Cute POV
"Cute Gising! Hoy gising na.May pasok kapa". Hayst. Ang aga aga ang ingay na ng amazona kong kapatid.
" Cute,Hoy.Papasok kaba o Hindi?". Pangungulit nya.Hayst.Badtrip na talaga ako.
"Pag sinabi ko bang Hindi,Hahayaan mo na akong matulog?" Asar na tanong ko.
"Hindi pa rin,kasi kung ayaw mong pumasok sa school. Mag lalaba ka nang mga kumot jan tska lilinisan mo pa ang mga kalat jan sa kabilang kwarto,dadating yung mga pinsan natin".Paliwanag niya,dahilan para mapatigil ako.
" Kaylan ba sila dadating?"Tanong ko.
"Ngayung Gabi at ngayon pumili kana. Papasok ka o mag lilinis".Sigaw nya at sa tenga ko pa talaga.
" Syempre,ano pa nga ba?Edi papasok!". Sagot ko sabay walk out nya.No choice na ako eh,mas pipiliin ko pang Pumasok kesa maglinis lang nang bahay.
Bumangon ako at agad ginawa ang Daily Routine ko. Naligo,bihis,kain,toothbrush. Paganda dito,paganda doon. Ayos dito,ayos doon. And TADAAAHhh,Ready na ang nag iisang CUTE sa balat ng saging.Habang nag aabang ako ng sasakyan,Hindi ko maiwasang isipin ang sinabi ng kapatid ko kanina. May dadating na bisita at pinsan pa namin.Sino kaya sila? Kilala ko na ba sila,kasi naman eh all this years di pa kmi nag reunion, hindi ko pa nakikilala yang mga yan. Eh sa wala akong interest eh,bakit ba? May makukuha ba ako sa kanila? Hays't Bahala na nga jan si Hello Kitty.
Pagdating ko sa school Hindi ko ma pigilan na mapangiti,eh paano ba naman nakasalubong ko pa ang crush ko.Yah!Kinikilig Ang lola nyo.
"Hou cute,late kana naman?". Tanong ng BFF ko nang makapasok na ako nga classroom.
" Ano ka ba kim,parang di kapa nasanay saakin." Depensa ko.
Biglang tumahimik ang mga kaklase ko dahilan para mapatigil din kami ni Bff ko. Paano ba naman eh,ang aga aga nagpapatawa na si Sir sa kanyang appearance . Kaka-pakalbo niya lang kahapon kaya parang siopao lang ang ulo nya.Yan tuloy tawa ng tawa ang mga baliw kong kaklase.
"OK class,please shut your mouth and listen to me." Bungad nya.
Nag discuss lang siya ng kung ano-ano tungkol sa subject nya na Filipino.Sa di ko malamang Dahilan parang di ako mapakali,anong nangyayari saakin? Parang nakaramdam ako ng excitement. Maya-maya nag bell na for Recess.
"Recess na,Cute". Sabi ni Kim,favorite subject namin to pareho eh.
" Tara na."Aya ko.Pag dating namin sa Canteen. As usual,haba ng pila.Hayst nakaramdam ako ng gutom kaya ayan naki singit-singit na lng kumbaga.Bumili lang ako ng Sandwich and Juice,nawalan ako ng gana eh.Bumalik agad kami ni Bff sa classroom,pag dating namin,umupo agad kami sa pwesto namin tska nag tsismiss about sa crush namin. Hahaha kaloka talaga to si Bff.Ilang din ang recess namin at nag bell na. Pumasok na naman ang second teacher namin.
"Okay class,blah,blah, blah,blah" Savi nya.
Hindi ko maintindihan eh kung ano-ano kasi pumapasok sa isip ko.
Sobrang Busy ng utak ko na para bang diko na alam ang ginagawa ko. And ONE THING I know. UWIAN NA PALA.
Nag paalam na ako sa BFf ko at nag mamadali akong umuwi.Sa di kalayuan tabaw ko na ang mga bisita kUnO namin. Pag dating ko ng bahay,may kung sinong tao ang bumulaga sa akin mula sa likod ng pintuan at nagulat ako sa nakita ko.IkAW??
A/N:Comment lang poh.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with my Cousin (GxG)
RomanceAng story na ito ay tungkol sa mag pinsan na nag iibigan,sabihin na lang natin na may Babaeng nainlove sa kapwa nya babae at sa kasamaang palad pinsan niya pa,tinatawag din ito kadalasan na "Unexpected Love". Girl to Girl story (GxG) po ito at may m...