Chapter 17 : Conflict

33 1 0
                                    

KRYSTAL'S POV


Wala akong Ginawa kundi nakikinig ng mga Kanta at nag Kunwareng nakikinig .  Ano namang pake ko kung di ako makikinig ? Malaki rin naman yung ibibigay nilang Grades sa'kin kung ayaw nilang mawalan ng Pag-asa tong Skwelahan nila . Recess time na at Tumayo ako para Kakain nagulat nalang ako ng may Humawak nang mahigpit sa Wrist ko at Hinila ako Palabas .

" Me - Merv ano ba ! Masakit ! Bitawan mo'ko " Binitawan nya ako Sabay Tulak . 

" Are you Out of your Mind !? " Galit na galit siyang nagtanong sa'kin

" What ? Dahil bumalik ako !? Hoy ! Baka nakalimutan mo 30 % ang Shares ng Companya namin dito sa Eskwelahang to ! " 

" Wala akong Pake ! Ba't ka Bumalik !? " 

" Wala kang karapatan pagsabihan ako ng Ganyan ! Sayo ba to  ? Sa'yo ba tong Eskwelahan !? " 

" Eh Ba't nandito ka sa B ?  Diba matalino ka !?  Diba dapat nasa A ka !? Sa'n na ba yung talino mo ? Naiwan sa Airport !? "

" Juggulae !? "  ( Juggulae : Wanna Die ? ) 

" Wag mo kong pagsalitaan ng Korean ! Nasa Pinas ka na ! Sagutin mo ko . . Ba't nasa B ka ? " 


" Sinadya ko ! Okay !? Anong Pake mo ? "

" Ghaad ~~ Magisip -isip ka naman . Para ano ? Guluhin kami ? Guluhin ako ? 

" Kami !? Sino si Trixie !? o si - - 

"Stop it with Trixie ! " 

" Bakit ? nagsasawa  ka na ba sa Kanya? "

" Shut it ! Hindi ka pa rin nagbabago . you always open up that Topic "

" Kaya nga ako bumalik para mag -bago ! "

" Magbago o maghigante ? " Mahinahon niyang sinabi

Hindi agad ako nakasagot . OO tama siya ! Bumalik ako para mag higante pero may Reason ako

" Both " Yun nalang nasagot ko

" See  ?  Pa'no ka makapagbago kung nangingibabaw yang paghigante mo  ? "

Di ako Sumagot at iniwasan ang mga Tingin nya .

" Alam na ba ng ate mo na nandito ka  ? " Tanong niya

" I'll surprise her "  Still avoiding his Gaze

" Aaaaaw , Ang Sweet naman . eh yung Boyfriend mo ?  Ayaw mo bang Sopresahin  ? " Asar niya sa'kin

" Wag kang Ganyan malaki ang Utang mo sa'kin " 

" Anong Utang !? " 

" Nag pakabait ako para sa'yo , Binigay ko ang gusto mo ! Binigay ko ang oras ko sa'yo kahit di naman dapat sa'yo ! " 

" Naki usap ba ako na gawin mo lahat sa'kin yun ?  Di mo kasi iniiisip na may ibang taong nasasaktan dahil sa mga ginagawa mo sa'kin . Krystal , May Boyfriend ka , Pahalagahan mo naman . Mahal na Mahal ka ng tao tapos binabalewala mo lang " 

Wooow ~~ First Time kung Narinig ang mga yun galing sa kanya .  Pero Galit parin ako sa kanya dahil di nya Na - Appreciate ang mga Ginagawa ko !

" I Told You ! He's not my Boyfrie - - - " 

" Para sayo , Hindi ! Pero para sa kanya may Relasyon kayo kasi Sinagot mo siya at Umasa siya ! " 

Napabuntong hininga nalang ako dahil sa mga Sinasabi nya " Bakit ka ba nag kakaganyan ?  Ha ? " 

Di siya sumagot at Tumingin patungo sa Classroom namin at nakita niya si Andew at Kc na nagkadikit ang Mukha at nagkukunwareng naguusap kahit nakita na sila . Nakatingin parin si Mervin sa nagusapang Andrew at Kc at parang naiba ang Modo at tingin niya . . . . Tss, Gotcha !

" Siya ba ? "  Tanong ko

" Ha ? " 

" Wag mo kong sagutin ng Tanong . . Siya ba ?  "

 

Di siya sumagot at nag Walk-out habang ginulo-gulo niya ang Kanyang Buhok at ito na naman ako . .  Naiwan . 

" Krystal ?  " Nagulat ako nagng may nagsalita sa Gilid ko 

" Anong kailangan mo  ? " 

" Kala ko ba nililigawan ka niya  ? Pero parang pinagsiksikan mo lang yung Sarili mo eh .  Di ka ba nasasaktan  ? Kasi ako nasasaktan na ako sa Sitwasyon mo " Hirit niya

" Di ako nasasaktan kasi nagsimula palang ako  "

" Di ko akalaing ang matagal ko nang inaaway , siya pa mismo ang nagligtas sa'kin mula sayo " 

" Narinig mo Pala " 

" Oo Lahat ,  Pati Yung  . . " 

" Kayo nalang kaya mag Syotahan ni Mervin ! Corny mo ! " Nag walk-out narin ako at Iniwan siya . Kadiri siya !

------------------------------------------

Ito Muna ~~

Kpopper and Otaku's  . .  Relationship <<33Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon