Xa nhau về khoảng cách cũng là một loại li biệt .
Nhưng khoảng cách về địa lí dù lớn vẫn có thể thu nhỏ lại
Còn ranh giới giữa sự sống và cái chết lại là một loại li biệt vĩnh viễn.
Liệu họ có vượt qua ?
********
Rời công ty Hoàng Nam lái xe một mạch tới nhà Oanh Mai . Nhưng trước cửa nhà cô có ghi dòng chữ .
" con rể cũ cấm vào "
Đọc xong dòng chữ đó anh chỉ có thể cười khổ.
Bà mẹ vợ của anh thật kì lạ ,nhưng cũng thật tuyệt vời
Anh biết rằng chính mình lúc này không có khả năng vào trong .
Nhưng anh có thể gọi cô ra ngoài ngoài nói chuyện.
-......
-.... tút ....tút.....
Tuy nhiên từ đầu tới cuối cô vẫn bảo trì máy bận .
Anh biết rằng để cô tha thứ cho mình là rất khó .nhưng chính mình vẫn thủy chung mai phục đợi chờ cô.....
......
1 ngày .....
2 ngày....
3 ngày.....
Cô không hề bước chân ra khỏi cửa
Chỉ có mẹ vợ anh thường xuyên ra vào .
Dù cố gắng cách mấy để tìm sơ hở, Hoàng am vẫn không tìm thấy cách để vào nhà .
Cuối cùng anh chỉ có thể trưc tiếp cầu xin mẹ vợ .
Sau 3 tiếng đợi chờ. Như thường lệ bà Hoa xuất hiện.
Nhanh như cắt anh vội lao đến chắn trước cửa xe.
– Mẹ , con có chuyện muốn nói .
Bà Hoa liếc nhìn Hoàng Nam, rồi nói một câu mỉa mai:
– anh rể cũ tới tìm tôi có việc gì không?
Vì là người có lỗi nên dẫu biết bà Hoa đang cố tình mỉa mai mình Hoàng Nam vẫn ngoan ngoãn duy trì bộ dáng hối lỗi
– Mẹ, mẹ cho con gặp Mai được không ? Con có chuyện cần nói với cô ấy .
– Xin lỗi ,nhưng anh chưa thành ý lắm thì phải . Tôi chưa thấy ai tới xin lỗi vợ mà ngồi trong xe bật điều hòa , chờ đợi như đi nghỉ dưỡng giống anh .
Bà Hoa tiếp tục không buông tha .
– Con....
– Anh ..... anh làm sao , muốn xin lỗi thì thành ý một chút , ít nhất cũng là phơi nắng một buổi cho bớt cao ngạo đi.
Khi nào nhìn anh đủ thành ý tôi sẽ nói chuyện với anh.
....
Nói rồi bà Hoa quay lưng bước vào xe .
Sau ngày hôm đó.
Cứ đến buổi trưa. Người ra lại nhìn thấy một chàng trai cao lớn đứng phơi nắng dưới cổng biệt thự nhà Oanh Mai.
Anh hồn nhiên đứng phơi nắng, để rồi phía trên kia ba người phụ nữ đa mưu đã ghi lại từng hình ảnh thú vị của anh .
Vì là trai phố, lại sở hữu làn da trắng mịn ,nên sau vài ngày phơi nắng, Hoàng Nam đã có cho mình nước da bánh mật mà bao chàng trai mơ ước.
********
Trên ban công sau tấm rèm , ba người phụ nữ ,một lớn 2 bé ngồi bàn quân sự ngắm nhìn trai đẹp .
– Mẹ , anh ấy phơi như vậy liệu có đổ bệnh không ? Hay thôi đi mẹ...
Đó là giọng nói của Oanh Mai.
– Con đừng có mềm lòng như vậy . Hừ , mẹ thấy còn chưa đủ đâu. Phải không Nhi ?
Nói rồi bà quay sang nhìn Nhi 2 người nở nụ cười.
– Vâng, cháu thấy còn chưa đủ đâu bác , à nghe nói đêm nay sẽ có mưa lớn .... hay là......
Và một chủ ý nữa được đưa ra.
Buổi tối, sau khi ăn cơm, Hoàng Nam tiếp tục đứng bên dưới nhà chờ cô.
Nhưng rồi cơn mưa dần kéo đến . Khi anh định vào xe quay về thì chuông điện thoại vang lên....
Đó là tin nhắn, người gửi là Oanh Mai .
"Em rất thích ai đó đợi em dưới cơn mưa. "
Đọc xong tin nhắn anh nghĩ rằng Oanh Mai chịu nhắn tin cho anh tức là đã cho anh cơ hội. Bởi thế liền đứng đó đến khi cơn mưa ập đến.
Và chính anh bị ướt sũng. Mà cô vẫn không hề xuất hiện.
Tuy nhiên anh vẫn tin rằng ở đâu đó cô vẫn theo dõi anh , sẽ vì anh kiên trì mà tha thứ cho anh
Trong khi đó trên kia , Oanh Mai đang đau khổ nhìn chiếc điện thoại trên tay Nhi và Mẹ mình.
*******★*****
15′ sau
Hoàng Nam đã ướt sũng , nhưng vẫn không ai đoái hoài đến anh
....
Cuối cùng cánh cửa hé mở Oanh Mai cầm một chiếc ô bước đến cạnh anh. Họ chỉ nhìn nhau.
....rất lâu...
Cho đến khi Hoàng Nam lên tiếng.
– Anh xin lỗi, tha lỗi cho anh nhé !
-..... *im lặng *
– Anh hứa lần sau sẽ tuyệt đối tin tưởng vợ yêu , không nghe lời người ngoài nữa .
Hoàng Nam giơ tay thề thốt .
– Còn lần sau sao?
Oanh mai nghe tới đây giả bộ quay ngươi đi. Nhưng khóe mỗi ẩn hiện ý cười .
– Anh xin lỗi mà .
...
Như sợ vụt mất một thứ gì đó ,Hoàng Nam vội vã kéo cô ôm vào lòng mặc cho chính anh đang ướt sũng mà thấm nước sang cơ thể cô.
– Xin lỗi vợ mà .......
Anh thì thầm vào tai cô.
– Vậy anh không được giấu em chuyện gì nữa, càng không được liên quan đến cô Mai Nga kia, nếu không e sẽ rời xa anh, mãi mãi .
Cô nũng nịu trong vòng tay anh .
– Anh hứa mà !
Một cơn giông bão vừa đi qua cuốn theo những âm u nóng nực của tiết trời mùa hè
Một cơn mưa cũng đã đi qua ,cuốn theo cả những hiểu lầm, đau thương của lòng người
******★****************************
BẠN ĐANG ĐỌC
Vợ lên bảng cho Thầy
Lãng mạnVợ Lên Bảng Cho Thầy, câu chuyện teen của tác giả Suzyza với cái tên khá lạ, nhưng cũng phần nào nói lên nội dung cùng thân phân của hai nhân vật chính rồi đúng không? Truyện xoay quanh hai con người với hai hoàn cảnh hoàn toàn đối lập anh - một ông...