Chapter TWELVE

479 12 2
                                    

FIRST DAY..

ARIA's POV.

YAAAAAAWNN.. (--O--)

Antok pa ko, pero kelangan kong bumangon para di ako malate di ba?

5:30 pa lang kaya mag lilinis muna ko ng bahay..

AFTER 1 Hour..

Ready to go na ko! HAHAHA.. EXOited mats ako eh, pasensya naman.

"Hmm.. Anung oras kaya pasok nitong mga 'to?" OPO baliw ako kaya kinakausap ko self ko.

So, dahil tulog mantika ang mga KUTS. Nag iwan na lang ako ng note at umalis na. Ayoko ngang gumaya sa ibang malalate tapos makakabangga ung leading man nila. HAHAHA~

AFTER 1 HOUR..

*WELCOME TO XO ACADEMY!*

Ayan ung sumalubong saken sa gate ng XO.A. Sosyal may banner pang nalalaman..

Pero, wait lang! Baket kaya sila tumitingin saken? (?______?)

Panget ba ung uniform ko? (TT 3 TT)

(a/n: imagine ung uniform nya eh tulad ng uniform ng EXO nung nag perform sila sa MTV asia world stage sa Malaysia pero imbes pants opkors skirt sakanya..)

"Haaa.." napa-buntong hinga na lang ako kahit medyo kinakabahan ako dumeretcho na ko sa classroom ko.

"PAKYEOOoooOOOOl! asan na ba yung room 488!!" Maaga nga ko pumasok para di ma-late pero mukang mala-late din naman ako! (>3<)

"Hey, Sistah!" unknown guy.

"eh?" sabi ko sabay turo sa sarili ko tapos nag nod naman sya.

"Kier Hernaiz pala." sabi nya. Hmmm.. I smell something~~

"Beki ka noh?" bulong ko sa kanya, nakita ko namang lumaki ang mga singkit nyang mata. HAHAHAHA! CONFIRMED!

"Ay jongina! SHHH ka lang hah! Wit ko kasi majombang eh." sabi nya while pouting.. KYUT!

"weyt a minute! ateng blonde, new student ka noh?" tumango naman ako.

"so, namesung mo?"

"Aria Nicole Dela Rosa." sagot ko then ngumiti ako sakanya.

"Ganda naman ng name mo! Hmm.. Nic nalang tawag ko sayo! hahaha.." napatawa naman ako sa kanya..

"Friends?" sabi ko then i offer my hand tinanggap nya naman. I smiled, syempre may new friend ako ^_____^

Kaso.. Nawala yung ngiti ko ng makita syang mukhang gulat.

"Hey! earth to Kier!" i snapped. Pero wala talagang tulala at gulat sya..

"Nic.. u-ung, u-uh.. R-RUFFIANS--" pautal nyang sabi, anu daw? RUSTANS? Dahil di ko talaga ma-gets nag-turn around ako para makita baket nawala ang kaluluwa niya..

KAYA NAMAN PALA! NAKAKITA NG LABIN-DALAWANG DEMIGODS! (=______=)

"Napaghahalatan ka baks!" bulong ko sakanya, kaya bumalik sa earth ang kaluluwa ni Kier. Thanks God! (-__-)

"Gull, di mo pa ba sila kilala?" tanung nya kaya napatingin ako sa kanya.. Sarcastic akong ngumiti.

"Syempre Hindi. Hello, bago lang ako dito.." i rolled my eyes, minsan maldita ako eh.

"Oh.. Kier! GF mo?" may nag salita kaya sabay kameng napatingin sa nag salita- Isang matangkad na Gwapong lalake..

"Ay naku Zeb tigilan mo ko!" angil ni Kier dun sa Zeb.

The Boys and I [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon