Chapter 13: Him

44 3 7
                                    


Alisha's POV


"Ohh..o-ok.." sabi ko..


"Beee--" Napatigil na sabi ni Elle nung makita niya si JM sa tabi ko..


"A-ah s-s-sige bess, alis na a-ako! H-haha! Tin-tinatawagan ksi ako ni Mommy! Si-sige bye!!" Pa utal utal na sabi ni Elle..Hayzt that kiddo talaga..


"HOY! W-wag mo ko i-iwanan!!!"Pasigaw na sabi ko..


"Sorii!~" Sabi ni Elle habang palabas ng Starbucks..


*Iphone Ringtone*


Waw naka Iphone din si JM..



"Wait lang may kakausapin lang ako, stay there.." Sabi ni JM..Ano ako aso???? Stay there??? Wahhhww! But,,Hmm i think this is the perfect time..


Lumabas si JM ng Starbucks..Naglakad lakad siya meydo malayo sa Starbucks..

WAHHH! TAKAS NA!! Mabilis kong kinuha yung cellphone ko at bag..

Lumabas ako ng Starbucks tapos nagmadali akong tumakbo dun sa exit ng mall...opposite direction kasi yung pinaglalakad lakadan niya..

Wah! Nakakahingal! Maygad!

Naglakad na ako papunta sa kotse ko..


"Waahh that was exhausting!" sabi ko..


Nagd-drive na ako pauwi,, kaso medyo natagalan kasi traffic..

*Iphone Ringtone*

*Mom calling*

HUH WTF? WAIT ANO??

Napatigil ako sa pag dadrive,, huminto muna ako sa tabi..

I'm hesitating to answer it..Hindi ba patay na sila Mom??

Nahulog ko yung phone.. Wait..Something is strange..

WHY THE HELL IS THE CASE DIFFERENT?? BAT NAGING SPARKLING BLACK NA MAY GOLD????!

Don't tell me we switched phones!!


John Michael's POV


"Hello?" Sabi ko..



"Uh,,who are you?" Sabi nung isang babae..



"Kayo po tumawag??" Sabi ko..



"Yes i know but this is my sister's phone number, why do you have it?" Sabi ng isnag babae..Bat to nakaregister?? Wala naman akong ate? Atsaka ano daw? Sister's phone??



"Uhm sorry i think you called the wrong number.." Sabi ko..Then i hung up..


But wait..Why do i feel something weird..

What?! I looked at the back of the phone and it was a different case! It's all gold and sparkling! And mine is Black with a little bit of gold on the top!

I quickly looked at the lock screen and..It was alisha's face,, This is Alisha's phone???!

Tumakbo ako papuntang starbucks and she's gone..Wow is she trying to do something in my phone or it was an accident??

Blind truthWhere stories live. Discover now