Brianna's POV
"Hey, b*tch!" nagpatuloy pa rin ako sa paglalakad sa kabila ng boses na tumawag galing sa likod ko .I'm Sure it was Arvella .The batch queen B*tch!>.<
"So, Hindi ka titingin!?Hey, ugly Monster!" Aray!she throw something at me!Napalingon na ako .
"Ano ba?!" Hindi ko na mapigilang hindi mapasigaw.Tinaasan naman nya ako ng kanan'g kilay.At agad na maglakad papunta sa direksyon ko.
Sasampalin na sana nya ako ...nang--
*bogsh!*
Isang mabilis na lalaking nakaskateboard ang dumaan sa pagitan namin.At natumba bigla si Arvella.
"Awch!" She angrily said.Habang ako naman ay nakafocuse na lang ang tingin sa prince charming na nagpatumba Kay Arvella.
Si-- Theo Alexander! ang tumulong sa kin?
Humarap din naman sya sa akin.At unti unting bumagal ang takbo ng oras..Parang nageslow mo ang mundo...Sya lang ang nakikita ko ....Nagslow mo lahat..Pati pagpikit at pagngiti nya...Bumagal..
"Okay ka lang?" He ask me with full of concern..Natauhan na naman ako dun at napalingon sa kinalalagyan ni Arvella kanina.
Tumakbo na siguro paalis si Arvella.
"Huh?ah oo, s-salamat"ngumiti ako sakanya, he just look at me and pat my head.
" I miss You!" pagkasabi ay agad nya akong niyakap.
"Huh?" I confusedly ask him with my face.
"Anong huh? " he replied back at tinanggal ko ang yakap.
"Bakit mo ko niyakap?" tinanong ko sya habang nakakunot pa rin ang noo ko.
" I miss you!" He smiled "Don't you miss me?" Sabi nya habang may halong pagtatampo ang boses.
"Ehh?" Eh bakit ko sya mamimiss eh lagi ko naman sya nakikita.Tapos lagi rin naman sya sa puso ko eh..
" Is there any problem?.......Penelope?" Wala ..I mean!Who's Penelope?Napagkamalan ba nya ako? May kamukha na ba ako?
" Penelope?" I ask him.He now give me a question mark face. ?-?
" Sorry po, pero Brianna po ang name ko at Hindi Penelope"para naman syang nabigla . At saka sya ngumiti ng kaunti.
"Are you kidding me?" he look at me straightly.
" Brianna Matthews po ang name ko" I handled him my ID.
He slowly bit his lips ng nakita nya ang ID ko.At saka ngumiti naman sya ng parang nahihiya.
"Sorry for that miss Matthews" he laugh slightly.
"He he, okay lang po" Para namang may na-alala sya bigla at tinignan nya ulit ako ng diretso.
"Wait- sabi mo ikaw si --BRIANNA SHANA MATTHEWS.?" Medyo nanlaki ang singkit nyang mata.
I just nodded at him then he again hugged me .
"Shana!" nabigla rin ako ng bigla nyang banggitin ang pangalan ko na 'shana' .Which only limited people can call me.
"D-drei??" Bumitaw sya sa yakap at bingyan ako ng isang genuine smile.At saka nya kinurot ang pisngi ko.ouch lang ha!>.<
Is this really Andrie Theo na best friend ko ?!
*Flashback*
7 years old
"hoy , bata!" may batang lalaki ang biglang lumapit sakin.
" hoy ka din!may pangalan ako nuh!" tugon ko naman sa walang manners nyang pagkakatawag sa akin.
"Eh Hindi ko naman Alam ang pangalan mo ehh" he pouted a little .
"Hahahaha!Mukha kang bibe!" Tumawa ako at bigla namang lumungkot yung mukha nya.
"Bahala ka na nga dyan bata!ang bad mo ! gusto ko lang naman makipagfriends sayo ehh!" tatakbo na sana ang batang lalaki ng magsalita naman na ako.
"Gusto mo ba akong maging friend?" lumingon ang batang lalaki .
"Oo sana ehh, kasi wala na namang ibang bata Dito sa village,maliban sa atin at saka magkatapat lang kaya bahay natin ! " tinignan ko ang tinuturo nya at napag-alamang tama naman pala sya.
" haha ang saya naman nito! Edi friends na pala tayo!" I give him my right hands.
Hinintay Kong tanggapin nya iyon pero nanatili lang syang nakatayo.
"Ay!oo nga pala!hahaha! Ako nga pala si Bria---"Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng tawagin ako bigla ni yaya .
"Shana!!!!!" lumingon muna ko sa batang lalaki .
"Andrie Theo! Nga pala ang name ko " he get my hands and his hands too and pinagshake nya iyon.
"Punta na ako, baka hinahanap na ako!bye Andrie!" I smile and hug him .Namula naman sya bigla.at kinurot ang pisngi ko .
"Bye, Shana !" Pagkasabi nya nun Tumakbo na ako papasok nang bahay.
And that's were I first meet andrie Theo....
*End of Flashback*"Miss you best friend!" shete -sya na talaga to!
Pero bakit ganun nung tinawag nya Kong best friend kumirot bigla ang puso ko?
" Miss din kita .......Best friend" mahina na lang ang pagkakasabi ko sa dulo.
Is this really Andrie Theo na best friend ko? Is he really Theo the hearthrob?i--mean is this the playful destiny ?.
.
.
.
.
.
Na paglalaruan nanaman kami?Pati ang nga puso namin? Ngayong nakikita ko na sya saka nanaman tumibok ang puso ko, In love nanaman ba ako? Sa taong Turing lang ay best friend sa akin.....*dug-dug-dug-dug*
|||||||||||||||||||||||||||
Authors note: Please support this story!Vote and Comment and be a Fan!Mwah
YOU ARE READING
Optional Love
RomanceSa loob ng 7 years muling nagkita ang mag best friend na si Brianna Matthews at Theo Alexander. Mas naming close ang dalawa to the point that they look like a couple though Hindi naman.Nahulog si Brianna Kay Theo.And while they are about to build...