Alyssa's POV
Nandito kami ngayon ni Denden sa shakey's niyaya ko kasi siyang lumabas kagabi eh. haha, mga damoves ko talaga eh no?
"uhm, den may sasabihin ako sayo."-aly
"huh? ano yun?" -den
magsasalita na sana ako kaya lang may biglang dumating. tsk! :(
"hi babe!" -???
"myco, baby why are you here?" -den
"ah, lumabas kasi kami ng barkada ko eh. haha, babe i miss you. kita tayo bukas ah?" -myco
"sure, just text me ah?" -den
kiniss ni myco si den sa lips pero smack lang at umalis na siya.
"aly, ano nga ulit yun?" tanong nya sakin
"wala yun nakalimutan ko na!! kain na tayo." -aly
"sige! gutom na ako ehhh!!!!!!" -den
Haaay, ang ganda talaga ni denden. ang sarap titigan. para siyang anghel na nahulog sa langit, mahal ko na ata siya? ughhhh! ewan ko. 1 month pa lang kami nagkakilala pero nahulog na ako sakanya. yun sana ang sasabihin ko sa kanya kaya lang bigla naman umextra yung myco na yun!!! tsk!!!!
Denden's POV
nandito kami sa Forever 21 ni Alyssa. haha, niyaya nya kasi akong lumabas eh. since close na kami at gusto ko pang maging mas
close siya, pumayag na din ako. may sasabihin sana siya kanina kaya lang biglang dumating si myco. tsk.
"Dennise Lazaro!" sigaw ni alyssa sakin. kanina nya pa kasi ako kinakausap e. pero busy ako sa pag iisip. iniisip ko kung ano yung gusto nyang sabihin. kasi lately parang naguguluhan ako sa sarili ko, parang gandang ganda ako sakanya and parang gusto ko siyang laging nasa tabi ko lang. ayoko na may iba siyang kasama.
"ano ba yun!!" -denden
"here *sabay abot ng dress sakanya*" -aly
"anong gagawin ko dito?" -denden
"wear it. bayad na yan. eto oh parehas tayo." -aly
"what?! ano yun kambal tayo?" -den
"ayaw mo ba? *pouts* *walkout*" -aly
"wait ly, eto na isusuot na po!" -den
FF
Pauwi na kami ni alyssa sa dorm. hahaha! parang tanga lang kami kasi parehas kami ng suot.
"ano bang trip mo aly?" -den
"wala lang, bestfriend naman tayo diba?" -aly
"Hahahahahaha hahahahahahaha hahahahahahahahahahaha oo na." -den
"tse, nandito na tayo kunin mo na yung pasalubong dun sa likod!!!!!" -aly
pinark na ni alyssa yung car nya at bumaba na kami. pagbukas namin ng pinto, tawa sila ng tawa!
"hahahaha ano yang trip nyo Alyden!" -dzi
"naks naman kambal!" -Jem
"woooh! yeah, kalokalike!" -amy
"kalokalike na sana kinulang nga lang yung height ng iba dyan!" -gretch
"hahahahahahaha!" -ALE except alyden and jia
"tumigil na nga kayo dyan, uhm aly may pasalubong ba?" -marge
"Takaw!!!" -ALE
*kringgg kringg*
inabot ko yung pasalubong ko kay marge at umakyat na para sagutin ang tawag.
Myco Calling ...
Baby denden bukas ah?
sure.
i miss you baby.
i miss you too.
Alyssa's POV
bubuksan ko na sana yung pintuan ng marinig ko na may kausap si denden naka load speaker kasi kaya naririnig ko.
"Baby denden bukas ah" tsk corny baby denden? anak nya ba si denden?
"sure"
"i miss you baby." sorry ako kasama niya eh. <3
"i miss you too."
"yie, sige babe i'll hang up. take care okay? i loveyou baby den. and dont forget ah? bukas yung date natin. bye"
"okay babe, you too. i love you too baby mycs!"
nung natapos na siyang makipag usap pumasok na ako sa room then nang asar.
"imissyou baby yie ang sweet naman ng TATAY mo." -aly
"whatever alyssa!" -den
"whatever too baby mycs!" -den
hinabol niya ako at bigla siyang natumba buti nalang at nasalo ko siya. bumagsak kami sa kama ko. grabe parang tumigil ang mundo ko. nakapatong kasi siya sakin at nag a eye to eye contact kami. hindi ko na napigilan at bigla ko nalang siyang hinalikan sa lips. nagulat ako nung nag response siya. tumigil kami ng bigla akong bumalik sa katinuan. tinulak ko siya ng mahina para maghiwalay kami.
"ah eh. sorry." -aly
"okay lang." -den
lumabas na lang ako at naabutan ko si Amy na naghahanda ng hapunan kaya tumulong na lang ako. pagka luto namin ay agad na namin silang tinawag. pagkakain namin nag siakyatan na kami dahil maaga pa ang training namin bukas.
Denden's POV
nandito ako ngayon sa room namin ni Aly nag shower muna ako at umupo sa bed ko.
bigla naman pumasok si aly at dumiretso sa cr. nag shower siya then umupo siya sa kama niya binuksan niya ang laptop niya at nagtype.
ang awkward! bigla niya nalang kasi akong hinalikan kanina e. aaminin ko kinilig ako. feeling ko mahal ko na si aly. tsssk ano ba pinagsasasabi ko? may boyfriend ka denden! straight ka! pero whatever, nag enjoy ako today and gusto ko pasalamatan si aly.
"uhm ly?" -den
"oh" -aly
"thankyou for this day, nag enjoy ako." -denden
"no worries. ikaw pa, mahal kita e." -aly
hindi ko masyadong naintindihan yung sinabi niya. yung "no worries ikaw pa" lang ang naintindihan ko. humina kasi boses nya eh.
"ano yun ly?" -den
"nothing."
tumayo siya at kiniss ako sa forhead. then pinatay niya yung ilaw at pinagdikit yung kama namin at tsaka ako niyakap. Umiinit yung mukha ko, feeling ko nag bablush na ko.
ugh, nagwawala na ang butterflies sa tyan ko!!!!
"goodnight tomato."
May 31, 20** our first date. uh no, first FRIENDLY date i guess?
hay alyssa, i think im falling. pero paano na si myco?
BINABASA MO ANG
Together Forever (Alyden Fanfic)
Roman pour AdolescentsSi Dennise Michelle Lazaro o kilalang denden ay isang simpleng babae na may mataas na pangarap: ang maging parte ng lady eagles. nung natupad niya na ang pangarap niya, akala niya ay masaya na siya pero parang may kulang. Ano kaya ang kulang na yun...