Optional 2

8 1 0
                                    


Brianna's POV

" Miss Matthews, Pwede ka bang pumunta sa IV -A to get all of your classmates files , naiwan kasi yun Kay sir Kent" ma'am Lily told me sa kalagitnaan ng disscusion.

I just nodded at aalis na sana ng mag-taas ng kamay si Rose.

"Mom!pwedeng sasama?" Rose approach her mommy na teacher naman namin.

Ma'am Lily just nodded and lumabas na kami ng room.

"Grabe Shana I,m so flattered ! , makikita ko nanaman ang HOT-SECTION!!!"rose start to exclaim .Hot?psh..

Well, hot-section pala ang tawag sa section nang IV-A kasi all students there were...uhm, magaganda at gwapo mostly, hot and sexy.kaya nga Hot Section ehh.

" tapos makikita ko rin ulit si Baby lab!si Throme-throme ko!" baby lab?adik talaga tong best friend ko, atsaka hanggang ngayon?Throme pa din ang utak nya?Yah, yah, Throme ..Ang panggulo ng buhay ko .

Nagpatuloy na kami sa paglalakad habang nag-uusap .And you know , kung anong topic nya? All for Throme. Adik lang eh.

Umistop kami ng makaabot na kami sa room ng Hot sec.

"Geh na , Rose katok ka na" she look at me madly .

"Kaw na shana,ikaw inutusan eh, saka nahihiya ako Kay Throme!hihi" abnormal na Babae.

Ako na nga, parang mapapayag ko pa tong girl na to.tsk.

*tok-tok-tok*

Pagbukas ng pinto , bumungad agad samin si Sir Kent.na papa naman ni Julia na Hindi namin kasama ngayon dahil nagkasakit sya.>.<

"What do you need , girls?" Tanong agad ni sir .

Nakaistorbo pa ata kami ng discussion nila eh.Napatingin naman ako sa buong Hotsie, na kasalukuyan ding Napatingin sa amin.

"Uhm , sir yung files daw po ng III-A , Kay ma'am lily , naiwan daw po nya yun Dito " me and Rose said both in koro.

"Wait girls, hanapin ko na muna dun" pumunta sya dun sa cabinet na pinaglalagyan nya ng files.

"Psstt!" nakarinig ako ng pusit-pusit kaya sinundan ko ng tingin ang boses na yun.Then I saw Andrie.

Ngumiti sya sa akin.At ngumiti rin naman ako ng kunti sa kanya. Tumayo naman sya sa upuan nya at naglakad sa direksyon ko.

"Shana ko" he smiled.>////< ene be yen! Pag-mamay-ari na bako ni Heartthrob?

"B-bakit?I mean anong Shana ko ka dyan!" He chuckled .at ano namang nakakatawa?>.<

" hahah ang cute mo talaga, Shana " he squeeze my both cheeks.kala ko ba shana ko tawag nya sa kin?

"Pwede ka ba mamaya?" He asked me looking straightly at my eyes."friendly date..."may kasunod pa pala yun .

Awch!kala ko naman ,(iling-iling)friendly date lang pala.>.<

"Okay" ginulo naman nya ang buhok ko .

"Aayieeeehhh," his classmates cheered at us.

"Hwag nga"he smiled at me at bumalik na sa upuan nya.

"Lika na , Shana nakuha ko na yung files" umalis kami dun na about temga ang ngiti ko.

Pero bakit ba tinatanggi nya ako?i mean , tama lang pala...friends lang kami ehh.

" ang daya mo , Shana" rose pouted at me .At ano nanaman kinadaya ko ?

"Huh?" Innocent kunwari.Inggit lang to oh, pustahan pa tayo.

"Ang daya mo bakit close kayo ni Heartthrob? " seriously ? Hahaha tama nga ako , selosa!>.<

"Childhood best friend ko sya" nagulat naman sya .

"Waaah, ang swerte mo talaga Shana" she pouted .cute talaga ng best friend ko.kalog nga lang hahaha.

Pumasok na kami ng room at nilagay sa table ang files.

Umupo na ulit sa upuan at nagdisscuss na muli si ma'am .

"Now my students, itong hawak ko ngayon na files ang test nyo ,it was checked by the 4rt years " isa isa nyang ibinalik sa min ang nga test paper namin.

"Shanaa! Ilan ka?" Rose ask me .

"77, kaw?" She again pouted , mga pato nga naman...

"Daya! 73 lang ako" ahh , k ,joke! mataas din naman sya ehh.

Chineck ko muna yung paper ko .

CORRECTED BY: THEO (=-=Y)
PS. Talino mo pala betfriend.
Cute pa (^.^) ..kamukha mo pa si Penelope.

Ang saya ko na sana .....pero bakit kasi ehh...Sino ba talaga si Penelope ? Ano ba sya sa buhay ni Theo?

"Miss Matthews?!" Hala ano raw?

"ma'am?" Tingnan naman ako ni rose.

"Score daw" she whispered .

"77 ma'am " haaay nawala pala.ako sa earth kanina , sariling mundo nanaman ako.

"Shana?nakikinig ka ba ? Kanina pa kita kinakausap." Napatingin ako ng ng nagtataka Kay rose.Kausap nya ba ako?

"Ah, oo hahaha yung tungkol sa ano diba?" Tumawa naman sya .

"Day dreaming as always , wala kaya akong sinasabi gingoodtime lang kita" napatawa sya .

Edi ako ng may sariling mundo!Gusto nyo magkameron?bilhin nyo !PSH .haaahahaha.

" advice lang Shana, hwag kang masyadong magdaydream ,nakakahiya sa labas" pagkasabi ay nakita ko sya sa labas na nakangiting nakatingin sa akin...

Shemayy! Nakakahiya......

||||||||||||||||||

Vote and comment ! >.<

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 10, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Optional LoveWhere stories live. Discover now