Third Person's POV
Nasa tabi ni Isaac ang isang tumpok ng rosas, isang kahon ng tsokolate at isang maliit na kahon na naglalaman ng singsing na kanyang ibibigay sa kanyang kasintahan na si Emerald dahil ikatatlong anibersaryo na nilang magkasintahan at aayain na niya iyong magpakasal.
Dahan dahan ang kanyang pagmamaneho sa kahabaan ng edsa na kung saan ay wala nang masyadong mga sasakyan dahil ikalabing isa na ng gabi.
Dahil sa palagi niyang pagtingin sa dala niyang regalo para sa kanyang kasintahan, hindi niya napansin ang isang truck na lumipat ng linya sa kahabaan pa rin ng edsa at ito ay tuluyang sumalpok sa sinasakyan niyang kotse.
Sa bilis ng pangyayari, hindi na niya nagawang kumilos kahit na siya ay nagkamalay. Unti unti niyang naramdaman ang sakit ng kaniyang buong katawan at iyo ay hindi na niya maikilos. Hinahanap niya ang kahon ng singsing na ibibigay niya kay Emerald na natagpuan niya sa kanyang hindi kalayuan sa kaniyang kaliwang kamay at ito ay kaniyang inabot at pilit na kinuha.
Sakit ang kaniyang nararamdaman sa kaniyang ulo at dahan dahan na siyang nawawalan ng malay at tanging tunog ng ambulansya at mga taong nakapalibot sa kanya ang huli niyang narinig hanggang sa nawalan na siya ng malay.
Emerald's pov
I'm still waiting for Isaac to pick me up here at my restaurant and its already 12 in the midnight. What's taking him so long? I tried to call him again and again and he won't pick his cellphone up. What the hell?
I feel thirsty so i get a glass of water in the fridge. And suddenly the glass of water slipped off of my hands and it brings me nervousness. I heard my phone ringing and I hoped that it will be Isaac.
But I'm wrong. It is unknown number. I answered it.
"Hello?" I said.
" Is this Isaac's girlfriend?" The person asked.
"Yes. Speaking."
"Your boyfriend was involved in a car accident. He is now inside the ambulance car going to Manila Doctors. "I froze for a minute and cried. I ended the phone call and get my bag and car keys and went to the said hospital.
Ps.. Sorry for the wrong grammar.. :)
YOU ARE READING
The Love Beyond Sickness
Romance"The love that I feel when the first time I saw you remains even if I don't remember you." Isaac Grint "Ang hirap tanawin ang bukas kung sa isang iglap alaala mo ay lumisan ngunit sa tatlong salita na iyong binigkas, lahat ng sakit ako'y tinalikuran...