEP namin.
Yun kasi yung next subject ko eh.
So ayan naglalakad ako ng may nabangga ako,hindi ko sya kilala kasi bago ako dito.
Wala na kasi akong choice na ibang school eh. "GOSH!!! DO YOU KNOW HOW MUCH MY DRESS WAS?? HUH?? HINDI MO BA ALAM NA MAS MAHAL PA ITONG DAMIT NA ITO KAYSA SA BAHAY NYONG BULOK??!!!" And yes, ang alam nila ay mahirap lang ako. Well, sino ba ang mayaman na ganito magsuot?? Isang under-the-knee palda, isang long sleeved white polo, isang pares ng weird long socks, broken weird freaky shoes at isang graded eye glass??NOW you know well, tama rin naman kayo ng nabasa eh isa akong mahirap na nerd. Maglalakad na sana ako ulit ng haltakin nya yung buhok ko. At ang masama ay hinawakan nya ang BUHOK ko. Did she just held my hair?? "Do you even know me?? you bitch??" tanong nya sakin in irritated voice.
"I DONT KNOW, I DONT WANT TO KNOW AND I DONT EVEN CARE" Capslock na po para feel nyo rin kami. "AKO LANG NAMAN ANG GANGSTER QUEEN!! AT AKO RIN ANG QUEEN BEE DITO!!" ooh!! bingo! kilala ko na sila. "Kaya matakot kana!!" dun ako napangisi sa sinabi nung isa. "okay, hindi nyo na ako kailangang pagsabihan na matakot sa inyo..." panimula ko. "nagtatapangan pa toh eh takot naman pal—" hindi ko na sya pinatapos."natatakot kasi ako sa mga mukha nyo" ngisi ko sa kanya at lumakad. Iniwan ko na lang silang nakatunganga dun. Alam ko na gangster sila, pano ko nalaman?? INSTINCS. pupunta na nga ako sa room ko.
Hindi naman ako na inform na 5th floor pa yung physics ko. hhhaaaayyyy!!! nandito na kasi ako sa 4th floor bali isang hagdan nalang. Nung mga ika-pitong hakbang nang hagdan ay may di ako inaasahan...
natapilok ako..
Ang tanga ko diba?? °•° -_-
nagbilang nako nang nakapikit...
5------->
4------>
3----->
2--->
1->
0-0.....
0....
akala ko lalaglag na ako nang tuluyan pero nagtaka ako sa nabagsakan ko.
matigas na malambot..
huh?? pano nangyari yun nasa putik na ba ako nalaglag?? pero wala namang basa.
dumilat ako...0-0 0•0 omo!!! ang gwapo!!!
"AAAAAAHHHHHHH!!!!" Napasigaw ako sa gulat ng makita ko kung saan ako nahulog.
Nakapatong ako sa isang gwapong nilalang!!!
"alam kong gwapo ako pero wag mo akong pagbuhatin ng isang araw" ay! ang hangin yun na eh!! "please late na kasi ako eh!!" sabi nya pa ulit. Tumayo na ako at tumingin sa paligid. haayyy!! buti na lang talaga at sa back stairs ito. kung hindi ay naku!!!! tumayo na rin sya. "Im khryshie you are??" tanong nya sakin. "Im Whaine, ano bang section mo? baka magkakaklase din tayo" sabi ko na lang para hindi ako mailang sa kanya. Humagikgik sya nagulat ako, kinakabahan talaga ako. haayyy!! bakit naman kaya??? "8- Cumulus ikaw??" sabi nya nang nakangiti. men!! wag kang ngumiti please!!!
"uhmm... cu-mu-mu- lus din ako" shock!!! balit ka nauutal ybarra!!! " oh!! magkaklase din pala tayo tara sabay na tayo!!" aya nya sakin. Hindi ko alam kung anong nangyari sakin at tumango na lang ako sa kanya..
YOU ARE READING
The Cheerful legendary cool girl
Acción************************************************************* Just read it... T- TRUST-WORTHY GIRL C- COOL BADASS L- LOYAL LOVER C- CHILDISH KYEOPTA G- GENTLE SINCERE GIRL THAT'S WHO SHE IS... BUT YOU'LL KNOW MORE WHEN YOU'LL KNOW MORE ABOUT HER WHE...