C4-chillax

205 27 6
                                    

CHAPTER 4

YVAINE'S POV

" relax girl, baka ma highblood ka. " pabirong sabi ni Frieza. Nandito na kami ngayon sa canteen at kasalukuyang naghahanap ng mauupuan. Kasalukuyang ako parin ang topic ng buong school dahil nga sa nangyari kanina sa hallway.



Halata naman kasi na ako dahil kanina pa nila ako tinitingnan. Kakainis naman'

Umupo na kami sa gilid na part malapit sa window at the left. Si Kiara na ang nagpasyang bumili ng pagkain kaya gora na ito. Walang imik parin akong naka-upo pero sila Lorna naman ay halata namang may gustong sabihin.



Napabuntong hininga ako at tumingin sa kanila.



" anong gusto niyong malaman.? " tanong ko sa kanila. Nagkatinginan naman sila at alanganing ngumiti. Umupo ang mga ito sa aking harapad.



" pano kayo nagkakailala? ikaw ba yung tinutukoy nila na naka-awayan ni Prince? " tanong ni Frieza. Bakit ba Prince?!



" ewan ko, baka, wala naman akong pakialam dun atsaka bakit ba Prince ang tawag niyo sa kanya eh hindi naman siya Prince. " tanong ko. Nakikiinis na kasi

eh. Prince ng prince hindi naman pala ganon ang pangalan. Kainis!



" yan!. yan ang resulta sa palaging hindi mo kami kasama. " si Jienna. Nakabalik narin sa wakas si Kiara kaya agad na naming kinuha ang pinabili namin.



" alam mo namang merong Princess & Prince dito sa school diba? " tanong sakin ni Lorna kaya tumango naman ako.



" kaya Prince ang tawag sa kanya dahil kabilang siya sa mga ito. Meron tayong exactly 3 Prince and Princess. Ang 1st Prince & Princess natin ay sina Leonna at Kirby. And not but not the least ay sina Mageanta at Chase. Mageanta is the

President ng fans club ni Prince. She's very much addicted to him. Lahat ng kilos at galaw nito alam niya. Kapag merong nag ka crush kay prince ay aawayin niya hanggang sa tumigil na ito. Ayaw na ayaw niyang may umaaway kay Prince. At ikaw pa lang ang gumawa non. " turo sakin ni Lorna.



" at paniguradong alam na niya ngayon kung anong nangyari kay Prince. Lagot ka don. " si Kiara nag finger sign pa ito na parang lagot thingy.



" but don't worry sis. We got your back. " huling ginabi ni Jienna sakin bago kaming magsimulang kumain. 5 minuto ang nakalipas ng biglang umingay sa canteen.



" sinong umaway kay Prince ko!!?? " may isang magandang babae na kakapasok pa lang ng canteen kasama ang mga grupo nito. Halata sa mukha nito ang galit. ' hindi kaya siya yung sinasabi nila Jiens na Mageanta?

I met Mr. heartlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon