Chương 6 Thách đấu

53 3 0
                                    


Chương 6 Thách đấu

Hoa Thanh Đan nhận được lời thách đấu.

Ở Bách Hoa Cung, thách đấu cũng không có gì lạ. Bọn trẻ trong cung dùng thách đấu để thể hiện bản lĩnh của mình. Những đứa trẻ chưa phân cung dùng thách đấu để khiến các trưởng lão để ý. Tuy nhiên, điều kiện thách đấu rất hà khắc. Nếu người thách đấu thắng, người thua cuộc phải trở thành thuộc hạ dưới trướng kẻ thắng. Ngược lại, nếu người thách đấu thua cuộc sẽ phải phục tùng kẻ bị thách đấu. Còn nếu người bị thách đấu không nhận lời sẽ phải chịu hai năm nghe lời người thách đấu. Có điều luật này chỉ áp dụng cho cùng điện, hoặc những đứa trẻ chưa nhập điện. Đến năm hai mươi tuổi sẽ không còn phải chịu áp chế thắng thua nữa. Còn cung chủ sẽ phải thách đấu tất cả các chủ điện, để thật sự trở thành Bách Hoa Cung Chủ

Đó là một luật lệ tàn khốc, bởi thách đấu không đơn thuần nằm trong phạm vi học thuật, mà còn cả võ lực. Tức là, nếu người bị thách đấu thắng một trong hai cuộc vẫn là thua.

Trong điều kiện đó, Thanh Mai thách đấu Hoa Thanh Đan.

Đó vẫn là một buổi sáng Hoa Thanh Đan phải xuống núi hái hoa, nhóm Thanh Mai chặn đường của nàng. Thanh Mai là một kẻ nóng nảy. Mấy ngày trước bị phạt, lại nghe ngóng được Thanh Linh là kẻ đi báo cáo, liền muốn chặn người tiếp. Hôm đó, Hoa Thanh Đan lại đúng dịp ở cùng Thanh Linh, Thanh Mai thấy vậy vẫn rất kiêu ngạo đưa ra lời thách đấu. Có điều Thanh Mai vốn dự định thách đấu Thanh Linh, không hiểu sao lại thành Hoa Thanh Đan nằm trúng đạn.

Nhưng Hoa Thanh Đan hiểu.

Phải nói Thanh Linh là một kẻ thông minh, có nhiều mưu mẹo hay nói Thanh Mai vẫn còn non nớt đây? Nhưng có điều, sau khi nghe Hoa Thanh Thần chỉ điểm, lại quan sát và phân tích, Hoa Thanh Đan cũng đã có phân tích một hai. Hoa Thanh Đan cũng không phải ngu ngốc, nhưng vẫn là ngạc nhiên với cách xử lí của bọn trẻ chưa nhập điện.

Thanh Linh không biết rõ thân phận nàng, nhưng nàng ta khẳng định biết rõ Hoa Thanh Đan là người không phú tức quí. Chỉ cần hơi để lộ ra một chút, Thanh Mai hẳn biết rõ. Thanh Mai cũng không phải là người sợ cường quyền. Cứ nhìn cách cô bé đối xử với Thanh Tân sẽ biết. Thanh Mai là người khẳng khái, tôn sùng thực lực.

"Ngươi biết hậu quả thua cuộc là gì chứ?" Hoa Thanh Đan nhìn Thanh Mai

"Biết. Nhưng ta sẽ không thua." Thanh Mai cười

Quả thực là tự tin một cách có chút ngu ngốc. Hoa Thanh Đan rất muốn cười. Nhưng cách xử sự như vậy ngược lại khiến nàng thấy Thanh Mai dễ nhìn hơn chút. Ngược lại, Thanh Linh...

"Thanh Mai,tốt nhất ngươi đừng có xử sự bừa bãi. Việc là do ta làm, ngươi không cần liên lụy tới những người khác."

A... Thật là khéo đưa đẩy! Hoa Thanh Đan có chút cười vì sự ngu ngốc của mình trước đó. Ánh mắt nàng rất thâm thúy liếc nhìn Thanh Linh. Ánh mắt nàng ta không có chút chột dạ. Cũng là một con người có dã tâm, nhưng cách cư xử khéo léo hơn Thanh Mai nhiều. Vậy, Hoa Thanh Đan nàng cũng phải cho người ta thấy, muốn lợi dụng nàng sẽ phải trả giá ra sao.

[XK - Nữ tôn] Bách Hoa Cung chủWhere stories live. Discover now