CHAPTER 2 : The Unexpected Accident

24 1 0
                                    

LAY'S POV 

On my way to my hell kingdom  MONTELLE .. >_< nagmamadali nako papunta dun dahil yung secretary ni Dad tawag nang tawag sakin nakakairita !  kaya tinawagan ko si Valerie para makaiwas sa mga tawag ng secretary ni Dad . Relief and she answer it gumawa nalang ako ng palusot para makausap siya invite her to Montelle mamayang 8pm kunwari kakausapin ko lang siya ..then pumayag naman siya .. Kala ko hindi na tatawag ulit yung secretary ni Dad pero biglang nagring yung phone ko at  bigla ko itong nabitawan sa kamay ko.. nung nakuha ko na ang phone sinagot ko na ... Badtrip talaga !  >_< ...

"Hello !! " --sabi ko sa kabilang line

"Sir! nasan na po ba kayo ? kanina pa po naghihintay si Pres.Lean sa inyo ee nagagalit na po kanina ko pa po kayo tinatawagan pero hindi kayo sumasagot kanina ? Kase nagkaproblema po sa isang shop dito sa Montelle  ee sabi ni Pres.L kayo daw po ang kelangan dun"-- natatarantang sabi ng secretary ni Daddy.

"Okay ! Okay ! on the way nako ...traffic kase nagmamadali na nga ako ee. Sabihin mo kay Pres.L papunta nako ! Okay-- " --sagot ko at binaba na ang tawag

"Anu nanaman kayang nangayayari sa Montelle badtrip talaga ako pa dapat kumausap dun psh ! "-- sabi ko at pinaandar ko ang kotse 

Bwisit talaga ! Itong si Daddy kahit kelan ee .Sa pagamamadali ko muntikan ko nang masagasaan yung  babae buti nalang naiwasan ko siya pero parang nasaktan siya sa pagkakabagsak nya sa may side walk ! Sh*t talaga daming kamalasan kase naman hindi kase tumitingin sa daan ,bumaba ako at pinuntahan yung  babae .. yung mga tao naka kumpol sa kanya ..

"Boss sa susunod mag-iingat ka sa pagmamaneho tignan mo ginawa mo sa babae baka nabalian pa ata siya ee.mga tao nga naman ngayon mga kaskasero ! Ano pa tinatayo tayo mo diyan dalhin mo na sa hospital yung babae ! "--(mga tao sa paligid namen)

Diko naman kasalanan yun siya yung tumawid ee mga usisero talaga ( sa isip isip ko )

"Kaya nga ho ako ! nandito para tulungan siya pwede na ho kayo umalis ako na ho ang bahala dito okay na ho !"-- sabi ko dun sa mga usisero 

"Psh ! -__- pano ko ba siya kakausapin  ? Aa-- e miss okay ka lang ba ha?  ikaw kase hindi ka tumitingin sa dinaraanan mo ! yan tuyloy muntikan na kitang masagasaan "--sabi ko dun sa babae na dahan dahan tumayo at hinarap ako .

"Aba ! Kapal mo rin ee no ! Ikaw na nga tong nakasagasa sakin tapos ikaw pa may ganang magalit ngayon ha Mister ! Grabe to !!" --(kinuha yung  phone niya sa  bag ) at parang may tatawagan pa siya.

"Excuse me miss ! sino tatawagan mo ha ? "-- sabi ko sa babae 

"Tatawag ako ng pulis irereklamo kita ...para alam nila kung anung ginawa mo sakin !at sasabihin ko na may lalaking nakasagasa sakin tapos siya pa yung may ganang magalit  ee-- samantalang siya naman ang may kasalanan !"-- mataray na sabi sakin nung babae(~.^) pipindot palang siya pero inunahan ko na siya kinuha ko yung phone sa kanya.

"Akin na nga yan ?? Aba ! sira ata ulo neto ee ako pa ngayon ang may kasalaanan  ee ikaw nga tong hindi tumitingin sa dinaraanan mo miss ! (smirk)! kakaiba ka rin huh? pwede namang pag-usapan ng maayos to diba !  -- sabay kuha sa phone ng bigla siya umaray na parang ewan nananadya ata to ee galing umarte ha !

"Arrrrraaayyy !-- sakit ng balakang ko parang nabalian ata ako !! oy ! dalhin mo na ako sa ospital "-- hmmm ! galing umarte neto kanina lang ang ayos niyang nakatayo tapos ngayon aaray siya (smirk)

Crazy In Love  (EXO-M)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon