Evangeline POV
Naririnig ko na nag bubulungan yung mga ka board meeting ni Chelsie. Kesyo Totoo ba daw na ako yun anak nila Mr and Mrs. Rodriguez.Kesyo baka daw bumagsak ang kompanya dahil ang numumuno daw nun ay isang bulag. Oo nga daw maganda ako pero aanhin ko daw yun kung bulag ako.
Ganun ba kasama Kapag bulag ang isang Tao. Sabagay sa panahon ngayon yun parang may kulang sa katawan sila pa yun inaapi kaysa tulungan sila...
Tao ako. Nasasaktan rin ako. Gusto ko umiiyak sa harapan nila dahil sa mga sinasabi nila.
"Yes alam ko iniisip niyo dahil bulag ako babagsak ang kompanya. It's a big No. No. Yes bulag ako pero sisuguraduhin ko na Hindi babagsak ang kompanya na pinagtrabahuan ng Mommy At Daddy ko. I will Prove that to you" Sinabi ko ng malakas yun alam ko maririnig nila lahat.
"Paano ko masisigurado na Hindi babagsak ang kompanya mo Ms. Rodriguez. Lalo na kung babagsak rin ito Ayoko naman Madamay ang pangalan ng kompanya ko"
Sabi ng Investor namin.
"Mr.Montero I will make sure of that. Don't underestimate me or my employees. Simula ng mamatay ang Magulang ko napansin mo ba na bumagsak kahit isang porsiyento ang kompanya ko? Ang pagkakaalam ko mas lalo pa toh tumaas. So any more Question?" Pabalang ko sabi
"Good Answer. Okay I will be your new investor. My name is Sebastian Kiel Montero. And Single" seductively he said.
So kung single siya? Pake ko tsk.
"The board meeting is over. Thanks for listening. And by the way welcome to my company"
Naririnig ko na nagbukas sira ang mga pinto malamang umalis sila lahat. Akma tatayo sana ako ng bigla may nagsalita.
"Even your blind my little Evangeline you're beautiful and sexy. Sisuguraduhin ko akin ka lang. " Baritono sagot niya.
"Pagkakaalam ko walang nagmamay ari sakin. Unang una Wala naman ako amnesia na nakalimutan ko na naghirap ako at binenta ko sarili ko aight?"
"Don't worry kahit bulag ka. I make sure ako lang ang may karapatan sayo. You're mine My Little Evangeline the first I laid my eyes on you" sabi niya sakin
Alam ko na kahit wala ako makita. Alam ko nakangisi yan ungas na yan. Gwapo daw toh eh pero kung ganito naman ang ugali nito ungas na toh
'I rather be blind forever' sinabi ko sa isip ko.
"Goodbye My Little Evangeline. My Angelic Face Evangeline" *tsup* hinalikan niya ako sa pisnge. Parang kuryente na pumasok sa lahat ng ugat ng katawan ko.
Narinig ko na nagbukas sira yung pinto so ibig Sabihin Wala na yun mokong na yun.
"Best. Bukas may meeting tayo ano Kasi ano.... "
"Ano nga??"
"Kasama yung ex boyfriend mo. Siya Kasi ang CEO ng isa sa mga nag invest na kompanya satin..." Tuloy tuloy na sabi ng best friend ko..
'oh this will be a long day for tomorrow' sabi ko sa isip ko.
"Okay Best. Sige I'm ready for tomorrow" I smiled at her
"Okay Best"
(Next Day)
(Meeting Room)Third Person POV
Nandun na ang lahat sa meeting room except for Evangeline. Dahil kailangan pa niya magpa check up for her eyes.Nagtataka ang binata na si Sebastian na kung saan daw ang kanya "My Little Evangeline" nang Hindi na siya nakatiis tinanong niya si Ms.Chua
"Ms.Chua nasan si Ms. Rodriguez?" Formal niyang Tanong
"Ah si Evangeline nasa hospital for her weekly check up. Dadating rin yun"
"Evangeline Rodriguez?! You Said?!"
Nagulat si Sebastian dahil tumaas ang boses ng isa sa mga kasama niya sa meeting.
"Boys are discussion is finish you may go out now. Except for you Mr. Madrigal"
Naguguluhan Sebastian ay hindi muna lumabas ng Meeting Room dahil parang alam niya na may kinalaman yun sa kanya Evangeline.
Sebastian POV
Ano meron sa lalaki butiki na toh. At pinaiwan siya ni Chelsie."Oh nagulat ka hanggang ngayon buhay mo ang kaibigan ko. Oh well for your information bastard! You're just a worthless piece of shit na nang Iwan sa best friend ko na mas kailangan ka sa panahon wasak na wasak siya!" Sigaw ni Chelsie.
Hindi ako bobo o tanga para malaman kung ano pinag uusapan nila. He's Ex Boyfriend of My Little Evangeline. Parang umiinit ang ulo ko sa nalaman ko.
Paano niya iniwan ang mala Anghel na mukha ni Evangeline, She's perfect for me even she's blind. She's mine NOW AND FOREVER.
"Sino ba ang matinong lalaki ang mahahalin ang isang bulag at pathetic bitch na si Evangeline" sabi naman ni Madrigal
'Kalma ka lang Seb bka makasapak ka ng butiki'
"Okay lang sana kung naputulan siya ng kamay or paa pero mata. Yeah she's worthless bitch" ngisi sagot ni Madrigal
Okay! Napupuno na ako dito sa gago na toh. May Nakita ako bulto sa may pinto. Nakita ko si Evangeline na halos nagpipigil umiyak sa nasaksihan niya.
Okay Pinaglagpas ko ang mga sinasabi niya masasakit na salita Kay Evangeline pero yung makita ko si Evangeline na umiiyak. Fuck! Hell break Loose!
Dali Dali ko siya Sinugod. Sinapak ko siya sa mismo mukha.
"Anong karapatan mo? Para manghusga ng tao. Ikaw na dapat kasama niya sa pagsubok Ikaw ang nawala. She is not pathetic or a bitch pero Ikaw ang TARANTADO! At GAGO! Salamat dahil iniwan mo siya ng dahil sayo Nakita ko ang Anghel ko at AKIN LANG SIYA." Sabi ko ng nakakatakot na boses
"NOW GO. DAHIL KAPAG AKO HINDI NAKAPAG TIMPI BABALATAN KITA! BUTIKI KA!" SIGAW KO
"Seriously?? Butiki?? Mr.Montero" sabi ni Ms.Chua
"Thank you Kiel" mahinhin na sabi sakin ni Evangeline
Parang gusto ko magbunyi sa sinabi niya...
"Don't worry My Little Evangeline Wala mananasakit sayo. I like your lips, your nose, your eyes, your ears,, everything. I like you damm much"Fuck bakit ko yun sinabi. Nakita ko Namula si Evangeline.
"Sabi ko Sayo best eh. Someone will gonna love you. Ayieeee. Forever na this. Best" tawa ng tawa si Chelsie
Si Evangeline ayun. Parang kumain ng Sili. Pero nagulat ako sa sinabi niya....
"I LIKE YOU TOO KIEL"
BINABASA MO ANG
Eyes Of Love #ValentinesContest2018
RomanceMata or in English "Eyes" Saan ba nagsisimula ang PAG IBIG? Alam ko kung ano sasabihin niyo,, PUSO right? Then Read My Story. Where Love Starts?