Chapter 12.5 - CONFESSION

672 10 0
                                    

Denden's POV

nasa BEG kami, may training kasi tsk.

may napapansin ako .. ilang araw na akong hindi pinapansin ni Aly. parang iniiwasan nya ako e. :(

"ly" -ako

tiningnan nya lang ako sandali at tsaka umiwas ng tingin. ano bang problema nito?

umupo ako dun sa bench na inuupuan nya at sinide hug ko siya.

"may problema ba?" -ako

"ako wala, ikaw ata." -aly

kumalas siya sa pagkakayakap ko sakanya at umupo sa tabi ni Marge. tsk ano bang problema nito? :(

Alyssa's POV

nakaupo ako sa bench ng bigla akong tinawag ni denden sa di kalayuan.

"ly" -denden

tiningnan ko lang siya at umiwas kaagad ako ng tingin. tss nakakainis siya, dun siya sa myco nya!

nagulat ako ng biglang siyang umupo sa tabi ko at niyakap niya ako. eeeh kinikilig ako, pero no. nagtatampo nga ako eh.

"may problema ba?"  oo at ikaw at yung myco na yun ang problema.

"ako wala, ikaw ata." umalis na agad ako pagkasabi ko nun kasi baka mamaya hindi ko na makayanan at pansinin ko na siya.

umupo ako sa tabi ni marge na kumakain as usual.

"anong problema nyo aly?" -marge

"tss  nagbalikan na ata sila." -ako

"tinanong mo ba?" -marge

"no pero i saw them hugging. ano pa bang meaning non? edi okay na sila."

"malay mo iba. try to ask her." -marge

sakto naman at dumating na si coach at nag training na kami. balak ko sana lakasan ang mga tira ko para hindi nya ma dig pero joke lang mahal ko kaya siya. :p

"LAZARO!!!!!"  sigaw ni coach

paano ba naman kasi kahit hindi malakas yung mga tira ko eh hindi nya nadidig. para siyang lutang na ewan.

tiningnan ko si denden. hala tumakbo siya papunta sa bench at umiyak.

siniko naman ako ni marge pero ayoko talagang lapitan.

lalabas na sana ako ng BEG ng bigla akong hinatak ni Dzi at binigyan ako ng pupuntahan-mo-or-papatayin-kita-look kaya no choice ako.

nilapitan ko si denden at niyakap ko siya.

"shhh, tama na." -ako

ayaw nya pa rin tumigil. niyakap nya din ako ng mahigpit.

"isa dennise." pananakot ko sakanya

"s-sorry" -den

"its okay."  -ako

tas pinunasan ko yung luha nya. yung iba naming team mates nag practice na tas kami nakaupo lang dito. nakayakap sakin si den na para bang mawawala ako. hahaha!

Dzi's POV

Ramdam na ramdam namin na may problema tong si denden at aly. kaya nung umiyak si denden ay pinilit namin si aly na icomfort nya si denden.

sinabi din namin kay coach na wag muna sila pag trainingin para makapag usap at pumayag naman si coach.

after ng practice namin, pumunta kami ng shakey's. mukhang okay na ang AlyDen kasi naka sukbit na ang kamay ni aly sa bewang ni denden eh.

umupo na kami sa table at nag aantay na ng order ng biglang may tumawag kay denden.

Alyssa's POV

nakaupo na kami ngayon sa shakey's nag aantay ng order. okay na kami ni denden. :")

"DENNISE MICHELLE!" sigaw ng isang poging guy. tsk sino naman to?

tumayo naman si denden at niyakap nya ito. nagulat ako ng bigla nyang kiniss si denden sa lips. tsk.

"ang ganda ganda mo pa din dennise." sabi naman ni epal boy.

dinala nya sa isang table si denden at nagharutan. ang sweet nga nila eh. may pinag uusapan ata sila. pabalik na sila sa table namin ..

"guys, this is mike, my --"

"cr lang ako."

hindi ko na siya pinatapos. fine boyfriend nya yun. tumayo ako at tumakbo papuntang cr.

Denden's POV

"DENNISE MICHELLE!" sigaw ng isang familiar na boses. pagkatingin ko si kuya Mike pala, cousin ko.

tumayo ako at hinug ko siya. kiniss nya pa ako sa gilid ng lips. abnormal talaga to.

"ang ganda ganda mo pa din dennise."

hinatak nya ako sa table at nag usap kami.

"dennise, so sino dyan sa mga chix dyan?" -mike

"si alyssa. yung katabi ko kanina." -ako

"wooow, ganda ng taste. type ko sana e"

sinamaan ko na lang siya ng tingin

"hahahaha joke lang tara pakilala mo nalang ako." 

tumayo ako at hinatak ko siya papuntang table namin.

"guys this is mike, my---"

"cr lang ako." -aly

tumayo siya at tumakbo papuntang cr.

"--my cousin"

"hello mike, upo ka." -dzi

"thankyou." -mike

hinatak naman ako ni gretch at may binulong ...

--

ANO KAYA YUNG BINULONG? NEXT CHAPTER PLEASE. CLIFF HANGER LANG. :)

Together Forever (Alyden Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon