Chapter 1
Sharlie's pov
Nakatingin ako sa maleta na dadalhin ko pauwi bukas
Nasa America ako ngayon, bukas ang balik ko sa Pilipinas para pumasok ng college, kung itatanong nyo ang nangyari samin, ganito yon..*Flashback*
Pagkatapos nya akong halikan,
Rrriinngg~
"sh*t" Sabay kuha nya ng cp. Halatang badtrip sya dahil may istorbo daw, oo yan lagi nyang sinasabi..istorbo daw yon kapag kami lng dalawa magkasama.
"Sino ka? Ano kailangan mo? "
*silence*
"fvck you! Shut up!!" sabay end nya ng call
Nagtaka naman ako kaya tinanong ko sya.. "Justin? May problema ba?"
*silence* hindi sya nakatingin sakin, sa labas ng bintana lng sya nakatingin at parang ang lalim ng iniisip.
"Justin...kung may problema ka, nandito lng ako, girlfrie-"
"f*ck!! Shut up!! Ang ingay mo!!" nabigla ako Don, first time nya akong sigawan.
Hindi ako nakapagsalita... "stop the car!!" dagdag Nya..
Parang wlang narinig si manong, tuloy tuloy lng drive nya.. Napatingin si manong sakin sa salamin na may halong pagalala at pagtataka."Justin.. Diba magcecelebrate tayo ng family mo at family ko dahil nakagraduate na ako? Plus nasaved namin ang school and may kapatid na ako, titira na sya samin, si aryana na childhood friend ninyo ni Ryan.. Diba masaya yon? Kaya bkt mo pinapatigil si manong magdrive? Diba sasama ka sakin papunta sa resort kung saan ang celebration?" sabi ko habang tulo ng tulo ang luha ko...kumapit ako sa braso nya para makaya Ko lahat ng sakit na nararamdaman ko.
Hindi sya makatingin sakin habang pinipilit nyang alisin ang kamay ko sa braso nya.
"justin..wla nmn tayong problema diba? Kanina ok nmn tayo..bkt ganito? Babe, sorry kung ano man ginawa ko, wag mo lng akong ganitohin"
*silence* hikbi ko lng naririnig sa loob ng kotse, Hindi na rin sya nagsalita habang nakakapit pa rin ako sa braso nya...hanggang sa...
"tumigil ka na.. " sabi nya na ikinabigla ko.. Hindi ko namalayan na unti unti kong nabitawan ang braso nya..
Ano ibigsabihin non? Napatingin ako kay manong driver na nakatingin sakin..malungkot syang ngumiti sakin.
Hindi ko namalayan na nagnod na lng ako bigla habang tumutulo luha ko as a sign na itigil na nya ang sasakyan at baba si Justin. Naintindihan naman ni manong driver kaya tinigil nya agad. Biglang bumaba si justin na hindi man lng tumingin sakin hanggang sa gumalaw na ang sasakyan. Nong una nakikita ko pa sya na naglalakad palayo hanggang sa Hindi ko na sya makita. Iyak lng ako ng iyak sa loob ng sasakyan...
*end of flashback*
Ano mali ko? May mali ba ako? Wla nmn diba?..
Hindi ko namalayan, tumulo na pala luha ko."sya nanaman?! Wag mo nga sya isipin!"
"Hindi ko maiwasan e"
Biglang lumapit sakin si Natasha at hinawakan ang balikat ko.
Oo, nandito si Natasha, simula ksi ng malaman nila ang nangyare, hindi na ako nilubayan lalo na ni Natasha na dapat kasama nya family nya sa London pero hindi sya pumayag at sakin daw sya sasama. Swerte ko sa best friend ko diba?
"ang daming lalake dito sa America girl hindi lng sya. Wag mong iaksaya ang buhay mo sa isang lalake lng. Oo, gwapo sya pero di lng sya ang Lalake sa mundo Kaya dapat chill ka lng"
BINABASA MO ANG
BASKETBALL 2 (PAST VS PRESENT)
Teen FictionIsang babaeng simple ngunit Mayaman. Mahilig syang magbasketball. Mahal nya ang eskwelahan na pinapasukan nya at ginawa ang lahat mailigtas lng ito upang hindi maisarado. Dito rin nagsimula ang lahat ng makilala nya ang nagpatibok ng kanyang puso...