Truyền thuyết về 46 con quỷ đáng sợ nhất (Phần 1)

1.1K 8 2
                                    

Trái ngược với phương Tây khi đưa ra những phù thủy, zombie, quỷ Satan làm thứ nhát vía kẻ khác nhưng đôi khi lại tạo ra sự thích thú và hồi hộp, bất kể phim hay game của người Nhật có gán má...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trái ngược với phương Tây khi đưa ra những phù thủy, zombie, quỷ Satan làm thứ nhát vía kẻ khác nhưng đôi khi lại tạo ra sự thích thú và hồi hộp, bất kể phim hay game của người Nhật có gán mác kinh dị, thứ đầu tiên mà chúng ta cảm nhận chính là sự rùng mình. Vì ma và quỷ theo người Nhật đó là những thứ vất vưởng, không hiện hữu và ám ảnh tới tận tâm trí của người theo dõi, thay vì có thể chạm, sờ vào chúng.

Người Nhật sử dụng cụm từ Oni, Obake và Bakemono để ám chỉ về ma quỷ. Nghĩa của nó dịch cụ thể ra là “Cái gì đó biến đổi”, tức là không cố định về mặt hình dáng, tính cách và luôn thay đổi mọi lúc mọi nơi. Ngoài việc gán cho ma quỷ, nó còn được sử dụng cho những thứ huyền bí và không thể diễn tả. Để có thêm không khí và cho bạn chút sởn gai ốc, cũng như tò mò, Game4V sẽ bắt đầu ngay loạt bài về những con ma đáng sợ nhất của xứ sở Hoa Anh Đào đã khiến cho người dân khiếp đảm trong suốt hàng trăm năm qua, bắt đầu từ thời cổ đại.

1. Oni :

Quỷ Oni có gương mặt của kẻ tới từ địa ngục, vốn từ xa xưa có liên hệ với hình mẫu của Ngưu Ma Vương. Nó có cặp mắt lồi và đôi sừng rất dài đi kèm là nụ cười hiểm ác với 2 cặp răng nanh nhọn hoắt. Tóc luôn để xóa. Chúng thường có thân hình màu đỏ, xanh dương hoặc đen. Quỷ Oni có gốc gác từ rằng nên thường quấn xung quanh người một tấm da hổ, cầm chùy gai sắt để bổ nát đầu người. Hòan toàn câm lặng và hiểm độc.

Bản chất Oni là những tên canh cổng địa ngục, dùng bộ mặt gớm ghiếc để dọa nạt những linh hồn vừa chết lang thang xuống địa ngục khiến cho họ sợ hãi. Sau khi thoát lên mắt đất vì một lý do nào đấy, chúng luôn tìm tới thịt người để tồn tại. Oni là một trong những con quỷ nổi tiếng nhất tại Nhật Bản vì bản chất hung tợn của mình.

Vào ngày Setsubun, 3/2 tại Nhật, có một phong tục của người dân nhằm xua đi những cái xấu xa của ma quỷ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Vào ngày Setsubun, 3/2 tại Nhật, có một phong tục của người dân nhằm xua đi những cái xấu xa của ma quỷ. Tất cả mọi người đều rải đậu nành ra các ô cửa và la lớn: “Oni wa sotsu, Fuku wa uchi!” (Phúc đến, lũ quỷ cút đi) với niềm tin đậu nành có thể làm cho bộ phận của Oni bốc cháy khi chạm phải và sẽ khiến chúng khiế sợ.

Các Loại Quỷ Trên Thế GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ