Chương 1: Chờ đợi

184 21 0
                                    

Tại một bản doanh nọ, nơi nằm sâu trong rừng cách biệt với thế giới bên ngoài. Có tin đồn rằng, Saniwa - chủ nhân nơi đây đã rời bỏ bản doanh này đã nhiều năm, nhiều đến mức không ai còn nhớ cả. Nơi đây lạnh lẽo, âm u, dù Saniwa đã bỏ đi nhưng các TouDan vẫn còn giữ trong lòng mình rằng một ngày nào đó, nhất định, nhất định chủ nhân của họ sẽ quay lại nhưng chẳng ai biết rằng "ngày nào đó" sẽ là giây phút nào.

Vẫn như thường lệ, khi không có Saniwa ở đây các TouDan sẽ tự phân công việc ra làm. Hôm qua cũng vậy, hôm nay cũng thế ngày mai cũng tiếp tục như vậy, tình trạng này đã kéo dài nhiều năm khiến mọi việc ở đây đều nhàm chán, chẳng còn thấy ai cười nữa, ngay cả Tsurumaru cũng thế, bình thường Tsurumaru là người hay nghịch phá các thứ nhưng bây giờ thì chỉ ngồi yên, chẳng còn hứng thú gì nữa.

Hasebe đi phân công nhiệm vụ nội phiên, hôm nay chăm ngựa sẽ là Maeda và Hirano. Làm ruộng sẽ là Mikazuki và Uguisumaru. Đấu tập thì là Ichigo và Gokotai

Phân công đã xong, mọi người đều bắt đầu làm. Còn Hasebe, anh vẫn nhìn ra ngoài cửa như đang chờ ai đó, "ai đó" không ai khác là chủ nhân của anh, người anh luôn luôn kính trọng và quý mến.

"Nếu người ra lệnh, tôi sẽ đợi người mãi mãi. Bởi vì tôi biết, đến cuối cùng người vẫn sẽ quay trở lại với tôi." - Hasebe nói thầm, dù lời nói của anh trông rất tự tin nhưng thật ra anh cũng như các TouDan khác, vẫn lo sợ rằng Saniwa đã không cần đến mình.

Tối đó, Konnosuke tập hợp tất cả mọi người tại sảnh, nói đúng hơn là trước cửa phòng Saniwa và thông báo.

"Nếu trong 5 ngày tới, chủ nhân không về thì chúng ta sẽ.... có một Saniwa mới..."

"V - Vậy nghĩa là sao... ?" - Hirano hốt hoảng

Konnosuke không nói gì thêm, bầu không khí trở nên nặng nề. Hầu như tất cả mọi người đều biết chuyện gì đang và sẽ xảy ra trừ Yagen ra thì mấy đứa nhóc Tantou nhà Awataguchi là không hiểu chuyện gì. Mấy đứa nhỏ nhìn anh trai của mình và rồi im lặng như là không muốn nghe, không muốn anh mình giải thích chuyện gì.

Bầu không khí càng lúc càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, lúc này ai cũng mong ai đó hãy phá tan cái bầu không khí u ám thảm hại này đi. Tất cả các TouDan vẫn ngồi đó, họ ngồi suy nghĩ về nơi xa vời nào đó, ngồi nhớ lại kỷ niệm xưa khi chủ nhân họ vẫn còn ở đây.

"Liệu không có em đi theo cùng thì ngài vẫn ổn chứ, chủ nhân?" - Hirano nghĩ thầm. Trước đây Hirano là thanh Tantou yêu thích nhất của Saniwa, khi đi đâu ra ngoài, Saniwa luôn dẫn em ấy đi cùng, đôi khi là 2 đứa Hirano và Maeda. Nhưng giờ đây, Saniwa không có ở đây liệu tất cả mọi chuyện có ổn không ?

[Touken Ranbu] Khởi Đầu Mới - Hành Trình MớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ