TRES :-P

62 0 0
                                    

youre safe with me

ybarra's pov

Patapos na yung class namin ngayon. At alam nyo ba na katabi ko itong si mister tss sa lahat nang subject. Actually, hindi ko sya katabi sa Philosophy eh sa late ako dito ako bumagsak aa tabi nya.

"So magpapakilala ako dahil bago ako dito. Im Flynne Carter, and I want you to intruduce yourself in front. ONE BY ONE" lupet ni sir diba?? kabago-bago pa-vip pwede naman nyang tignan na lang yung mga student's profile namin diba?? "from the back start it!" sabi nya pa. hay! di lang pala sya pa-vip bossy pa sya.

"HUNA Calingher" (yuna)

"Sidney Grangerson"

"Vanity Domingo"

"Yhanica Bartolome"

Hindi ko pala nasabi, pangalawa kami sa likod. Nasa likod ko yung nabannga ko kanina. Vanity pala pangalan nya dapat ginawa na na lang nyang sanity -_-°.

"Hutcherson, Whaine"

"Rhyshie Vliberane"

aha! so rhyshie pala ang pangalan ni mister tss ah.

''Cross Damon Garcia''

"Danger Kyle Garcia"

"Krhyshie Franthyser"

"Luna Walker"

"Madison Franklin''

''Tiffany Wilson"

"Shanee lee" (shani)

"kurt Ivan Mariveles"

"Gianne roxe Xianteravlo" (roks)

"Queve jack Yusaco"

*dug* *dug* *dug*

MY G!! bakit parang kilala ko yun?? Bakit parang pamilyar sya sakin??

#kring!!

Ayan!! uwian na!!! Lumabas Agad ako nang classroom at pumunta na nang gate.

---------

Naglalakad ako ngayon dito sa may gate. Medyo madilim na rin kasi alas-otso na ng gabi. Bumalik kasi ako kanina sa school dahil nakalimutan ko yung wallet ko. Palabas na sana ako nang may narinig akong sigaw. Parang nahihirapan. Yung iba naman ay mukhang nasasaktan.

"arghh!!"

"maawa kayo!!"

"fuck!!"

"susuko na ---"

Hindi ko na narinig yung iba dahil bigla na lang may kumalabit sa batok ko at nawalan ako nang malay.

rhyshie's pov

Nandito na kami sa may garden ng Kryptonite High. Kasama ko yung mga gangmates ko. Naghamon na naman kasi yung Greatest Rival ng gang namin yung demians. Kahit kasi anong gawin nila ay hindi na nila kami matatalo. Actually, Its the Fifth time na magkakaroon na naman kami nang gangster fight.

"pre parang may naririnig akong umiiyak" nagtatakang isip ni Krhyshie.

"oo nga pre naririnig ko din" pangalwang salita naman ni cross.

"hoy! mga chongo anong kasalanan ko sa inyo ha?!" rinig kong sigaw ng isang babae.

"matapang mga dre" puri naman ni kyle.

Naalala ko tuloy yung boses nung nerd na transferee. Hindi ko alam kung bakit hinayaan ko syang laitin ako kung pwede ko naman syang saktan kahit sa harap ng madaming mga tao. Natutuwa rin ako minsan kapag naiinis sya at tuwing natatakot sya sakin.

"hoy mga negro!! pakawalan mo nga ako dito" ewan ko pero parang pamilyar talaga yung tinig nung babae.

"tumahimik ka nga dyan inaantay ko pa yung genie's gang eh! kapag natalo namin sila mamamatay ka pag nanalo sila mabubuhay ka pa" mahabang lintaya nang isang malaking boses na halatang naiirita na.

"uy! mga pre demians pala may hawak eh tayo pa ang hina--" hindi na natapos ni kyle ang sinasabi nya nang magsalita ulit ang babae.

"ah? ganun ba? sana manalo yung sinasabi mo, pero paano kapag pinaasa ka lang nila??"  hindi ko man nakikita kung kaninong mukha yon ay alam kong nang aasar na ito.

Mukha namang na asar yung lalaki.
"sino ka ba huh?? bakit ba ang yabang mo?? hindi ka ba marunong matakot huh??"

"Im whaine hutcherson, hindi ako mayabang at hindi din ako marunong— ano nga pala yung word?? hindi ko alam yun eh! kasi wala yun sa vocabulary ko" Nagulat na lang ako nang tumakbo bigla si krhyshie.

"ah!! si whaine lang pala eh— what??" bigla na lang nagulat si cross.

ybarra's pov

"Im whaine hutcherson, hindi ako mayabang at hindi din ako marunong— ano nga pala yung word?? hindi ko alam yun eh! kasi wala yun sa vocabulary ko" nakangising sambit ko at tinanggal yung tali sa kamay ko. Actually kanina pa yan natanggal gusto ko lang talaga na may surprise.

Nakita ko naman na nagulat sya dahil matanggal ko yung tali sa mga kamay ko. Ngunit napangisi sya nang parang meron syang naiisip na hindi maganda.

"hoy! chongo ka ano na naman ang naiisip mo?? ha ikawa na chongo ka?" nakita ko naman na nagbago yung timpla nang mukha nya. Dahil na rin sa galit nya ay sinugod nya ako. Iilag sana ako kaso may humawak sakin kaya nasik muraan nya ako.

Magsasalita sana sya kaso may lumipad na dagger at tumama yun sa kamay nya kaya napasigaw sya sa sobrang sakit.

"arggh!!" daing nito.

Nabitawan naman ako nung nakahawak sa akin kanina dahil sa gulat. Ngayon masasabi kong tanga siya. Hindi na ako nag aksaya nang oras at sinapak ko sya sa mukha. Nagdugo yung ilong nya kaya napa upo sya. Sisikmuraan ko sana sya nang may sumipa sa tiyan ko kaya napa iyak ako. Mas masakit ito kaysa sa suntok na natamo ko kanina. Sinamantala nya yon at binuhat ako. Binuhat nya ako nang parang sako. Nagulat na lang ako ng magsalita sya.

"sige bumaril kayo nang gawin ko siyang panangga!!" pagbabanta nya. Natatakot ako kanina pa ayaw ko lang ipakita. Napakalamig ng boses nya.

*bang*

Nanginig ako nang marinig ko yung putok ng baril. Nanghihina ako. Hindi ko alam pero nangnginig ako. Lalo akong nagulantang ng bumagsak yung nagbubuhat sakin. Nakikiramdam ako kung kailan ako babagsak ngunit nagtaka ako ng wala akong naramdamang malamig na sahig. Nang mapadilat ako ay may nagtakip ulit nang mata ko. Hindi ako nagkakamali may nakita ako at iyon ay....

dugo.

naramdaman ko na inaantok na ako dahil sa panghihina. Ngunit bago ako makapikit ay may narinig ako.

"Hindi kita hahayaang mapahamak, I want you to be safe,I want that youre safe with me"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 25, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Cheerful legendary cool girlWhere stories live. Discover now