Nag lalakad ako ngayon sa hallway ng mag ka gulo sa may bullitin board ng school. At dahil chismosa ako naki utchosa na rin ako.
"Anong meron?" biglang sambit ni Nans.
"Diko alam eh, papunta palang ako. Tara? tignan natin?"
Di na siya kumibo at tinignan lang ang daanan. Ahh okey ang sungit talaga ng mokong.
"Grab the disk this weekend at the grounds! with the hottest Dj in town! See you at 6 pm till 3 am! See you guys!"
At andun ai julz. Hays magiging stupid nanaman ako neto.
"Di ka pupunta? Andyan naman yung love of your life."
Komento ni nans. Seryoso nanaman siya.
"Nans. Pwede ba? diko siya love of my life okey?"
"Are you sure? Im telling you rose. Kilala kita. wag kana mag deny. Besides alam kong may gusto din sayo yung julz na iyon"
Tumayo ang balahibo ko sa dalawang dahilan. Una dahil tinawag niya ako sa second name ko. At pangalawa sinabi niyang may gusto sa akin si julz. Like... srsly?
Naka tingin lang ako sa kanya ng parang nag hahanap pa ng kasagutan. Diko alam kung saan nanggaling yung lakas ng loob niyang isabi sa akin yun.
Mag sasalita pa ako nung maunahan niya ako.
"Dont ask me questions. Hanapin mo ang sagot on your own."
what? can someone explain this to me? Loko loko. eh halos pinag bantaan pa ako nung mokong na yun the other day. Isinawalang bahala ko na iyon at iniwan sa ere ang sinabi ni nans.
RIIIIIIIIIIIING!
RIIIIIIIIIIIING!
nag bell na at malayo pa ako room namin! putchaks malalagot nanaman ako neto kay sir mendoza! sungit pa naman nun!
Itinakbo ko na ang IT building dahil ayaw na ayaw ni sir ang nalelate. Hinayupak naman kasi yang pa notice na yan! tss.
Ng maka rating ako ng room ay sinwerte ako ng wala pa si sir. Once in a blue moon lang yan na lelate. himala.
Deredertso ako sa pag upo sa paborito kong pwesto sa room, sa may likod sa may bintana. Ramdam ko ang tingin sa akin ng aking mga kaklase, may napansin akong taong naka lean sa desk niya at halatang natutulog. Naka tali ang buhok niya. Isinawalang bahala ko lang ang lalaking yun at patuloy sa pag upo naka tingin pa din sa akin ang mga kaklase ko at parang may mali silang nakikita ang mga babae naman ay parang gusto nila akong patayin. Abay mga gaga pwesto ko to' noon pa kaya anong tinitingin tingin nila? psh.Hinayaan ko na sila, kukunin ko na sana ang phone at headphone ko pero saktong dumating si sir.
"So im sorry im late! pero may ginawa lang ako sa office of the school president. Pinag usapan kasi ang dalawang studyante na lilipat dito sa ating klase. They were from section C pero pinalipat dito sa section A dahil desserve nila."
Dahil sa sinabi ni sir na kuha niya ang attention ko. Habang nakikinig sa sinasabi ni sir diko na iwasang mapatingin sa taong katabi ko. Seryoso? nakukuha niyang tulugan ang malakas at buong boses ni sir? Lakas niya ah?
"And I believe andito na silang dalawa sa room."
He clear his throat at sinimulang tawagin ang mga pangalan. Dahilan na parang mawalan ako ng hininga.
"Mr. Brent Julius Constantino and Mr. Harvey Frost".
pwede ba yun? why so sudden? ang labo.
Lahat ng babae ay napa hiyaw at parang hihimatayin na. ako? I want to run.
Napa angat ng ulo ang katabi ko dahil sa ingay ng mga babae. Pero nung hunarap na siya at kinusot ang mga mata ay mas lalong lumakas ang sigaw ng mga babae. Ako? gusto ko na talagang tumakbo!
YOU ARE READING
Ordinary girl for you
ChickLitLove is just so unexpected, we never expect it basta basta nalang dadating, dika aabisuhan, dika wawarningan. Pero madaming taong gustong gustong sumugal. Ikaw? susugal ka ba?