Sugatan
"aya huwag ka ngang magmukmok dyan at tsaka huwag mong iyakan ang nobyo mong walang kwenta"ani ni jenny
"tsaka ha hiniwalayan ka lang ng di mo na pagbigyan at nakakakita lang sya ng maganda e hinihiwalayan kana agad!"sabi ni emma.
Habang sinisermunan ako sa dalawa kong kaibigan ay nangingilid ang aking luha sapagkat ang sakit sakit sa aking dibdib ang masaktan ka sa taong pinagkatiwalaan mo dalawang taon na kami mag nobyo ni jason pero sinaktan niya ako...naalala ko nong kami pa.
Flasback
"aya mahal kita"ani ni jason habang kumakain kami sa labas.
"mahal din kita jason"nakngiti kong sabi sa kanya.
Anak si jason sa amo ko ..isa po akong writer sa pubishing company na pag mamay ari nila ni jason .
Nong una ay okey pa kami ngunit isang araw ay gusto niyang may mangyayari sa amin ngunit akoy hindi pa handa sa mga pangyayari ...
Nagagalit siya at nagdaramdam"aya ano ka ba pakakasalan kita kasi pag hindi ito mangyayari ipa pakasal ako ni papa sa anak ng family friend namin"mahabang sabi niya.
Kahit na ganoon ayaw ko pa rin kasi gusto ko munang makapag tapos ng pag aaral duble kayod ang gingawa ko trabaho sa umaga mag aaral sa gabi para makatulong sa pamilya."no jason ayaw ko..ayaw ko din biguin ang aking pamilya."matatag kong sabi sa kanya.
"ah ganoon bahala ka na nga sa buhay mo
Mula ngayon hiwalay na tayo"ani niya .Makalipas ang dalawang linggo habang akoy nagtatrabaho ay siyang dating ni jason at may kasama siyang babae dinig na dinig ko ang sabi sabi nila na siya ang maging mapapangasawa ni jason at ako wala lang sa kanya ang sakit sakit dito sa puso ko...end of flasback
"aya naririnig mo ba ako!"ani ni emma.
Bigla akong napatingin kay emma nang "ahmm ano yon ems"ani ko.
"ang sabi ko sugatan ang iyong puso bakit di tayo mag gegimik para maghihilom ang sugat dyan sa puso mo "ani niya.
"at baka doon mo pa matatagpuan ang true love mo na totoo"ani naman ni jenny.
Napangiti ako at napatango siguru i move on na sa unang pag ibig ko baka nga doon ko pa talaga makita ang the only one ko habang buhay.
"saan ba yan mga sis"tanong ko sa kanila
"sa esla nina emma "sagot ni jenny.Itutuloy....
PLS.vote and comments thanks!
BINABASA MO ANG
ESLA
HorrorNawalan ka nang pag asa Dahil nasasaktan ka... Lumayo upang makapagsimula ng bagong simula...ngunit kaakibat naman nito ang panganib na hindi mo inaasahan.