Dianne's POV:
*Kring*
Nagising ako ng may ngiti sa labi dahil na rin siguro excited ako pumasok sa Tune University, agad akong bumangon para ligpitin ang aking kama. Pagkatapos, dumiretsiyo ako sa cr para maligo.
After 10 mins ay natapos din akong maligo. Agad akong nagsuot ng plane white t-shirt at pantaloon na pinaresan ng white na sneakers.
Nagtataka ba kayo kung bakit ganito yung suot ko?
Kase sinabi ni Sir. Marshall na magsuot muna ng ganito pansamantala kasi ang uniforme namin ay inaayos pa lang ng TU.
Habang nagaayos ako ng mukha ko ay biglang tumunog ang cellphone ko.
*1 message recieved.*
Sir Marshall:
Dianne. Punta kayo dito sa school.Bakit kaya? Siguro bago kami umalis ay mga paalala silang ibibilin sa amin.
Pagbaba ko ay naabutan ko silang kumakain.
"Good Morning Mom,Dad,Kuya!" then sabay halik sa pisngi nila.
"Oh! Why are you happy baby?" tanong sa akin ni daddy.
"It's because this would be the best day that I've experience." tuwang-tuwa kong sabi sa kanila.
"Bakit? Ano bang meron ngayon?" mom said.
"Kase po kahapon pinatawag kaming dalawa ni jhane sa office kasi may sasabihin daw si sir marshall at ang principal then nalaman namin na pasok pala kami sa audition. Remember, nung sinabi ko sa inyo na magau-audition kami? tango naman ang kanilang sagot. " tapos ngayong araw na kami pupunta sa Tune University." sabi ko.
"Wow! Is that true?" tanonh ni papa sa'kin.
Tumango naman ako.
"We're so proud of you! Baby Dianne!" sabi ni mama.
"Thank you po"
"Ang galing mo talaga dianne mana ka kay kuya" okay na sana kaso umepal pa yung salitang mana eh.
Sa sobrang gulat ko ay nabulunan ako kaya agad agad kumuha ng tubig si mommy.
"Baby, okay ka lang? alalang tanong niya.
Tumango naman ako.
"Kuya, nalanghap mo ba lahat ng hangin sa aircon?" nagtaka sila daddy at mommy "I mean- nasinghot mo siguro yung aircon ng kwarto mo kaya ang hangin ng utak mo" paliwanag ko sa kanila.
Tumawa na lang si mommy at daddy sa sinabi ko.
"HAHAHAHA" tawa ni mommy.
"Mom! Stop laughing. Okay?" inis na sabi ni kuya.
"HAHAHA di ko ma-mapigilan" sabi ni mommy na ikinatawa din ni daddy.
Tumayo si kuya "Bahala kayo diyan. Pinagtutulungan niyo ko" busangot niyang sabi tapos punta sa room niya.
"Hay naku! Ikaw talaga baby dianne inasar pa si kuya matt niya" sabi ni daddy.
"Sorry po" sabay yuko.
"Huwag ka sa amin mag sorry sa kuya mo" sabi naman ni motherhood.
"Okay po"
Matapos ang asaran portion ay agad na akong pumunta sa kwarto ni kuya para masorry pero nang hawakan ko yung doorknob ay naka lock.
Haist. Mamaya na nga lang ako magso-sorry pag nakauwi na ako kase male-late na ako sa pinagusapan naming oras ni sir marshall at ni jhane.
*At School*
YOU ARE READING
Tune University
RandomCzarina Dianne Romualdez simple lang ang buhay niya. Hindi mayaman Hindi mahirap Ang hangad lamang ni Dianne ay maipakita niya ang kanyang Golden voice sa buong mundo. What if makapasok si Dianne sa sikat na paaralan na kung saan masasalamuha mo ang...