"Bye Ma!" lumabas na ako sa bahay at nagsimula nang tumakbo habang hawak-hawak ko pa yung sandwich na di ko nakain kaninang breakfast. As usual, malelate na naman ako!Habang tumatakbo ako eh kinakain ko yung peanut butter sandwich na ginawa sa akin ni Mama. Hindi ko na kasi nakain kanina since late na naman ako nagising. At ang nakakainis pa eh walang dumadaang tricycle kaya tumatakbo nalang ako papuntang school. Actually, walking distance (na ngayon ay running distance na) lang naman ang bahay namin sa school pero pag talaga late pna ako eh feeling ko ang layu-layo ng school!
"Oh! Ms.alexa bilisan mo at late kana naman,"sabi sa akin ni kuya guard.
"Opo kuya guard!"
Sagot ko kay kuya
Nang malapit na ako sa room namin ay bigla kong nakabungguan ang crush ko
"ate magdahan dahan ka naman tingnan mo nilalakaran mo!"dumeretso lang ako ng lakad papasok ng room
hayssssttt,kasuplado naman non kung hindi ko lang talaga crush yon eh napakatikim na sakin ng sampal yon!
Naku!!!!!!-_-
Biglang napatingin lahat sa akin ang mga kaklase ko,dahil napalakas ata ang boses ko😞
Dumating na ang teacher namin sa psychology.
"Good morning class", walang ganang bati nya sa lahat. Edi naupo na lang kaming lahat. Am I mean??
Alexa's POV.
Nagpunta kami ng kaibigan ko sa canteen para bumili ng miryenda umupo kami sa isang lamesa pagbili namin.
"Oy!alexa nakatingin sayo yung crush mo oh mukang pinagkukwentuhan ka nila nung mga kasama nya."
"hayst hayaan mo sya dkona crush yung gung gong nayon noh,kala mo kung sinong gwapo."
"ohh!bes bakit parang ang init ng ulo mo sa crush mo ha."
" Bess naman hindi konga crush yon, madinig ka ng ibang tao dyan eh.
"Hi!!ms.Alexa diba?"
Nagulat ako sa biglang nagsalita sa harap ko pag tingin ko ay ang crush ko,habang ang bestfriend ko ay kalabit sakin ng kalabit.
"Sorry ha nagulat ba kita?ako nga pala si jake! Ahm kaya ko lumapit gusto kolang sana magsorry sa nangyari kanina nung nabangga kita."
"Ahh wag kang mag sorry mr. yabang,oo alam ko kung sino ka mr.Jake G. Fuentabela."Singhal ko sa kanya sa inis.
"Ohhhh! Kilala mo pala ko ..buong pangalan pa talaga .hahahaha...siguro stalker kita hano." Lakas ng apog.
"HAhahahahaha!!!" Tinawanan nmn niya ako,haysst!nakakainis.
"Tara na nga best!!!"Sabay aya ko sa bestfriend ko dahil namumula na ata ako sa kahihiyan!?
Iniwanan ko ang kaibigan ko sa room at pumunta ako sa rooftop na building para mag pahangin,ang nakakainis lang ay napahiya pako kanina.
"Nakatanaw lng ako sa langit at sinusubukang kalimutan ang lht ng nangyare"biglang may kumalabit sa akin at bigla akong humarap nang biglang pagharap ko ay si jake ang nasa harap ko at bigla niya akong hinalikan,diko na napigilan ang lahat sumabay nlng ako sa kung anong ginagawa niya sa akin ,hindi nmn sa gusto ko pero nanlambot ang buo kong katawan sa paghalik niya sa akin."
BIGLA KO SIYANG TINULAK NG MALAKAS!