Prologue

670 8 3
  • Dedicated kay Lyzette Allysa Eslava
                                    

Prologue.

"Don't give up if you're tired, give up when you're already done."

What if you already gave up just because you think you've already done your part? But then he comes back to you?

But, it's not what you thought it would be..

--------------------------------------------------------------------

"Happy 10th monthsary, Khalil! I love you!" Masayang bati ni Kathryn kay Khalil.

"Happy Monthsary din, Kath. I love you too!" bati din ni Khalil. 

Kwento ng kwento si Kathryn kay Khalil habang naglalakad sila sa park. Si Khalil naman, mukhang malalim ang iniisip.

"Kal, may problema ba? Kanina ka pa tulala ah, ako lang salita ng salita dito oh," sabi ni Kath habang hawak ang kamay ni Khalil.

"Kath, may kailangan akong sabihin sayo.." sabi ni Khalil.

"Ano yun?"

"Break na tayo.." napatigil si Kath sa sinabi ni Khalil. 

"Ha? Ano? B-b-bakit?" naluluha na si Kath.

"May mahal na kasi akong iba eh. Saka I think, we fell out of love. Parang, nawalan na tayo ng spark, na tipong kahit ilang linggo tayong di mag-usap okay lang satin yun." medyo naiiyak nadin si Khalil habang sinasabi yun.

"Pero-diba-sabi- HAAAAYYYY! Sige, Kal. Kung yan ang desisyon mo. Wala naman akong magagawa eh. Di naman kita pwedeng pilitin. Sana maging masaya ka sakanya. Sorry kung nagkulang ako ha? Salamat sa 10months ha? Bye." nagsmile si Kath kay Khalil at tumalikod, biglang tumulo ang mga luha niya. Habang naglalakad papalayo, pinipigilan ni Kath na wag na lumingon pa..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

PROLOGUE IS DONE xx ;) Boring pa noh? Continue reading ha? Hope you like it x

Don't forget to comment and vote ha? Silent readers dyan. Hmm. (:

A Lover's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon