PROLOGUE

17 1 0
                                    

Ms.A
=>Hello Readers!Read at your own risks.Ito ay gawa ng malawak kong imahinasyon.Ang prologue ay 2,ang isa ay tungkol sa family at background nila at yung pangalawa ay sa kanila na nung magjowa sila.Enjoy Reading!

*PROLOGUE*

(HER)

SOMEONE'S POV

Hindi namin siya tunay na anak.Yan ang totoo.

--FLASHBACK---

Nandito kami ng aking asawa sa kabundukan.Naghahanap kami ng panggatong.

'Unge,unge'(iyak ng sanggol)

"Mahal?naririnig mo ba yun?"tanong ko sa aking asawa.

"Oo,ngunit paano wala namang kabahayan dito?"pagtatakang sbi nito.

"Hanapin kaya natin,mamaya dito iniwan ng magulang niya"sabi ko.

Agad namin hinanap ang sanggol.

'unge'muling iyak nito.

At sa pangalawang pagkakataon.Narinig ko ulit ang iyak niya.Dahilan para matunton ko na agad siya.

Ngunit ganun na lang ang gulat ko.Isang eroplano na bumagsak/sumadsad ang unahan nito at sumalpok sa puno.Iginala ko pa ang paningin ko,ngunit wala akong makitang bakas na taong nasaktan.Tanging mga gamit,upuan at iba pang parte ng eroplano ang nakita ko at tuyong dugo.

Agad kong hinanap ang sanggol,at nakita ko nakasakay pa sa stroller niya at natabunan ng ilang parte ng eroplano.Agad ko siyang binuhat,Tinignan/chineck kung may sugat ba ito.Salamat naman sa diyos at wala.

"Paanong napunta ang eroplano dito?"tanong ng aking asawa.

Paano nga ba?

--End Of Flashback--

Mula noon inalagaan namin ang bata.Hinintay namin na baka may maghanap sa kanya.Ngunit wala!Ni isa ay wala.

(Him)
 
'COLLINS'

Pamilya ng mga bampira.

Sila ang nahahari sa kanilang kaharian.Ngunit mas pinili nilang mamuhay bilang isang normal na tao.Gusto nilang maranasan ang ordinaryong pamumuhay.

Subalit kailangan ng kanilang panganay na anak na magkaroon agad ito ng anak.Para mailipat ang trono ng pagiging hari sa prinsipe nila.Playboy man ang kanilang panganay na anak ngunit wala pa ito naibigan ni isa.
>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<
Prologue

"Saan tayo papunta?"

"Basta!Sumunod ka"

Pumasok kami sa parang iskwater na building.Pumanik kami sa hagdan patungo sa 4th floor nito.

*BLAAAAAAAGGGG*
(Kalabog ng pinto)

"Ito bang lalaking to ang nambastos sayo?"tanong niya saken

"H-ha?"naguguluhang tanong ko

"Tsk.Hindi porket absent ako manlalalake ka na!"sabi nito at sabay suntok sa lalaking tina tanong niya saken kanina.

"Anong nanlalalake?"kunot noong tanong ko.

"Bakit sa palagay mo ba,porket absent ako wala nang susubaybay sayo?tsk..Marami akong alagad.Marami akong espiya na nagbabantay sayo"Seryosong sabi nito.

"Pre,Ayos na"

"A-anong ginawa niyo?"

"Tsk"

"Let's go"

Hinila niya ako pababa ng hagdan.At sa kamalas-malasan,habang naglalakad/lakad takbo kami.May nakota ang malilikot kong mata.May magjowa na nagjejer-jeran.

Agad akong napaiwas ng tingin.At saktong pag iwas ko nakatingin siya saken.

"A-ano"tanong ko

Napatigil kami sa paglakad takbo.Unti unti siyang lumapit sakin.Dahilan para mapa atras ako.

*Abante. Atras. Abante. CORNER*

Hinarang niya ang dalawang braso niya sa magkabilang gilid ko.At heto na naman siya.Unti unti lumalapit yung mukha niya sa mukha ko.

'Oh!jusko lord!Sinasapian na po ata tong gwapong nilalang na nasa harap ko.'

Nung 1inch na lang layo ng mukha niya salen ay bigla akong napa pikit.Inaantay kung anong sunod na gagawin niya.

"Gusto mo gayahin natin sila?" Tanong niya.

Sa gulat ko na itulak ko siya ng malakas.At utas naman siyang katatawa.

Note:Time and date that I wrote this.


January 27,2018
6:28 AM
Written by:Maryana_124

The Day You Left MeWhere stories live. Discover now