Chapter EIGHTEEN

392 15 1
                                    

ARIA's POV.

"KYAAAAH!" impit na tili ko. Nakahiga pa ko sa kama ko.

Di pa din ako nakaka-move on sa nangyari kagabi.. Kinikilig ako at the same time nalulungkot for Lay.

Sino ka may gawa nito kay Lay? Kapag nakilala ko sya, sasabunutan ko sya ng bongga! (~_~)

"ARIAAAAAAA!" nagulat naman ako ng biglang sumigaw si Chen sa labas. Dali-dali akong pumunta sa pinto at binuksan ito.

"Baket ka nanaman ba sumisigaw hah Chen?" mataray kong tanong sa kanya.

"Kanina pa ko katok ng katok sayo. Kakaen na daw. Si Kyungsoo ang nag luto." HALA! Nako po. Dali-dali akong naligo at nag bihis ng uniform.

"Uy mga KUTS! Sorry natanghali ako ng gising ah.." nakakahiya talaga.

"Anu ka ba okay lang yun Aria, namiss ka nga namen eh.." masayang sabi ni D.O .

"Let's Go!" sigaw ni Kris. Oo, sabay-sabay daw kame papasok.

"Teka, dito si Aria sa tabi ko!" sigaw ni Xiumin.

"Eh? Ako Bestfriend nya noh!" sigaw naman ni Chen. WoW! Bestfriends kame? *Q*

"Oy Chen-Chen! Panu ko?" biglang sabat ni Baekhyun..

"Wag kang anu Baekhyun! Baket Chix ka ba?" natawa naman ako sa sinabi ni Chen at nguso naman si Baekhyun.

"Tara.." Nagulat ako ng bigla akong hilahin ni LAY..

"Teka! Lay! Samen sasa~" di na natapos ni Chen ang sasabihin nya ng bigla syang hilahin ni Kris at Luhan papasok ng van.

"Oh." abot nya ng pink helmet. Napangiti naman ako. PINK? ^__^

"Sayo to?" natatawang tanung ko kaya tinitigan nya ko.

"Binili ko yan for you.." natulala naman ako sa sinabi nya. Binili nya para saken? ^/////^ Pwedeng kiligin?

Habang nasa byahe kame, di pa rin natatangal ang ngiting tagumpay ko. Ang bango nya grabe..

"Lay. Uhm, daan muna tayo sa Sunnylight." Sabi ko ng huminto kame kasi red ang ilaw ng traffic light. Tumango naman sya.

SUNNYLIGHT CAFE..

Andito ako ngayon sa loob ng office ni Manager D, habang si Lay nasa labas ng cafe.

"Aria, ang aga mo ata?" sabi ni Manager D na kakapasok lang sa kwarto.

"Ay! Manager D, papa-alam lang po ko ng mag absent muna ko mamayang hapon, may gagawin pa kong report eh." nahihiyang sabi ko.

"Baket ka ba nahihiya dyan? Ok lang naman, atleast nag pa-alam ka. Sige. Tska kanina ka pa hinihintay ng BF mo sa labas." pang aasar ni Manager D.. WaAaAah! Feeling ko pulang-pula na ko..

Dali-Dali akong lumabas ng Office nya ng makita ko si Sunny na may kakaibing ngiti at nginuso si Lay na nasa labas at nakasandal sa motor nya..

GWAPO *Q*

Tinignan ko si Sunny nakakaloko pa din ang ngiti kaya kinawayan ko sya at lumabas na ng cafe.

"Sorry kung natagalan ako ah!" nakakahiya eh..

"It's okay I CAN WAIT.." ngumiti sya saken at pinaharurot ang motor..

After 5 mins nakarating na den kame sa X.O Academy.

Habang nag lalakad kame papuntang room nakasalubong namen sina Jervy.

"Aria! Pwede ka nameng ma-invite bukas ng gabi?" tanong saken ni Jether.

"Ah-" sasagot pa lang sana ko.

"Di sya pwede." supladong sagot ni Lay. Eh?

"Heh. Oo sige Jether, san ba?" masamang tingin ang ipinukol saken ni Lay.

"Sunduin ka namen after ng work mo?" tanong saken ni Jervy.

"Leave sya." siniko ko si Lay at sinamaan sya ng tingin. SABATERO.

"Yeah, leave ako. Uhm, sa may waiting shed nalang dun sa labas ng subdivision namen. Okay na un?" sabi ko at tumango naman sina Jervy at Jether.

After namen mag usap nila Jervy, nauna sakeng mag lakad si Lay.

"Problema nun?" bulong ko at sinundan na sya.

Napahinto ako ng makita kong may kausap si Tao na babae. Nakatalikod si Girl kaya di ko makita ang muka nya.

"Lay~ sinu yung kausap ni Tao?" tanong ko at tumingin ako sa kanya pero inirapan nya lang ako.

"Malay ko." maikli nyang sagot. Eh?

TAO's POV..

"Let's go?" tanong ko sakanya sabay akbay.

"San? tsaka hoy! Chansing yan." mataray nyang sabi saken. Ngumisi ako sakanya.

Ang ganda nya talaga.. Matangos na ilong, mapupungay na mga mata, kissable lips at sweetest smile ever..

"Anu? inlove kna saken nyan? Alam ko dyosa ko TAO, pero mag mo na ipag-kalat hah." mayabang nyang sabi saken..

"Matagal na.." bulong ko.

"Wut?" umiling ako at ngumiti sakanya.. Pero nagulantang kame pareho ng tawagin sya ng isang pamilyar na boses..

"YURI?!" Sigaw ni ARIA, kaya sabay kame napalingon ni Yuri..

--------

ARIA's POV

"YURI?!" sigaw ko, at tama ako! sya nga kaya mabilis akong tumakbo papalapit sakanya at patalon akong yumakap sakanya.

"Woah! Careful Aria!" rinig kong iritang sabi ni Tao. Pero Wapakels ako ngaun sa kanya.

"Waah! Bestfriend! Yul! Baket ka andito?" maiyak-iyak na tanong ko sa kanya.

"Eek- Wait lang Aria, di ako makapag salita eh.." sabi nya kaya tinanggal ko ang pag kakayakap ko sa kanya.

"Miss me? Hahahaha- Dito na ko mag aaral girl!" O________O

"WAaAaAaAAAAAaAh! Yuri! Totoo?!" Yes! Dito na sya mag aaral!

"Yep! Buti nga napapayag ko si Dad eh, thanks to Kai." nakangiti nyang sabi.. May makakasama na ko na ka-uri ko.. T^T

"Yixing?! Is that you? Daebak! Ang gwapo-gwapo mo na!" napa-ismid naman ako ng makita kong niyakap ni Yuri si Lay at nakalabas pa ang Dimple ni Lay.

"Ehem. Let's go late na tayo." pahablot na hinila ni Tao si Yuri at naunang mag lakad. Inirapan ko si Lay ng makita syang naka-ngiti habang umiiling.

"Ngayon alam mo na ang pakiramdam? Now, we're the same." makahulugang nyang sabi at hinila ako.

WEIRDO.

The Boys and I [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon