Marwin Collins POV
I'm on my way to school with my car.I park it at the parking lot.
Nung bumaba na ko,alam kong napukaw ko lahat ang atensyon nila.Sino ba namang hindi,sa gwapo kong to.Makalaglag panty!.
Kinuha ko ang bag ko at sinukbit ang isang strap nito.At naglakad papasok ng academy.Sana maging maganda ang taon ko dito,lalo na't kakalabas ko lang ng aming kaharian.
Samantha Nicole POV
First day of school,sabay kami ni diana pumasok.Tour niya daw ako kasi matagal na siya dun,At heto kami ngayon.Sakay sa tricycle papunta sa kanto ng academy,Yes kanto.Papasok kasi yun,yung gilid daw nun parang gubat.Ganun!madami matataas na damo at puno sa labas/gilid nun.Para siyang liblib kung titignan sa labas.
"Nandito na tayo!"masayang sabi ni diana.
Agad kaming bumaba ng tricycle at nagbayad.Nilakad namin papasok,hindi lang naman kami ang naglalakad.Marami pero para silang mga hoodlum,siguro kung nasa probinsya namin sila.Mapagkakamalang mantatabas ng tubo!may dala pang gulok.
"Masanay ka dito,marami gang/gangster dito.Pero di halata sa itsura nila."sabi ni diana
"Ok lang sa punong guro?"takhang tanong ko.
"Oo,kasi kahit mismong may ari ng school ay leader nun Pati mga anak niya"sabi niya
Bigla akong namangha,kasi ngayon lang ako naka alam na meroon palang ganun.
"Kaya mag iingat ka"biglang sabi niya na nakapag pakaba sa akin.
"H-ha?"gulat na tanong ko
"Mag ingat ka kasi di mo kilala ang mga tao dito.Wag ka agad basta basta magtiwala!Dahil ang mismong TIWALA ang siyang sisira sayo!"sabi niya.
Kaya lalong lumakas ang kabog ng dibdib ko.Biglang bumaling ang atensyon ko sa iba,at dun napukaw ang atensyon ko sa mga estudyanteng kung makatingin ay parang kakain ng tao.
"HI!ikaw ba ang transferee?"tanong ng isang babaeng maputi at di maipagkaka ila ang ganda nito.
"O-oo ako nga"sabi ko.
Bigla siyang ngumiti.
"Ako nga pala si cherielyn Alcantara,SSG President ng Kizara academy"pagpapakilala nito.
"Ako si Samantha Nicole Cruzat,scholar"pagpapakilala ko din.
"Yes I already know you!I to-tour kita dito sa school."sabi niya
Napatingin naman ako kay diana.
"Ito-tour niya na ko"sabi ko at tinuro si diana.
"Waaahhh!!!diana!!bwiset ka!andyan ka pala"prangkang sabi nito.
"Gaga ka!oo kanina pa!"kunwaring tampo ni diana.
"Magkakilala kayo?"tanong ko.
"Oo,haha.Secretary ko siya eh"sabi ni chin.
"Ah.."tanging sabi ko.
Nag patuloy ulit kami sa paglalakad habang sila ay nag chichismisan.Nung nasa tapat na ako ng room namin ay binigay sa akin ni cherielyn ang schedule ko,at meron kami subject na Science chemistry 2 section magsasama sa lab.
Pumasok na ako sa room,yung kaninang maingay biglang tumahimik.Humanap ako ng mauupuan ko,at umupo dun.
"Hi!ako nga pala si kyll Alyn Manalo"bati ng katabi ko.
"Samantha,Samantha Nicole Cruzat"pagpapakilala ko.
"Sorry kung feeling close ako ha.Wala kasi akong maka usap."paghinging paumanhin niya.