My Graduation Confession

429 5 0
                                    

Prologue

 

 

When we hear the word Graduation ay diploma kaagad ang maiisip natin. Maiisip rin natin na ang paghihirap natin sa elementary, highschool or college ay tapos na. Pero sabi nga nila, Its just the start. 

 

 

 

Marami sa atin ay may iba't ibang kuro-kuro about graduation. Yung iba sinasabing reward natin sa paghihirap natin. Yung iba ay simula ng bagong paglalakbay. Yung iba naman ay paghihiwalay ng mga kaklase. Oo nga't tama yung mga ganung kuro-kuro pero para sa akin. Graduation is were you'll receive a diploma and that diploma is the symbol of your hardwork all those years. Graduation is a portal where you will be headed to a new world, a new environment and a new obstacles to overcome. Graduation is where you'll meet new people, new teachers preferably professors, deans not principals, etc.

 

 

 

Ang pinakasakit lang na part ng graduation ay yung magkakahiwalay kayo ng mga friends niyo. Mapa 1200 days, 800 days man ang pinagsamahan niyo. Its just painful yet challenging. Kasi sa loob ng mga araw na iyon ay mabuo ang samahang hindi mabubuwag ika nga ng jejemon "walang titibag". Kwentuhan, tawanan, tuksuhan, kiligan, tampuhan, away, gulo, hindi pagkakaintindihan, pagdedevelopan at higit sa lahat ay ang pagkakaisa at pagmamahal. Hindi ibig sabihin na magkakahiwalay kayo ay magkakalimutan kayo. That is one of God's test of friendship na kahit magkakahiwalay kayo ay may connection especially communication parin sa isa't isa.

 

 

 

Itigil na nga itong kabihangan. Hindi naman to pure graduation story eh. Makakagawa na ata si author ng valedictory address para sa akin eh. (Hindi kasi valedictorian si author eh. xD) Pero anyways, ang kwentong ito ay mixed true to life at fictional. Bahala na kayo kung saan yung totoo at kung saan yung hindi basta ito ay Graduation Love story and this is how My Graduation Confession works. I'm Paul Caden Mendoza and this is my story.

 

 

 

Kadaldalan:

 

Hello mga taong buhay. 

Isa na namang walang kasustasustansyang storyang inihandog ng author para sa inyo. Ewan ko ba't kung kailan malapit na ang pasukan ay dun pa ako sinipag magsulat ng stories. Anyways. Its a 4-5 part story, depende sa mood ko. Haha. Tatapusin ko naman to ASAP para matapos ko na rin yung on-going kong walang matinong cover. Haha. Please do support this... :)

 

 

 

Kasama ng Prologue yung Part 1 kaya enjoy.

 

 

 

P.S.

 

I love writing stories. Haha.

Nagpopromote para marami makabasa, just to spread my work not for FAME. Haha.

My Graduation ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon