One afternoon when I receive a one text from a unknown number.
"Cassy kita tayo sa Park diyan sa malapit sa inyo. May mahalaga akong sasabihin sayo . Asahan kita mamayang 6pm."
bigla akong kinabahan. Sino kaya ang nagtxt na iyon. Ahay.
Isang park lang naman ang malapit sa amin. Nagpasya akong makipagkita sa Unknow na ngtxt sa akin.
May nkita akong nakaupo na lalaki sa isang dating Chair sa park.
Siguro siya yung nagtext kasi dinescribe niya sa txt nya na magsusuot nya ng white Tshirt at black pants tsaka white rubber shoes.
Nagtinginan ang aming mga mata.
Linapitan ako ng lalaking iyon.
Nagpakilala siya. Siya daw si Kevin.
Pagkasabi ng pangalan niya na panganga ako. hindi ko alam anong gagawin ko. bumalik lahat ang sakit dito sa puso ko. unti unting bumilis ang tibok ng puso ko.
hinawakan nya ako at nagsalita siya.
"Cassy I know I hurt you so much, by the way how are you. I know many question run in your mind"
hindi ako kumikibo parang na starstruck ako sa mga nangyayari. patuloy pa din sya sa pagsasalita.
"Few months pass when I hurt you . I was regret all mistake i done on you"
talaga lng ahh.. buti alam nya na nasaktan ako.
patuloy lng ako nkikinig sa sinasabi nya.
"Noong nkipagbalikan ako kay Mitch kala ko magiging masaya ako but i find out na mali ako. Cassy ikaw at ikaw ang sinisigaw ng puso ko. Hindi ko nga maintindihan ang sarili ko . Siguro isa lang ang ibig sabihin nito CASSY NAHULOG NA ANG PUSO KO SAYO . MAHAL KITA BABE , ILOVEYOU CASSY .. Pls give me A SECOND CHANCE"
Hindi ko mapaliwanag kung ano ang magiging reaksyon ko at that time. May halong saya at lungkot. MASAYA dahil nkilala ko na sa personal si Kevin ang lalaking minahal ko sa text dati. At masaya ako dahil nandito siya ulit sa harap ko at nagpapahiwatig na humingi ng second chance.
Malungkot nman marahil hindi ko alam kung seryoso siya sa sinasabi nya o isa nanaman itong patibong para maging libangan nanaman nya ako. Hindi ko pa din malilimutan ang sakit na pinaramdam niya sa akin noon. Hindi niya alam gaano ako nasaktan noong sinabi nyang rebound lng ako.
Sinabi ko kay kevin na mag iisip muna ako dahil masyadong biglaan ang mga pangyayari.
Lumakad nako palayo sakanya ngunit may boses akong narinig at alam ko kay kevin ang tinig na iyon.
"Ingat sa pag uwi babe .. aasahan ko ang desisyon mo"
Tinawag niya akong babe , para bang may kuryenteng dumaloy sa katawan ko at nagpatuloy na ako sa paglalakad.
-------------->
BINABASA MO ANG
Liham ni Cassy (Rated SPG)
RomanceAko si Cassy isang college student sa isang unibersidad. Inaamin ko hindi ako masyadong kagandahan ngunit may taglay naman akong kagandahang loob. May nanalaytay ding Katalinuhan ang aking pag iisip. Kung tatanungin nyo ako mga readers kung ano ang...