Chapter 6: Trip to hell

71 4 2
                                    


  Alisha's POV

Si JV pala.. Bakit ako dissapointed? 

 "Ano number mo?" Sabi ni JV.

 "28" sabi ko..

 "Ikaw? Ano number mo?" Dugtong ko..

 "30" sabi ni JV ..Oh medyo malapit siya sa seat ko..

 "Ah, so medyo malapit ka sa seat ko.." sabi ko..

 "Aso!!" May sumigaw..pero syempre alam ko na kung sino yan! Diba si Ni-- 

 Pagkalingon ko nakita ko na may lalaki na nagpe-pet ng aso..

I thought it was Nico..Why am I dissapointed??

  Pumasok na ako ng bus then nahanap ko yung number 28..but nakita ko na may nakaupo sa 29.. 

 Si Nico pala..Di ko siya nakita Kasi naka hoodie siya.. i feel brightened when i saw him... 

 "Uy Nico!" Sabi ko..

 "Ah uy, hahahaha. Btw what's your seat number??" Tanong ni Nico..

 "28" sabi ko then tumabi na ako sakanya..

 "Ah so magkatabi pala tayo, haha!" Sabi ni Nico.. 

"Tangi, walang tayo.." Sabi ko ng malakas..

 "Huh? Wala?? Kala ko meron.." sabi ni Nico ng malakas..AMPU WAG PLEASE NICO! 

 "Hoy Alisha diba tayo meron???" Sabi ni JV..then bigla siya umupo sa seat niya..

 Sama ng tingin ni Nico, para bang mangpapatay anytime.. selos ba si Nico?? HAHA! utot! nice joke brain.

"Wala sorry out of stock.." sabi ko..

 "Atleast pwede pa mag restock!" Sabay tawa siya then "Joke lang eto naman..magseselos nanaman boyfriend mo eh!" Dugtong niya.. 

 "Sira hin--" napatigil ako sa pagsasalita.

 "Oh diba meron??! Sabi ko sa--!" napatigil si Nico sa pagsasalita..

 "SHUSH!!!" Sabi ko..

Kakaandar lang nung bus ngayon, kasi chineck muna kung may sira o diperensya at chineck din kung may naiwan na student ganun..di man nila namalayan na sira-sira na ako at naiwan na ako..hayst (AUY AUY AUY AUTHOR AUTHOR HUMUHUGOT..HAHAHA)

 "So hi guys! Ako ang MC ngayon. Ang pangalan ko pala ay Ivan..You can call me Kuya Ivan" Sabi ni Kuya Ivan..  

"So ngayon, pupunta tayo sa Sampaguita Beach Resort, and i think inexplain na sainyo ng mga teachers niyo kung bakit kayo magfieifieldtrip, right???" sabi ni Kuya Ivan.

"Yes!!" sigaw ng mga students sa bus..

"So yung Sampaguita Beach Resort a.k.a SBR, Sa batangas to nakalocate.. since tatawid ka pa ng bundok para  makapunta don'. Kailangan natin mag Van dahil hindi pupwede ang Bus sa bundok na yon', masikip kasi ang daan..Yung apat na van na iyon' is nakaabang na dun malapit sa mountain, so bababa tayo ng bus kapag na reach na natin yung mga van.. So may mga numbers kayo diba? So ang 1-9 1st van, ang 10-19 sa 2nd van, ang 21-29 sa 3rd van, ang 30-36 sa 4th van.May nakalagay naman sa tshirt ng driver kung anong number iyon. Sampu lang kasi ang capacity ng bawat van na yon' eh kasama na yung driver sa sampu so syam nalang na students ang pupwede bawat van so kailangan magkahiwahiwalay yung mga every numbers.." explain ni Kuya Ivan. waahhh ang dami namang requirements para makatawid ng bundok..pero mas safe kasi noh kung mag vavan ka, tatawid ka ng bundok tapos bus na malaki?! Ang lapad kaya ng van na to!

Blind truthWhere stories live. Discover now