Bệnh viện S là bệnh viện tốt nhất ở Paris, ở đó toàn là những bác sĩ ưu tú, tại phòng khám mắt...
_Bác sĩ, đôi mắt của anh ấy có sao không vậy?
Giọng của một cô gái xinh đẹp cất lên, cô có một mái tóc dài màu nâu tùy tiện xã trên vai, cặp mắt trong xanh sáng lung linh như bầu trời bao la, cuốn hút mê người, long mi cong dài, thân hình mảnh khảnh, trên người cô mặc một cái váy màu trắng đơn giản, trong đôi mắt to tròn của cô hiện lên đầy lo lắng.
_Tình hình không được khả quan lắm, tôi nghĩ là nên phẫu thuật, nhưng hiện giờ chưa có ai hiến mắt hết, không lâu sau nữa là đôi mắt của cậu ấy sẽ không thấy gì nữa.
Ông bác sĩ nói từng lời một như đăm vào tim của cô, chư có người hiến mắt, nếu vậy anh ấy không phải sẽ không thấy gì hết sao, nghĩ tới đây tim cô đau như cắt, tại sao chuyện này lại xảy ra trên người mà cô yêu nhất chứ, nhưng cho dù anh có bị gì đi nữa thì cô vẫn sẽ ở bên cạnh anh.
_Không sao đâu Xử nhi, anh không sợ, chỉ cần có em bên cạnh là đủ.
Chàng trai an ủi Xử Nữ, cô gái này là người anh yêu nhất tin tưởng nhất, lúc nào cô cũng ở bên cạnh anh, anh không muốn vì chuyện này mà làm cô đau lòng, anh cũng biết thời gian cũng không còn nhiều nữa.
_Nhưng mà Thiên Yết, em muốn anh có cuộc sống tốt. - Nước mắt cô bất chợt rơi xuống.
_Đừng lo, tôi sẽ cho bệnh viện thông báo hiến mắt, chắc chắn sẽ nhanh thôi là có thể phẫu thuật.
Ông bác sĩ nhìn cặp đôi nam nữ này mà cũng thấy tội cho họ, những gì ông có thể giúp thì sẽ giúp hết sức mình, việc của một bác sĩ nên làm.
_Được, cám ơn ông, chúng tôi chờ tin của ông.
Thiên Yết đứng lên dắt Xử Nữ ra ngoài, trên đường về hai người không nói gì hết, bầu không khí im lặng đến lạ thường.
_Thiên Yết, anh có thể ghé qua chỗ mua đồ không, em mua đồ về nấu cho anh.
_Được.
Xử Nữ mua khá nhiều đồ, cô chuận bị cho anh rất nhiều thứ, một bữa tối linh đình.
_Nè nè, Thiên Yết ngày mai chúng ta đi công viên giải trí Land nha, được không ?
_Có thề.- Thiên Yết cưng chiều đáp ứng, anh cảm giác gần đây Xử Nữ có gì đó rất kỳ lạ, nhưng thể nói là chỗ nào lạ, bây giờ cô thường vui vẻ hơn thích rủ anh đi chơi hơn, cô vui vẻ thì tốt, chỉ cần làm cô vui vẻ anh chuyện gì cũng có thể làm, về sau chỉ sợ là anh không có cơ hội như vậy.
Thiên Yết và Xử Nữ đi công viên giải trí Land rất vui vẻ, hai người chơi rất nhiều trò chơi và chụp rất nhiều ảnh, anh muốn thời khắc có thể mãi mãi dừng lại, nhưng hôm nay có nhiều lần anh cảm thấy đôi mắt của mình có khi mờ mờ như có một đám khói chặn lại vậy, anh không nói với Xử Nữ vì sợ cô lo lắng, Xử Nữ cô muốn những thời khắc đẹp này được in ại sâu trong tâm trí Thiên Yết trước khi anh không thấy được ánh sáng.
Buổi sáng, Xử Nữ dậy rất sớm, cô ở dưới bếp chuản bị đồ ăn sáng cho Thiên Yết và cô.
Lúc Thiên Yết thức dậy, anh mở mắt ra cái đầu tiên anh thấy một màn màu đen tối, giơ tay lên để trước mắt, vẫn là một màu đen tối, nhanh như vậy sao, anh cười chua chát, Thiên Yết cố gắng đi xuống lầu, cử chỉ bình thường không để cho Xử Nữ phát hiện.