nasa mall sina Dale at Lea walking like a sweet couple.
"uhhh ang cute ng dress na yun Babe, can I get that? please babe... please... " showing her cute puppy eyes on Dale.
Lea is a typical clingy girl type at parang bata kung mag demand sa mga gusto nya.
"Sure." Sagot naman nito without looking into her na Busy sa pag kalikot ng phone.
nang kukunin na ni lea ang napili nyang dress ay may kumuha din nito.
"ughhh... excuse me miss but that dress belongs to me ako ang unang nakakita nyan." Pagtataray nito sa babaeng kumuha ng dress na gusto nya.
"Sorry, pero ako ang unang nakakuha." Simpleng sagot naman nito kay lea na nagpa hiwatig na wala itong balak na ibigay sa kanya ang damit.
"hmmp... HOONNEYY!!!" Pagmamaktol ni lea.
Dale was at the Men's Department kaya ng marinig nyang sumigaw si Lea ay dalidali itong lumapit dito.
"what's wrong?" Takhang tanong nito kay lea.
Shock were drawn all over the face of Satana at nabitawan nya din ang dress na hawak hawak nya. Habang si Lea naman ay parang batang nag susumbong kay Dale.
"Babe! are you listening to me? ang sabi ko inaagawan ako ng babaeng yan. my God! Do Something! " Sumbat nito kay dale.
nagkatitigan lamang ang dalawa na animong nag uusap ang kanilang mga mata. Ngunit kusang umiwas ang mga tingin ni dale kay satana.
"Babe! Do you know her? " Pagtatakhang tanong nito.
"No!" Mabilis na sagot ni dale kay lea.
"Lets just get out of here marami pang damit na maganda at mas babagay jan sayo. let's just find another one okay?" Dagdag pa nito.
"hmm talaga..., palambing na tanong nito. ang sweet mo talaga babe. " Sabay yakap kay Dale.
nakatangang naka tayo lang si Satana habang nakatingin sa papalayong sina Dale at Lea.
Ang daming gustong kumawalang salita sa kanyang mga labi, gusto nyang sampalin ang babaeng lumilingkis sa kanyang mapapangasawa. Hindi nya maintindihan ang halo halong emosyung nararamdaman nya.
Kasabay ng pag ismid ni satana ay ang paglapit naman ng matalik na kaibigan nitong si Iya sabay tapik sa kanyang likuran.
"Hoy!, Ana, nanjan ka lang pala kanina pa kita hinahanap eh. " Reklamo nito sakanya.
"Ow teka... si Dale yun diba?" Takhang tanong nito sa kaibigang naka tanaw sa lalaking nakita nya.
"Hoy Bessy sino yung kasamang babae ng fiancée mo? " Tanong nyang muli na mas nagpataka sakanya at pailing iling pa.
"uwi na tayo best, sumakit bigla yung ulo ko. " Alibay nito sa kanyang kaibigan.
"Luh sya. Hindi mo man lang sinagot ang tanong ko. " Pagmamaktol nito kay satana.
" Tss kilala kita Miss Satana Ferrer Okay. Come on spill it. " Utos nito sa matalik na kaibigan.
"Ano kaba, okay lang ako!" Pabibong sagot nito sabay ngiti nito na sinisigurong okay na okay lang sya.
"pagod lang siguro to Miss Maria Smith kanina pa kasi tayo nag iikot dito." Kombinse nito sa kaibigan.
"Ayy kaberg, May pafull name si Mayor. Oh sige I'll pay lang this on the counter tapos hatid na kita. " Balik nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Satana No Ordinary Wife ( SNOW ~ On Going ) ❄
RomanceLove encompasses a variety of different emotional and mental states, typically strongly and positively experienced, ranging from the deepest interpersonal affection to the simples pleasure. well said by wikipedia. but for me Love is happiness mix w...