Two

413 4 0
                                    

Umaga na. Nakatulog ako kakahintay ng text ni Porsche kagabi. Pero Wala.. Okay lang haha.. Sisilipin ko nalang phone ko. 

1 message from Porsche Carrera <3 

"Goodeve Zanj! Think it's morning already ngayon lang ako nakauwi ng bahay. Sunduin kita bukas ng umaga! Sabay tayong pumasok"

Napangiti ako sa text niya. Ohh diba sabi sainyo sweet den yan minsan eh! Nagready na ko at bumaba na. Umupo ako sa sofa dahil hihintayin ko nalang si Porsche na sunduin ako dito sa house. 

Lumipas ang 10 mins..

15 mins..

Okay lang hintay muna ko sabay naman kami.. 

20 mins..

Hay nako medyo malelate siguro yun. Masyado den yata akong maaga nakapagprepare.

30 mins..

35 mins..

50 mins..

60 mins..

Nakaidlip ako. Isang oras na pala ang lumipas napahaba ang tulog ko shet! Napatayo agad ako dahil naalimpungatan ako. Sinilip ko phone ko 10 messages galing kay Aqui. 

"Girl let's make sabay later sa school okay?"

"Aabangan kita. May ikekwento ako sayo!"

"Don't forget to bring your dress may role playing tayo today"

"Ohh and your costume for our film shooting ha"

"Hey?"

"You there?"

"Zanjerina hey!"

"It's already 7:20"

"you're getting late. Ms unaware!"

"Gosh! Text me kung napano ka na please. Madami tayong hahabulin today na projects! You're an hour late!"

OH MY GOSH!! LATE NA PALA AKO. EH NASAN NA SI POOORSCHE?!

tatawagan ko na dapat siya nang makita ko text niya

"Sorry Zanj. Can't pick you up. Need to be early"

wala man lang ingat? hayy. Ewan ko kung swerte ba ko sa boyfriend ko o ano! tss.

Nagpahatid na ko kay manong sa school at ang isa sa nagpapasigla ng umaga ko ay ang picture ko sa Tarpaulin nung nanalo ako sa Math Camp namin. This what makes my mummah proud. 

May isa pa kong picture sa bulletin ng minomodel ang school. Part time ko den pala ang pagmomodelo. Nagmomodel ako sa iba't ibang brands ng clothing lines or shoes. 

Nandito na ko sa tapat ng room. Kumatok ako bitbit ang paper bag kung saan picture ko ang naroon.

"Goodmorning Ma'am Luwalhati. Sorry I'm late." 

"Goodmorning! sige okay lang please take a seat"

tinulungan ako ni Kix (pronounced as Kiks) na buhatin ang paper bags na dala ko. "Thank you Kix!" Pagpapasalamat ko naman sakanya.

"welcome!" at kinindatan pa ko. sus. 

"Okay class so magtatapos na ang month na ito so that means mamadaliin ko naden kayo sa projects niyo and im sure na ang ibang subect teachers niyo den ay mamadaliin kayo dahil malapit na magsembreak! 

"WOOOOOOOOOOOOOOOOOOOHHHHHHHHHHH" Nagsihiyawan naman ang mga kaklase ko. syempre napangiti nalang ako. Medyo malungkot ako kasi baka mawalan nanaman ng time saken si Porsche. Nakakapagtampo den naman noh kaso syempre kailangan ko siyang intindihin.

Nagbreaktime na at sabay kami ni Aqui ngayon (Pronounced as Aki po yan)

"Hey Zanjerina! why you late huh?" salubong saken ni Aks.

"Eh kasi naman sabi ni Porsche susunduin niya ko.."

"Oh tapos?"

"Di pala niya ko masusundo. Kaya ayun.. PERO kasalanan ko naman kasi nakatulog ako eh"

"Ano?! Aba kahit na noh! SSiya paden may kasalanan. Masyado ka nang inaabuso niyang jowa mo"

"Aks naman.. di naman eh"

"Anong hindi lagi nalang pasensya ang ginagawa mo. Puro pagpapasensya sakanya!"

Napapout nalang ako. 

"Tara kain nalang tayo" Pagyaya ko kay Aqui.

"Oo tama! sama naten si Ringe ah"

"Okay!" Si Ringe nga pala ay boyfriend ni Aquira at pinsan naman ni Porsche. Oh diba parang family tree lang ang peg namin.

---

Nasa canteen na kami nang may nagtext saken

"Where are you? sabay tayo" nagtext si Porsche saken..

"I'm with Aqui and Ringe"

"Great! San kayo banda? gotta go there"

"Nasa tapat kami ng bilihan ng smoothies"

"Okay"

Para lang kaming tropa kung magusap. Ayy di pala parang magkakilala lang hay.. 

***

Aquira's:

Nandito kami ngayon nila Zanjer sa Canteen with my ever loving boyfriend Ringe.

"Pupunta daw dito si Porsche" biglang salita ni Zanjerina after niyang magtext 

"Eh ba't mukang di ka masaya?" sabi ko.

"Oo nga ayan na pala oh pupunta na pala ehh. Aren't you happy Zanjer?" sabat naman ni Ringe

"Wala lang. Masaya kaya kami pagpunta niya dito?"

"Oo naman bf mo yun eh" sabat nanaman ni Ringe

"Ewan" ako. hayy ewan ko ba 

"uhhmm.. bili lang ako ah. Kayo ba? wala ba kayong ipapabili?" 

"Uhhm Zanj pabilhan nalang kami ni Ringe ng dalawang shawarma at isang large na Watermelon shake at tsaka 2 straws please"

"Okay" at umalis na si Zanj matapos kong i-abot ang bayad ko sakanya

Maya maya lang natanaw ko na si Porsche na papalapit sa table namin..

"Hey!" salubong niya samin

"Hi" ako.

"Hey bro!" At nag manly hug sila/

"Asan si Zanj?" tanong ni Porsche samen.

"Bumibili ng pagkain namin" sagot ko.

"Ninyo? ba't niyo naman hinayaan si Zanj bumili baka mabigatan yun"

"Wow may concern kaden pala" sabat ko

"Lovee, uy wag naman masyado mainit ulo" Pag-awat saken ni Ringe

"Ohh chill. syempre boyfriend niya ko" at nagtaas pa ng dalawang kamay na animoy sumusuko

"Pwede ba kitang makausap ng masinsinan ngayon?" tanong ko kay Porsche

"Okay sure"

 

Ang Jowa kong SupladitoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon