Seryoso ako nung sinabi kong kukunin ko si Angel kay Zuriel. I can't, di ko kayang makita syang nakikitang ginaganun.
Dahil sobra akong badtrip, pinag pasyahan kong umuwi na lang, bwisit na Zuriel yan e! Nag lalakad ako palabas ng Academy ng may humarang na Bugatti Veyron sa harap ko. Sino nanaman kaya 'to.. Nasagot ang tanong ko ng makita ko ang mukha ni JERVY.
"Cutting?" he asked. Di ko sya pinansin at nag lakad na muli. Ayoko na lumaki ang isyu samen, hanggang maaga pa iiwasan ko na sya.
"Hey! Aria. Stop walking or else.." I heard him. Pake ko sayo! Nagulat na lang ako ng buhatin nya ko in a bridal style.
"Sabi ko tumigil ka eh." mahinahong sabi nya at ipinasok ako sa shotgun seat. Isinuot nya ang seat belt ko at nag start ng makina.
"Where are you going, anyway?" he asked.
"Anywhere." I just answered him with a cold tone. Nakatingin lang ako sa labas ng bintana. This is not right. Ma-iisyu nanaman kame.
"Anung problema Aria?" he asked again. I sigh. I need to tell him.
"Stay away from me Jervy. And please tell Zuriel to let go Angel." Sabi ko. Napahinto sya sa pag di-drive. Nasa gilid kame ng hill.
"Say what? Stay away from you? Hell no! I can't Aria." desperado nyang sabi. I can't take it, bumaba ako ng kotse nya at nag lakad palayo.
"Aria! Please, don't leave me. Fine! I'll give you Angel, just don't.." nanghihina nyang sabi.
"Jervy, listen. Di ako yung babae para sayo. You're a good friend.. Pero hanggang dun lang." I said.
"No! Don't say that. I can be a better man for you! Papantayan ko lahat ng ginagawa sayo ni Lay. Hihigitan ko pa kung gusto mo.." naiiyak na ko sa mga sinasabi nya.
"Jervy.. Si Lay, wala pang ginagawa minahal ko na agad, paano pag may ginawa pa sya? Anu pang laban mo?" I know, masyadong hard pero dapat magalit na sya agad sakin.
Nakita kong ngumiti sya ng mapait. I know, I pushed his limit and now I'm darn dead.
"You killed me. Paulit-ulit Aria, but just to tell you, I'll never let you to be happy with him." napa-pikit ako ng mariin sa mga salitang binibitawan nya. I Killed him, too much..
Iniwan nya ko at mabilis na pinaharurot ang kotse nya. Shems! di ko alam kung asan pala ko. Kinuha ko ang phone ko para tawagan si Yuri, kaso malas! lowbat pa. So, nag lakad na lang ako pabalik mejo tanda ko pa naman kung san kame dumaan.
[NARRATION MODE]
Habang nag-lalakad mag isa sa kawalan si Aria, di nya napansin na kanina pang naka-sunod sa kanya si Kai.. Simula pa ng isakay sya ni Jervy hanggang iwan sya ng binata.
Yeah! Kai is attracted to her, but he knows, talo sya just like Jervy. Alam nyang di pwede, dahil kaibigan nya si Lay at dahil masasaktan nanaman nya yung taong yun (pertaining to someone)..
Iba din kasi ang tama nya kay Aria, unang kita pa lang nya type nya agad ito. Pero talagang di pwede eh.
Nakarating ng buhay si Jervy sa pad nya. Nadatnan sya nila Grey at Ace. He was broken, tortured and devastated. Kumuha sya ng brandy at inalaklak agad ito.
"Broken eh?" satsat ni Grey. Ngumuso si Ace at nagkibit balikat. Nang makarinig sila ng salaming nabasag sa loob ng kwarto ni Jervy.
"Should I call, 911 now?" Grey asked Ace. Umiling si Ace at sumagot.
"Give him more glass. Broken di ba? Sabihin mo mag bigti na sya. Psh." balewalang sabi ni Ace at nanuod na ulit ng basketball.
"Fvck you Lay! Aria is mine! Just fvcking mine!!" sigaw nya at sinuntok ang pader. Nag wala sya ng nag wala hanggang mapagod sya.
"Dude! Don't be a gay! Kung gusto mo gumanti ka at wag ka mag mukmok dyan! Gotta go!" sigaw ni Grey sa labas. Napaisip sya at ngumiti ng di kanais-nais. The Devil is awake!
-------
Nakarating din sa wakas si Aria sa bahay. Nakita nyang naka upo si Lay sa upuan, sa may garden.
"Lay! Si Suho?" tanong nya, tinignan naman sya ng binata.
"Nasa kwarto nya. San ka-" di na nya pina-tapos ang sasabihin ni Lay nag tumakbo sya sa kwarto ni Suho.
"Suho. pwede kang maka-usap?" narinig nya sumagot ito at pumasok. Nakita nyang naka-upo ito kaharap ang laptop nya.
"Anu un?" tanong ng binata. Tumikhim muna sya bago mag salita.
"Tulungan mo ko makuha si Angel sa Ruffians." lakas loob nya sabi. Tinignan sya ni Suho.
"Angel? yung slave ni Fletcher?" tumango sya bilang sagot.
"About that, I can't promise-" di natapos ni Suho ang sasabihin nya ng biglang lumuhod si Aria.
"Please, tulungan mo kong kunin ang kaibigan ko sakanila, nag mamaka-awa ako.. Suho.." nanghihina nyang sabi.
"I'll help you Aria. Just stand and leave this room.." madiing sabi ni SEHUN..
BINABASA MO ANG
The Boys and I [EXO]
ЧиклитEXO fanfic with a twist. I'll try my Best not to be a CLICHE author~ This story po ay gawa ng aking pagiging FANGIRL at lahat ng andito ay aking FANTASIES :) And guys, The Boys and I ay first book palang.. ENJOY reading. BEBELHEX