( chủng điền văn hệ liệt )
Địa chủ bà náo nhiệt cuộc sống
Tác giả: Tống Sơ Vân
Quyển thứ nhất Tiểu Ngư Thôn lý mới sinh nhi
Chương thứ nhất Nhớ nhà
Lúc nửa đêm, sóng biển nhẹ tuôn, giống như mẫu thân đẩy nôi đích tay loại, nhẹ nhàng đẩy đỗ ở bên bờ nước cạn lý một loạt thuyền câu, trên thuyền lão nhân cùng đứa trẻ phần lớn đã theo này thư trì hoãn ba động, lâm vào điềm mỹ mộng đẹp, nhưng đối với chánh trị tráng niên, lấy đánh cá mà sống ngư dân mà nói, lúc nửa đêm đã là bọn hắn một ngày bắt đầu.
"Đương gia, tay chân nhẹ chút cẩn thận đánh thức bọn nhỏ."
Lưu thị khoác một áo ngoài, rón rén đem trong khoang thuyền ngủ thành một loạt hài tử lần lượt ôm xuất lai, bên đưa cho đứng ở cách vách kia con thuyền mũi thuyền đệ muội, bên nhỏ giọng để cho trượng phu của mình Dương Đại Trụ động tác điểm nhỏ, để tránh đánh thức đang ngủ say sáu đứa bé.
Dương Đại Trụ vẻ mặt cưng chiều liếc nhìn từ từ làm lại thuyền chuyển qua cũ thuyền bọn nhỏ, đè thấp tiếng nói đáp liễu câu: "Ta tỉnh được, ngươi cẩn thận chút ôm bát nương, nàng còn nhỏ dễ dàng nhất tỉnh lại."
Đang khi nói chuyện Lưu thị đã được ôm lấy nhỏ nhất nữ nhi, thấy nàng đôi mắt ti hí như cũ thật chặc nhắm, nụ cười theo bản năng ở khóe miệng dật mở, nói: "Ai nói nhỏ nhất oa dễ dàng nhất tỉnh lại? A muội nàng đang ngủ được hương đây!"
Lưu thị lời này để cho nhắm hai mắt giả bộ ngủ Dương Mạt Mạt ở trong lòng lặng lẽ thở dài, thật ra thì ngay từ lúc Dương Đại Trụ cùng Lưu thị đứng dậy chuẩn bị ra biển bắt cá phải cần dụng cụ, xuyên qua trước đã thành thói quen sẽ làm cho Dương Mạt Mạt theo bản năng mở hai mắt ra, cũng vẫn thụ lỗ tai nghe trong khoang thuyền những thứ kia cố ý bị để nhẹ đích tiếng vang, đầu nhỏ lý ý nghĩ lại càng vô cùng rõ ràng.
Lưu thị ôm mấy ca ca tỷ tỷ, Dương Mạt Mạt vẫn cũng thụ lỗ tai, im ắng nghe những thứ kia động tĩnh, nghe một hồi nhi, nàng mới buông lỏng ra căng thẳng cái kia cái thần kinh, đãi thả lỏng liễu Dương Mạt Mạt mới từ từ nhớ lại một tàn khốc chuyện thực nàng đã ở ba tháng trước xuyên qua, dưới mắt nàng chẳng những hoàn toàn thoát khỏi vốn là cuộc sống thời đại kia, còn từ vốn là hai mươi sáu tuổi, xuyên qua thành một ngao ngao đãi bộ, chỉ có chín tháng lớn trẻ nít nhỏ.
Vừa vặn phân thay đổi nhưng không có để cho Dương Mạt Mạt vứt bỏ kiếp trước tất cả thói quen, tỷ như thời khắc vẫn duy trì với ngoại giới cảnh giác, cho dù là đang ngủ cũng sẽ bởi vì một chút rất nhỏ tiếng vang mà thức tỉnh, mà phải phản phục xác nhận kia tiếng vang nơi phát ra mới có thể lần nữa an tâm ngủ, như vậy tâm tính quả thật không nên xuất hiện ở một ngao ngao đãi bộ trẻ nít trên người...
Nhưng là điều này cũng không có thể trách Dương Mạt Mạt lòng nghi ngờ quá nặng, tâm tư quá nhạy cảm, dù sao Dương Mạt Mạt không có xuyên càng trước từ nhỏ sinh trưởng ở mồ côi cha trong gia đình, phụ thân ở nàng mười tuổi một năm kia bên ngoài... Phản bội mẫu thân, hơn nữa mẫu thân bắt gian tại trận lúc còn mang theo còn tấm bé Dương Mạt Mạt, cho nên cái kia không chịu nổi hình ảnh tựu biến thành ở Dương Mạt Mạt đáy lòng ghim cái bóng đè.