Red 'Pov
"SAFIRA RED MONTERIAL!!!" Napaangat ako ng tingin sa harapan. Isang umousok na turo ang nakita ko.
'Huta! Ano naman ginawa ko?! Pinakilig ko ba siya kaya pulang pula?! '
Napalingon ako sa mga nakasama ko makipagbasag ulo. Naghahagikhikan kase sila.
"Pffft. Whahahaha--- tibay! Hahahah"
Napakamot na lang ako ng ulo at saka pilit akong ngumiti sa guro.
"Ms. Monterial!" Mariing tawag nito sa apilyedo ko.
"Oh?!What zup yow!?" Cool kung tanong. Masyado kaseng seryoso, nakakaboring. –_–
"Are you with us?!" Seryoso pa rin niyang sabi.
"Malamang andito nga ako sa harap niyo eh...Pabo!" Bulong ko sa sarili. Ngunit lalong lumakas ang tawanan ng mga tao dito sa guidance office. Napalakas ata.
Umangat ako ng tingin. Nakaupo kase ako dito sa dulo bandang pintuan. Sila naman nasa harap ng guidance teacher nakaupo. Malamang sila ang nakipagbakbakan.
'Tangek! Kasali ka!' Sabi ng konsensya ko.
'Tangina mo! Ba't di mo sinabi?! >3<' sagot ko dito. Langya! Baliw na ata ako.
'Ay tanga. –_–' siya
'T___T' ako
So..kasali pala ako. He he. By the way lalong sumama ang mukha ng kasama naming gurolya..pfft.Napataas kilay ako dahil ang sama ng tingin nito sa akin.
'What the hell?! Ano tinitingin nito?!'
"Ms. Monterial!! Kabago bago mo. Napasabak ka agad sa gulo?! " poker face ko lang siya tiningnan.
"Mrs.Dimaculang , Tinulungan lang naman niya kami eh. Labas na po siya dito." Pagsabat ng isang babae na muntik na sanang masaksak kung di ko lang naharang ang skate board ko.
Tss. Buti matibay pagkakagawa ko kay baby skyzzer kundi baka my sasak ito ng kutsilyo. Yes. Ako nag embento ng mga babies ko. Kung paano?!Well hindi ako mahirap at hindi rin ako mayaman. My diskarte lang talaga ako sa buhay mga dudes.😉
"Okey, but------- MS. MONTERIAL WHERE DO YOU THINK YOUR GOING?!"
Napatigil ako sa pagbukas ng pinto ng tinawag ako nito.
'Punyetang mangkukulam na 'to! Daming lams eh!'
Binitawan ko muna ang door knob at saka humarap sa kanila.Napairap na lang ako ng palihim.
'Huta! Kanina pa sila tingin ng tingin.'
Hinipan ko muna ang bangs At tinabi ko na rin c baby sky sa gilid ng pinto.
"Mrs. Mangkukulam---"
"It's Dimaculang not mangkukulam.😤"
BINABASA MO ANG
Angel's Academy (on-going)
ActionAngel Academy?! Tss. weird. -_- pano naging ANGEL?! Eh salungat ata eh. I'm Safira Red Monterial. I don't know but when I see him in the rooftop...my heartbeat is unexplainable! Tungunu lang noh nga dudes?! Alam niyo bang matapos ang tatlong taon...