Chapter 1 - First Meeting :">>

23 0 0
                                    

"Papuri sa Dyos, papuri sa dyos. Papuri sa Dyos sa kaitaasan..."

"Haaaay. Pano? Ang tagal kase matapos ng misa. Mag-iisang oras yata kanina ang homily ni Father." -ako

"Nagulat ka pa ba? Alam mo naman na yan palagi ang ginagawa ni Father. Hahahaha." -Jonna

Shigella's POV

Ahh. Hi guys. Ako nga pala si Shigella Lopez. Tawagin niyo nalang akong "Virus" Hahaha. Joke. Yun daw kasi pinagmulan ng pangalan ko eh. Pero joke lang. De seryoso na talaga. Ako po 10 years old. May crush sa isang cute na lalaking nagngangalang Chan. Isa po syang altar knight. Yung nagseserve po sa simbahan. I suppose alam niyo po yun. Ang aga kong magka love life no? Hahaha. Hayaan niyo na, sabi daw kasi nila pag wala kang crush, abnormal ka. Edi mabuti na yon na nalaman kong hindi ako abnormal.

Nag-aaral po ako sa Miagos Elementary School at graduating na po ako sa Grade 6. Oh? Kitams, ang bata ko pang nagstart mag-aral. Hahaha. Okay.

*Back to the scene:

_________

_________

Pagtawanan ba naman ako? Matignan nga kung nanjan si Crush ^_^ Hihi. Stalker ang peg ko. Hahaha. Alam nyo, si Crush kase altar knight kaya always akong present sa misa. Hahaha.

"Chan. Akyat ka na." - sigaw nung nagfafacilitate sa mga altar knight.

^_^ <----- Yan mukha ko nung narinig ko ang pangalan niya. Oo, Chan yung name nya. Hahahaha. Anubeyen kinikilig ako dito oh. Wag ganyan. Hahahaha.

"Ayan na day ha? Alam mo na nanjan crush mo. Kaya halika na at magpractice na tayo. Matatapos na ang misa oh? Tayo na ang susunod na magko-choir jan. Pumiyok ka pa mamaya, sisihin mo pa crush mo. Hahahaha" -Jonna

Tingnan mo nga naman ugali ng babaeng to! Hay. Hahahaha. Kung hindi ko lang talaga kaibigan to, malamang hindi ko na to pinapansin dati pa. Hahahaha. Joke. Bait ko kaya!

"Hoy! Tama na ang pagdedaydreaming!"- Jonna

"Ayyy! hahaha. May nakita kase akong mas cute kay Chan. Halika tingnan mo!!!" -Ako. Syempre hinila ko sya ng bonggang-bongga. Hahaha. Para makabawi na rin. XD

Tinuro ko sa kanya yung bago kong "crush". Hindi ko pa naman kase crush, yung alam nyo yung tawag sa parang nakukyutan lang? Yung ganon. Hahaha.

-

-

-

-

--

-

"Tingnan mo kase! Iba yung tinitignan mo eh!"-Ako

"San ba kasi?"- Jonna

"Yung kasama ni Chan. Hindi ko kasi alam pangalan niya eh." - ako

"Tanungin ko nalang mamaya classmates ko na kasama nila jan. Hahahaha"-bulong ko sa sarili ko. Hahahaha. *sarcastic smile*

"Ano yun? May binubulong ka day?" -Jonna.

"Ahhh. Wa-wala ah.:)))" - ako. Grabe naman pala sensor ng babaeng to. Hahaha.

Malalaman kaya ni Ella ang pangalan nung kasama ni Chan? Abangan!

:")

Give Me A Chance (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon