" Thankyou shine for trusting me . " Bryle said to her .
She just smile and lean towards Bryle to capture his lips .
" Ikaw ang dapat kong pasalamatan Bryle sa lahat ng ginawa mo para sakin " saka nya hinaplos ang kanang pisngi ng lalaki .
Muling tumulo ang luha nya , She's so depress and unconscious that time .
Buong linggo syang nakahiga sa kama at nakakulong sa kwarto . She wants to kill her life . She already tie the blanket to the top . She's crying while writing a letter when Bryle come in . Winasak ni Bryle ang pintuan nya wala na siyang paki kung magalit ang mga magulang nito .Then Bryle shocks wen he saw the wrist cut on Shine's hand . He cry , He was devastated . Binuhat nya si shine at dinala sa hospital .
After a month .
Bryle stays at her side no matter what . Until Shine's recover . They are both happy now but shine's still remember everything .
Now Bryle is driving a car going to west .
"Were here baby wake up " He happily said.
Pinuno nya ng halik ang buong mukha ni Shine kaya naman agad itong nagising ." Were here ? " Tanong ni shine , sya naman ay napatango at lumabas sa kotse para pagbuksan si shine .
" Wow " Shine's mouthed .
Napangiti si Bryle . Ginabayan niya si Shine hanggang sa maupo sa upuan saka sya tumawag ng waitress .
" Two Sweet Sift coffee "
" Anything sir ? "
" None just a coffee "
" On it " waitress said .
Napanganga si Shine sa ganda ng tanawin . Nasa mataas na parte sila ng restaurant bagaman gabi na ay tanaw na tanaw nya ang kinang ng mga ilaw na nasa ibaba . Halos tanaw nito ang buong lungsod . Ang mga nagtataasang building ay tiyak na nakakamangha .
Yinakap nya si Bryle ng mahigpit .
" Its really relaxing here " sambit nya .
Natawa naman ang binata ." That's why I brought you here !"
" Thankyou Bryle "
" Your always welcome baby "
" Ughs! Im not baby anymore " she said.
Nginitian lang sya ni Bryle . Bagaman gusto nya pa ito tawagin sa napakaraming endarements ay di nya magawa dahil baka maalala lang nito ang nakaraan nya .
Dumating ang order nila at masayang ininom ang sarili nilang kape .
Nakatulala sila pareho sa ganda ng tanawin , hindi malaman ni Bryle kung paano t-tyempuhan ipakita ang surprise nya . Napangiti ito nang maalala nya ang hirap na pinagdaanan nya para lang mabuo ang binabalak nyang gawin ngayon .
When suddenly Shine's start a topic ...
" Bryle I think I like you more than.. "
Bryle's heart ache . He want to blew loud and cuss a lot . Mga ilang minuto pa ang lumipas bago sya tumugon .
" So you dont love me ? Just like ? " He said painfully .
He wants to cry . Pero pinpigilan nya hindi maaaring magpakita siya ng kahinaan .
" I love you as my best friend "
" Ok " then he stop staring at Shine . He look up at the town.
" Sana wala lang ito " bulong nya saka na pa face palm .
" Wag ka na mag expect , but please let me show it to you " nakatulala nyang sambit sa babae .
Dimapigilan ni shine ang pagtataka kaya naman tumingin sya kay bryle ng maigi at nakita nya ang lungkot sa mga mata nito .
Nakakunot noong magtatanong na sana sya tungkol sa sinabi nito ngunit naagaw ng pansin nya ang malakas ng putok ng fireworks .Napanganga sya saganda nito . Untiunting binababa ng building ang karatula na nakatupi kanina .
The fireworks still continue on showing lights .
"Will you be my Girlfriend Shine Zephania Fortenno ? "
Napa nganga sya ng tuluyan at unti unting nanubig ang mga mata nya.
She's about to cry when Bryle's cup of coffee land at the table.Tumayo si Bryle at umalis sa lamesa .
" Bryle... Ano yun ? "" Wag mo na pansinin yon . Wala lang yon . Its just a worng decision "
Sumakay sya ng kotse na sobrang galit at sakit ang nararamdaman .
Hinintay nya makasunod si Shine .
Pinunasan nya ang luha sa mga mata nya ng nakita nya sa side mirror na malapit na ito ." Bryle..."
" Let's go "
Walang sabi sabi at pinaharurot nya ang kotse .
Mabilis nyang pinaharurot ito habang namumutawi ang sakit sa kanyang dibdib .
Nanlalabo ang paningin niya dahil sa mga luha na bumabalot sa mata nya .He's in pain and he dont know what it cause .
Then suddenly the road was so unreadable hinde nya na ito makita kahit pa bukas ang mga ledlight ng kotse . Pababa ang kalsada hindi na nya maipreno sa sobrang bilis ng takbo nito .
" I love you shine Im sorry " Adrenaline makes him in panic .
iniliko nya sa poste ang manibela saka niyakap si shine . Malakas na pagkabangga ang nakita nya sa poste saka binalot ang mga mata niya ng kadiliman .
BINABASA MO ANG
The AMNESIA
RomanceYou love. You forget. But your heart is still alive , thats why You can still be loved and love .