Chapter 2

24 2 0
                                    


Jake's Pov

Ally!! Sigaw namin dalawa ni Kenjie.
kitang kita ko ang pagka dulas ni Ally.

medyo mataas rin ang na hulugan niya. Nag dadasal lang ako na di gaano ka lala ang nangyari sakanya.

Kinuha kong yung Cellphone ko Tumawag ng ambulance . Si Kenjie naman Parang si Flash tumatakbo pa tungo kay Ally.

Ano ba kasi pumasok sa utak ng bruha na yun?

pagka tapos kong tawagan ang ambulance tinawagan korin ang magulang ni Ally para malaman nila ano nang yari kay Ally kasama nila mga magulang ko at kay Kenjie may business trip nanaman kasi.

In a few moments nandito na ang Ambulance. Kinuha si Ally at Dinala sa Hospital.

sumakay kami dalawa ni Kenjie sa sasakyan ko sinusondan ang ambulance. Sana ok lang siya. alam ko na kasalanan namin yun kasi hinabul namin siya. Every body knows how clumsy she is.

Tahimik lang talaga kami ni Kenjie parang may malamin siyang iniisip.

After 10 minutes nandito na kami sa hospital. Dinala nila si Ally sa Emergency room. Papasok sana ako pero hinarangan ako ng isang babaeng nurse.

"Im sorry sir but you cant enter, I can assure you she's in great hands" Sabi ng Nurse saakin

"Make sure of that!" napa sigaw ako di ko naman sinasadya. Nag alala lang talaga ako.

"Yes sir" poor nurse she looked scared. I just nod my head tas umopo sa tabi ni kenjie.

Ilang sigundo nag lipas nakita ko sila tita Mina at tito William nag madadaling nag lakad pa tungo saamin.

napansin sila ni Kenjie at bigla itong tumayo at humarap sakanila ni Tito.

"What happened!?" napa sigaw si tita pero in a gentle way lang na di nakakatakot.

clearly nag alala siya kay Ally.

"Sorry Tita kasalanan namin " sumagot ako.

"Bakit ano ginawa ninyo?" biglang nagsalita si tito.

"Eh kong napigilan sana namin si Ally di sana siya na hulog " sinabi ko at si kenjie nanatili lang tahimik.

"Wala kayong kasalanan, Kasalanan lahat yun ni Ally" sabi ni tita.

Di nalang ako sumagot at umupo ulit Silang tatlo nanatiling naka tayo nang bumigla lumabas ang Doctor. nakatingin sila lahat sa doctor nag hihintay kong ano ang sasabihin nito.

tumingin ito sakanila ni tita at sinabi "Your daughter is fine but Her left arm is fractured with that she has to undergo surgery will see her X-ray tomorrow we also have to scan her if she hit her head during the fall. But in the mean time will just have to give her some pain killers."

" Thank you doctor" tito William said wrapping his arms around his wife. the Doctor just nod and went back to the ER.

Pagka tapos nun. One nurse approach us "Sir , Ma'am where going to transfer Miss Alice Lianne de Marquez to her regular room" sabi niya while holding a clip broad.

We all nod tas nag signal siya saamin to Follow her. on  the way explain niya ang rules sa hospital saamin. "Visiting hours will be 9:00 to 11:00 AM and 3:00 to 7:30 PM after that no visitors are allowed to enter the room" sinabi niya habang open niya ang room ni Ally "Room 357. each patient is only allowed to have one guardian " Explain ito sa nurse saamin.

pumasok kami at nakita ko naka higa si Ally sa hospital bed.

"Tita, Tito mauna na kayo parang pagod kayo ehh ako na bahala kay Ally" Madaling sinabi ni Kenjie. Tikbalang talaga ang isang toh. Chancing hahaha!!!

"Tama ka mauna na kami " niyakap kami tita,nagpasalamat tas umalis siya kasama si Tito.

Since nandito sina tito at tita maybe nasa bahay narin sila ni mommy kailangan ko muna umuwi para i check . mag paalam muna ako.

"Mauna na narin ako bro" Nag paalam na ako sa ni ken ken.

Kenjie's Pov

Nag paalam na sila lahat para umuwi. malapit narin kasi matapos ang visiting hours ako lang at si Ally nandito sa kwarto. ang tahimik na dito. the only thing you'll hear si the busy hospital outside the room at the deeping sound inside the room.

tinitignan ko sila Ally na nag ingay tyan ko medyo na gugutom narin ako so lumabas ako sa room at pumunta sa Cafeteria sa hospital. Bumili ako ng Coffee tas chips dadalhin kulang ito sa room at doon ko kakainin di ko kasi gusto na maiwanan si Ally ng matagal.

pagpasok ko sa room dala dala ang pagkain . nakita ko si Ally nakahiga sa hospital bed. Para siyang angel na natutulog. Pero kung gumising parang demonyo tohh.

I just smiled at my thoughts while kumakain sa table sumisilip kay Ally minsan-minsan.

In an hour
pumasok ang doctor kasama ang nurse. I nod at the doctor to signal him that its ok mag check kay Ally at that time.

Lumakad naman sila dalawa kay Ally  the nurse si doing something like checking Ally at nireport ito sa doctor while the doctor is writing on his Clip Broad.

Pagkatapos kumuha ang Nurse sa tray na dala niya ng isang Injection At inject ito sa IV ni ally.

tumingin ang doctor saakin at sinabi.

"We Just gave her a shot of pain killers so when she wakes up it wont be as painful as it is" sabi ito ng Doctor saakin.

I nod my head "Thanks doctor" pasalamat ko sakanya.

Nag nod ito at lumabas sa kwarto na sumosunod ang nurse na may bit bit na tray.

pag close sa pinto dumiritso ako sa Hospital bed ni Ally. Tinignan ko mabuti ang mukha niya. Ang ganda talaga niya.

Balat niya na makinis. Tanned yung skin niya. in short Olive skin. Her beautiful brown eyes na di ko makita kasi nakapikit. Matangos niyang ilong and my most favorite part of her, is her pout pink lips. Kahit hindi na siya mag make-up ganda na siya.

now i can see the little Strand of her hair covering he pretty face. I gently remove it and touch her face. so smooth sabi ko sa sarili ko.

kumuha ako ng bangko at umupo sa gilid niya. Hinawakan ko yung kamay niya and inserted my fingers to hers. fits perfectly. I put a gentle kiss on her hand. at linagay ulit ito sa kama then I put my hands right above hers.

"Ally di mo lang talaga alam kong gaano ka kaimportant saakin" sinabi ko saakanya ng mahina.

tas ilinagay ko yung ulo ko above my hands tapos pumikit. then I slowly drift into my own little fantasy world.

~~~•~••'~•••••••~~~
2nd chapter is up people hahaha wag niyong nakawin si Kenjie at Jake saakin to be honest ginawa ko sila para sa akin lang.  so dont try Im watching you.

Vote
Share
Comment

Not Your Perfect GirlWhere stories live. Discover now