Chapter 4

5 2 0
                                    

Excited nako. Grabe naman to oo! First time ko to. And first date ko pa to. Siya pa. Siya pa talaga ang kasama.

Waaaahhhh. Omg! Nakaka-kaba na nakakaexcite.

Paano ako aakto. Paano ako makikipag usap? Paano ako sakanya? Nakakahiya naman. Pero hindi eh sya naman ang nag-aya sakin eh. Pagkakataon ko na to.

Paano nga ba kami umabot sa ganito?

Flashback

Pumunta ako ng gym. May laro kasi sila ngayon. And syempre as a supportive girlfriend. Charot! Haha. Assuming eh noh? Hahahaha, pero totoo. Dapat nandoon ako.

Pagpasok ko sa gym.

"Hi alexa." Bati niya.

Talaga ba? Tinawag nya ba ako?!

"Hello" kaswal ko paring bati.

"Saan ka ba pupunta?" Tanong nya sabay hawak sa aking siko.

Oh my god. Hawak nya palang sa siko ko, kakaiba na. What more kung sa kamay ko na? Yung tipong holding hands na kami. Hindi ko to kaya. Kinikilig ako.

"Eh dito lang, manunuod ng game mo este game nyo." Pasweet kong sabi.

Syempre. Haler ngayon nalang ako napansin ng lalaking to, hindi ko pa ba lulubusin diba?

"Ganon ba? Sige. Wait me there ok? May sasabihin ako pagkatapos ng game." He winked

Really? Did I just saw it right? Kinindatan nya ko? Napaka gwapo nya talaga.

"GOOOOO! GOOOO!" Cheer ko sakanya.

Tumitingin sya saking gawi sabay ngiti ng matamis. Ganado ang lola nyo. Hahaha. Ako na ang nagwagi.
Hanggang sa natapos ang game. Sayang saya ako. Sino ba namang hindi? Yung tipong ikaw ang ginagawa nyang inspiration? Tignan ko lang kong hindi ka sumaya.

"Ayos ba?" Sabay lapit nya sakin.

"Oo naman, ang galing mo nga eh. Hanga ako sayo." Kaswal kong sagot.

"Salamat. Dahil naman yun sayo."

Ano daw?

"Hah?" Bingi-bingihan kong tanong.

Syempre mahirap ng mag-assume noh.

"Wala. Ang ganda mo." Sabay kurot saking magandang pisngi.

Pero hindi eh. Iba talaga ang narinig ko. Pabayaan na nga lang.

"Oyy. Ano nga pala ang sasabihin mo? Sorry hah may lakad kasi kami ng friend ko. Eh syempre inuna ko na to, alam mo namang importante ka sakin este yung sasabihin mo, importante." Syempre padalagang pilipina padin na malandi.

Haha. Galing ko talaga.

Ahm,aayain sana kita alexa na magdate tayo kung yun eh kung okey lng sayo?(wala ko imik)sige hinatin ko sagot mo sabi nya at biglang ngiti sakin.

"Oo"

Nagulat ako sa sinabi ko.

Thanks alexa!oh sige na una nako tinatawag nako ng mga teammates ko.

Eto ako tulala dahil ewan ko sa sarili ko kung bakit nasabi koyon.

Alexa!tawag sa akin ng friend ko,"oh bakit?"tara na sa room.

End of flashback

Eto ako ngayon kasama ang friend ko na mamili ng damit na isosoot ko mamaya sa date namin ni jake.

Alexa,eto ata bagay sayo oh,sabi ng kaibigan ko at sabay abot ng damit sakin"best sige mukang maganda to wait lang ha isusukat ko"

"Oh ayan best bagay ba talaga sakin?"oo naman sa ganda mong yan halos lahat naman at ng damit dto eh bagay sayo.

Sya nga pala goodluck mamaya sa date nyo ha abay ako"anong abay ang pinagsasabe mo?madedate lng kami okey!?"oo na best siguraduhin mo lng ha sa pogi ba naman ni jake eh hindi ka maakit don.

"Naku best kung ano ano na naman yang nasa isip mo?sige na umuwi kana at matulog salamat ulit sa tulong"sabay tulak para mapalabas sya ng kwarto.

Tao po??!

Dalidali akong pumunta sa pinto para pagbuksan ang taong kumakatok,nagulat ako dahil si jake ay nasa harap ko.

"Oh!pano mo nalaman ang bahay ko?"

Ah,de nagtanong tanong lang.

"Ahhh!"

Oh! ready kana ba sa date natin?

"Ahm oo nmn"

Tara na sa sasakyan!?

"Sige"

Mabilis lang ang byahe dahil hindi naman gaanong trafic dahil gabe,nakarating kame ng wapang kibuan,pinagbuksan niya ako ang pinto,"thankyou"sabi ko sa kanya,hinawakan nya kamay ko papasok sa restaurant.

Habang nakaupo at namimili ng oordiren ay wala padin ako biko,nagsalita lng ako nung tinanong niya kung my napili nako.

(Alexa!may napili kana ba?"ah oo meron na"sabay turo sa mga ito).

Alexa!my tanong ako?,ahmm!can you be my girlfriend?sorry kung masydong mabilis ang pang yayare.

Hawak niya ang kamay ko habang tinatanong niya ako.

Ako naman to walang kibo.

"Ahm wait ha,masyado kong nabigla sa sinabi mo"

Okey lng pag isipan mo muna bukas ko hihintayin yung sagot mo,sabi nya sakin.

At sabay aya ko nadin sakanya dahil namumula na ata ang muka ko.

Sige tara na,aya nadin niya sa akin.

"Sige"sabi ko nlng sa kanya.

Hinatid niya ako sa bahay ko.

Sige kita nlng tayo bukas sa school goodnight na din thank you ha.

"Sige goodnight po,welcome din po".



I'm Inlove With A Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon