Chapter 1: Tuổi thơ cơ cực

13 3 0
                                    

Năm 20xx,
Tại một miền quê thanh bình ở ngoại ô Yenata. Nơi đây là 1 nơi vô cùng yên bình, ánh nắng mặt trời luôn tỏa rực, gió lướt qua nhè nhẹ trên những ngọn cỏ, mây lửng lờ trôi. 1 vùng đất nổi tiếng với những khu vườn oliu, nho, chanh,..., trang trại bò sữa trên những thảo nguyên xanh mát.

20/3/20xx,
Không hề giống như chuỗi ngày bình yên khác, đó là 1 ngày giông tố, bão táp. Những tia chớp rạch ngang bầu trời, ầm ầm đáng sợ, mưa rơi như trút nước. Dưới cơn giông tố đó, tiếng khóc chào đời của 1 thiên thần bé nhỏ cất lên, át đi hẳn âm thanh đáng sợ ngoài kia. Đó chính là cái ngày mà Helen chào đời, 1 ngày có tiết trời rất hiếm gặp ở Yenata.

Cha mẹ đặt tên cho cô bé là Helen, Helen Leroy. Lấy từ tên của con gái thần Zeus và nữ thần Leda với mong muốn cô con gái bé bỏng của họ sẽ như 1 nữ thần và sẽ luôn bảo vệ cho mọi người.

Những năm đầu đời, Helen được sống trong tình yêu thương của cha mẹ. Nhưng, năm cô lên 5, cả vùng Yenata bị mất mùa. Thời tiết khô hạn, nắng gắt, khiến những rừng vườn cây bị chết khô, động vật chết dần chết mòn vì thời tiết khô nóng. Gia đình Helen cũng bị mất mùa như bao gia đình khác ở Yenata, ba cô cũng vì quá nản lòng trước hoàn cảnh như thế này nên đã bỏ rơi 2 mẹ con cô và đi tìm 1 vùng đất mới để làm lại tất cả.

Thế là 2 mẹ con cô lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mẹ cô phải làm thuê trong 1 gia đình giàu có để kiếm sống. 2 mẹ con được gia đình đó cho phép cả 2 được sống trong nhà của họ. Hằng ngày mẹ con Helen phải chăm sóc vườn nho và trại bò sữa của họ.

Cô bé Helen tuy còn nhỏ nhưng cô vẫn phải làm việc để cùng mẹ kiếm sống, ngày ngày cô phải làm những công việc khá cực nhọc, mà đáng lẽ những công việc này phải là của người lớn. Thời gian thấm thoắt trôi qua, 2 năm đã trôi qua kể từ khi 2 mẹ con phải làm thuê cho người ta.

Nhưng vào khoảng đầu năm 20xx, mẹ cô mắc bệnh Lao phổi và đã qua đời vào trước ngày sinh nhật Helen. Sau khi mẹ qua đời, cô đã bị gia đình đó đuổi ra khỏi nhà. Cô bé buồn bã gói gém đồ đạc và rời khỏi căn nhà đó, suốt mấy ngày liền Helen đã phải lang thang ngoài đường. Dưới cái tiết trời lạnh giá đó, người ta thấy 1 cô bé với vóc dáng nhỏ bé ngồi co ro trong 1 con hẻm nhỏ.....

* Chương này được tác giả viết vào những giây cuối cùng của năm Đinh Dậu 2017- thời khắc chuyển giao năm mới Mậu Tuất *

XIN CHÚC CÁC ĐỘC GIẢ 1 NĂM MỚI AN KHANG-THỊNH VƯỢNG VÀ GẶP NHIỀU MAY MẮN ~^.^~

Where are my past ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ