Panaginip
Aya pov
Mula sa pantalan ay nag bangka kami papunta sa esla nina emma.hanggang inaantok ako at nakatulog..
Nagising ako ng mardaman na tumigil ang bangka ng buksan ko ang aking mga mata ay nabigla ako dahil nag iisa nalang ako sa bangka at nakita ko ang esla na napuno ng usok ...
Aya aya... Tawag sa mga kaibigan ko habang sila ay tumatakbo papunta sa akin habang sinusundan sila ng mga usok.
Sumigaw ang dalawa kong kaibigan habang nilalamon sila ng usok napasigaw ako ngunit walang boses ang lumalabas sa aking bibig,pumipikit nalang ako pagbukas ng mat ko ay napasigaw ako ng ubod ng lakas...Nagising ako ng may sumampal sa mukha ko pag mulat ko si emma pala ang nabungaran ko."psyensya kana nasampal kita kasi matagal kang nagising at tsaka sumisigaw ka"sabi niya na nag aalala.
"o inumin mo tong tubig"ani ni jenny sabay abit ng tubig.kita ko sa mga mukha nila ang pag aalala.
Pag katapos kong uminom ng tubig ay inaabot ko ito kay jenny at nagtanong kong anong nangyayari.
"nataranta kami sayo kasi nagsisigaw ka na parang takot na takot "ani ni emma "tsaka ilang beses ka namin ginising hindi ka magising".
"ano ba ang napanaginipan mo?"tanong sa akin ni jenny.
"wala wala mga sis,siguru binabangungot lang"sabi ko na umiling."saan na ba tayo"tanong ko sa kanila.
"andito na tayo sa esla"sagot ni jenny.
Bigla akong bumangon at sumalubong sa akin ang napakagandang esla maganda ang buhanginan ...kita kong nagkanya kanya na ng ayos ng mga gamit ang mga kaibigan ko kaya ganon na din ang ginagawa ko habang nakasunod ako sa kanila hindi ko maiwasan ang aking panaginip nong nakita ko ang mukha ng isang nilalang habang sinakal niya ang leeg ko..hindi ko maisip konh ano ba siya tao o ano kasi nakakatakot siya.Itutuloy.....
Dont forget to like and comments!
BINABASA MO ANG
ESLA
Kinh dịNawalan ka nang pag asa Dahil nasasaktan ka... Lumayo upang makapagsimula ng bagong simula...ngunit kaakibat naman nito ang panganib na hindi mo inaasahan.