Ikalimang yugto

5 0 0
                                    

Aya pov

Bigla akong nag aalala tungkol sa panganib na sabi ng kuya ni emma hindi ko alam bakit bigla akong kinakabahan dahil narin sa aking mga panaginip..kaya nag pasyahan ko ng lumabas at pumanaog sa hagdanan..bigla silang tumigil sa pag uusap ng nakita nila ako

"Uhmm"sabi ko na sabay haplos sa aking buhok kita ko ang tensyon sa kanila.

"Gumising kana pala sis"ani ni Emma
"Si kuya Dave pala,kuya si Aya kaibigan ko".
"Hi"sabi ko sabay abot ng kamay
Pag daop ng aming mga kamay bigla nalang may nagkakarirahan sa aking dibdib di ko alam kong bakit.tinitigan niya lang ako at tinanguan.
"halika ka punta tayo sa labas gumawa sila ng bonfire,doon nalang tayo kakain"ani ni Emma.

Kita ko na na napaiwas ng tingin ang kuya ni Emma sa akin.kita ko na may group na napalibot sa apoy at sa likod nila ang mahabang lamesa na puno ng pagkain prutas at iba pa.

"O andyan na pala sila."ani ni jenny.
Nakita ko sila kasama ay isang grupo ng mga kabataan at nagkakasiyahan mga anim sila mukhang mga mag nobyo at nobya.

"Halika doon tayo sa may kainan"aya ni Emma sa akin sa may kahabaang lamesa na puno ng pagkain at prutas...hayyyy,,,ang sarap talaga dito sa esla malayo sa usok at gulo gulong syudad.

I hope na makalimutan ko na ang mga masasakit na nakraan.pagkatapos naming kumain ay nagkanya kanya kami ng upo at pabilog sa bonfire ang iba nagkwentuhan at kasama na nila si Dave at ang kaibigan ni Dave na kasama niya dito sa esla.

"Tara doon tayo sa malapit sa dagat"aya ni jenny sa amin."para makabonding naman tayo,hihihi.

"Sige tara"ani ni Emma at ako ay tumango lang habang bitbit namin ang aming inumin. Umupo kami sa buhanginan maliwanag naman dahil sa bonfire at medyo malapit lang kami sa kanila.

"Ngayon kalimutan na natin ang kabiguan mo,aya!"ani ni jenny.yeah she's right!gusto ko rin makalimutan yong taong yon.
Inisa ko ang aking inumin at "Cheers"sabay sabay naming sabi.alam ko na na makalimutan ko rin siya kasi matabunan ito ng magandang simula kasama ang aking mga kaibigan.
Nag uusap lang kami ng ano ano .
Tiningnan ko ang grupo isa isa silang nag aalisan mga magaganda at gagwapo buti sila may pag ibig ako kaya kailan makahanap ng bago at huli.. Napatda ako sapagkat lumingon ang isang lalaki at direkta ang tingin niya sa akin o mga titig niya na tumutusok sa kaibuturan ng aking pagkatao..kaiba ang aking nadarama para bang natatakot ako na di ko mintindihan lalo na napangisi siya..Napabaling ang aking paningin sapagkat tinatapik ang aking balikat ni emma.

"Nyare sayo para kang nakakita ng engkanto ah napatulala "ani niya.

Umiling lang ako "ahm ,wala."sabi ko
"Sis Taga saan ba yang mga grupo ng kabataan"tanong ko sa kanya.

"I heard kay kuya Taga ibang ibayo ng esla.
"Ah"tango ko kakaiba ang kutob ko sa kanila.

Itutuloy.....

Pls..don't forget read ,votes and comments!

ESLATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon