"My Definitely Dream boy"
written by CYBMTB :)
( A/N : Hi ^^, ito na po yung chapter 2 ko. sana po magustuhan nyo. Tsaka comment na din po kayo kung anong masasabi nyo sa story ko. alam ko po na hindi sya ganun kaganda sa simula palang. pero sisikapin ko syang pagandahin kaya i need your comment gals. tenchu :* )
CHAPTER 2 -Meet my classmates-
Pagpasok ko ng room namin. O_O
ganyan talaga yung reaksyon ko. baket? panu ba naman , halos lahat ng classmate ko e. LALAKE?!
Yung totoo? nanadya ba ang tadhana? alam naman na iniiwasan ko ang boys e puro boys naman yung binigay sakeng classmate? WTF!!?? halos nasa 17 lang yata ang gurl and the rest ay puro boys na. hello ? 60 kaya ang capacity ng bawat section so meaning, super dame talagang boys.
Arrrghh >< ang hirap pa naman magpakapoker face ! tapos yung mga classmate ko pang boys mukang kwela?! tss, anyway Kaya mo yan Smile Molley. Breathe in ... Breathe out ! *Baho* haha ..
Pumasok na nga ako room ko at sakto, pagpasok ko pumasok na din yung teacher namen.
"Okie class, since this is our firsday .. i want you to introduce your self"
Haist, ayan nanaman tayo! Pakilala nanaman.
so ayun nga, isa isa na nga nagpakilala yung mga ugok kong classmate. haha saree! hindi ko matandaan mga names nila e. at *Tadaaaaa!* ako na yung magpapakilala.
"Hi classmates, my name is Smile Molley , im 16 years old. Please nice to me. well if you're not? i dont care." Pupunta na ko sa upuan ko ng nagsalita yung teacher ko.
"Your name is Smile Molley right?"
Ay hindi Ma'am! Kakasabi ko nga lang e. anu? hindi nakikinig?
"Yes ma'am!"
'Nice name ! But it was so ironic, because your name is smile but i never see you smile since i enter this room. oh well baka naman Time of the month ? haha."
Ha-ha-ha. tatawa na ba ko ma'am? tss.
"Well, that signify that "IRONIC" does really excist."
( Hanudaw? may masabi langg? XD )
reaction ni ma'am? ayun nga nga ! haha . after that getting to know each other thingy ni ma'am, lumayas naman agad sya ng room.
Yes! Wala na yung ugok na yun. *Yaaaawn* makaidlip nga muna.
5 minutes .
10 minutes .
15 minutes .
*Poke* Poke*
anbayan?! kitang natutulog yung tao e.
*Poke* Poke*
Arrgghh! "Oh? Baket?!"
Makatingin naman sakin tong lalaki na to kala mo dinudukot yung kaluluwa ko e.
"Tss, ginising mo ko para lang makipagtitigan?" tanong ko with matching irap.
"Sa tingin mo ba gigising kita without any reason? tss." sabi nya saken sabay smirk.
Aba?! Masungit din to? Pwes mas masungit ako. BWAHAHA ! XD
"Oh,Bakit mo ko ginising aber?!"
" Kase uwian na! baka gusto mong umuwi? aba?! hindi mo to bahay para dito ka matulog nu. Chupee! Layas. dun mo patuluin yang laway mo sa bahay nyo." With matching tulak tulak pa sa akin.
WAAAAATTT?! Uwian na? Ilang oras ako nakatulogg?
"Ah-eh , Pwede magtanong?"
"Nagtatanong kna!"
Tss. Sunget netu. Smile mas masungit ka dyan!
"Ilang oras ba ko nakatulog? bat uwian na? sabay smirk.
"Hunghang kba? May urgent meeting kase ung mga teacher kaya maaga pinauwi yung mga students. tsk >< tanga ! sinong tao ang makakatulog ng ilang oras sa ganyang posisyon?"
Haist, talagang inuubos ng lalaking to ang pasensya ko ah?! ><
"Sorry naman diba? psh. menopose!" Grrrr.
Makatayo na nga, baka kung ano pang magawa ko sa bakulaw na to e. Tumayo ako and kinuha ng yung gamit ko.
"May tuyong laway ka pa sa gilid ng bibig mo. paki punasan naman nakakadiring tignan e."
At Aba?! what did he said? Dried Saliva?! Urgh. >< Nakakainis naman talaga oh?!
"Hmp!." Yun nalang ang nasabi ko thyen smirk sa kanya. kainis ! Pahiya k dun ah?!
"Hm, 1 point for me!" Sarcastic smile.
Ano kayang pinagsasabi nung Bakulaw na yun? May pa onepoint one point for me pa syang nalalaman. Sarap Kotongan e.
After that irratating conversation with that Bakulaw, Lumabas na ko ng room then hinanap si Julia.
*Hanap* hanap* hanap*
Ayun! "Julia !"
Humarap naman agad sya saken then she ran towards me.
"Oy, Gurl ! Teka? bakit parang nalugi yang face mo Smile?"
"Panu ba naman? una, puro boys yung classmate ko. tap-----
"WAAAAAATT??!! Puro Boys? Ayie, buti pa sa inyo." With matching papikit pikit eyes pa sya.
"Anong masaya dun? Don't you remember? im avoiding boys! tapos ganun? tss. nasan ang hustisya?!"
*Boink* ( Sound effect g kotong ni Julia. )
"Aray naman Gurl, bat mo ginawa yun?" Sabay kamut sa ulo ko na binatukan ni julia.
"E kase naman, ang OA mong babae ka. maka AVOIDING BOYS ka naman. e di ikaw na maPRETTY!!" with matching pameywang pa huh?
"Haist, tsaka ito pa gurl, meron pa kong classmate na lalaki na dinaig pa ang kasungitan ko. tapos Urgh. >< he so annoying!" Sabay hampas sa lamesa .
""Ay, Takte! Hanu ba gurl? Ginugulat mo naman ako? Super nakakairita ba sya para maging ganyan ka?" Sabay hawak sa noo nya .
"OO Julia ! As in."
"Ano gusto mo? Resbakan na naten? sabihin mo lang! ano? tara na?" sabay tinaas nya yung manggas ng uniform nya at nagkuyom ng kamay nya.
"tss, wag mo na ngayon Julia, Tsaka na pag na ubos na talaga ang pasensya ko."
*Ring*ring*ring* ( tunog ng cellphone.)
"Hello? this is Smile molley who are you?"
"Smile this is Maneger Dy. may urgent meeting tayo. just be here in 20 minutes."
"But Wh----" *toooot*tooot*toooot*
Hindi na nga ako pinatapos ni Manager Dy at she hang up the phone.
"Ahm, gurl ! mauna na ko. Urgent meeting daw sabi ni manager Dy." Sabay Beso kay Julia.
"Aw? O sge. Text text nalang tayo friend."
"O sige gurl, bye ! " :)
BINABASA MO ANG
"My Definitely Dream boy :)"
HumorThis Story was about a girl who had a bad experience about love. Because of that, she always being Poker face to guy and it seems like she is being a MAN HATER. Pero hindi naman talaga. and then oneday, She met him. Her "Dream Boy" Ano ang mga nang...