Sitting Arrangement

177 6 0
                                    

HIKARI’S POV

Haist unang araw pa lang ng klase tinatamad na agad ako -____- #... anyway katabi ko si Samantha….. siya ang aking pinsan at bestfriend si Samantha Joy Somerset…………si Mommy at Uncle Luke ay twins meaning magkapatid sila……. Kaya nga yung mga kuya ko eh kambal din may lahi hahaha XD….. nag uusap kami ni Samantha ng napansin ko na nakatingin sa akin yung Hearthrob….anu uli name niya,,,, uhm..Zickiel Nathan Dizon..tama siya nga….makatitig wagas ha?? Dukutin ko mata mo :P hahaha…… at maya maya pumasok na yung adviser namin….

“Good Morning Class.. ako nag magiging adviser niyo ako si Ms. Irish Luces” tapos nag smile siya sa amin,,,, lahat ng boys nagsi ngitian.. hmmm alam ko na yan,,, sure ako may magtatanong kung my boyfriend si Ma’am.

“Uhm,,, my Boyfriend kana po??” tanong ng isang lalaki… sus sabi ko na ba eh…..well I don’t care I’m not interested =___=

“kayong mga students talaga,,syempre wala” tapos lahat ng boys nagsi hiyawan pwera dun sa hearthrob….. “Pero may Fiance ako ^____^” pagka sabi nun ni ma’am Irish…nakasimangot na sila,,, yun oh!!! Hahaha buti nga sa inyo :P “Okay class tutal complete na kayo..aayusin ko na ang sitting arrangement ninyo” sabi ni ma’am Irish… ano ba yan okay naang inuupuan ko eh katabi ko namn si Couz eh badtrip -___- #

Ang ibang estudyante naka ayos na ang sitting arrangements….ako hindi pa rin,, I admit ang tagal tawagin ang name ko +___+ “Hikari Louisa Hanazono” wait name ko yun ha “Yes Ma’am??” “Dun ka sa table #07” pagkasabi nun ni ma’am pumunta na ako sa table,,actually dawalang tao kada table,, sinu kaya ang makakatabi ko??? “Zickiel Nathan Dizon” “Yes Ma’am?” “Dun ka sa table #07 in short katabi mo si Hikari” what?!?!?!? Katabi ko siya!!!! NO WAY ayaw ko masyadong pasikat kasi ><,, maya maya umupo na siya sa tabi ko,, super AWKWARD!! “Hello miss,, ikaw yung transferee diba? Ako pala si Zickiel Nathan Dizon” sabay hinarap sakin ang kamay niya… “Kyaaa~~~~~~!!!!!!!” ouch my beautiful ears!!! Sabay humarap ako sa kanya “I’m Hikari Louisa Hanazono” pero hindi ko ako nakipag handshake,, at tumingin na ako sa unahan =___= I don’t care…..

ZICKIEL’S POV

Akalain mo makakatabi ko pala yung Transferee,,okay susubukan ko ang charm ko dito sa new girl,,,, nung nakaupo na ako,,,kinausap ko siya “Hello miss, ikaw yung transferee diba? Ako pala si Zickiel Nathan Dizon” sabay inaabot ko ang kamay ko para makipag handshake,, sus lahat ng babae dito gagawin lahat para lang mkipag usap o hawak sakin,, tapos humarap siya at sinabing “I’m Hikari Louisa Hanazono” tapos hindi siya nakipag handshake bagkos humarap siya sa unahan,,,, O___O ito ang unang beses na isnabin ako ng isang babae…interisado na talaga ako sa kanya….. buong klase nakatingin lang ako sa kanya, pero mukhang hindi niya napapansin,, hanggang sa natapos ang klase namin sa kanya lang nakatuon ang atensyon ko..at nung nagsilabasan na ang mga estudyante,, sumunod na ako at pupumtahan ko ang mga barkada ko

HIKARI’S POV

Hay natapos na ang klase,, pero feeling ko kanina pang may nakatingin sakin pero okay lang,, maya maya,, lumapit sakin si Samantha “Couz.. sa cafeteria tayo,,” “Sige ba couz..pero sino muna sila?” may napansin akong dalawang girls na kasama niya “Ah sila ba,, sila ang mga friends ko simula pa nung 1st year ako” “Ako nga pala Cate Ann Castro” sabi nung girl na maikli ang hair “Ako naman si Serenity Chua nice to meet you” sabi nung girl na naka pony tail na hair “Nice to meet you also girl the name’s Hikari Louisa Hanazono, let’s be friends” sabi ko “Okay!!” sabi nila.. “Tara na girls!!” sabi ni Samantha,, then lumabas na kami ng classroom.

Naguusap kami ng mga friends sa hallway habang naglalakad papuntang cafeteria ng mau bumangga sakin “Ouch!!” “Hikari okay ka lang?!?!” tanong ni Cate Ann,,inalayan akong tumayo nina Serenity at Samantha,, at nung nakatayo na ako tinignan ko kung sino yung nakabangga sakin,, I REALLY HATE THIS GUIY!!!! Ang naka bangga lang naman sakin ay walang iba kundi yung hearthrob na si ZICKIEL NATHAN DIZON!!!

“Hoy!!! Zickiel nakita mo nang ako natumba hindi mo pa ako tinulungan!!!” – Hikari

“Hoy!!!! Ka rin ikaw tong hindi tumitingin sa dinadaanan,, kaya wag mo akong sisihin sa nangyari sayo!!!!” – Zickiel

“Alam mo na palang hindi ako nakatingin binangga mo pa ako!! Kono BAKA!!!(Stupid)” – Hikari

“Ano?!?! Baka??? Excuse me hindi ako Baka!! – Zickiel

“What ever your getting to my nerves!!!” sabay nag walk out na ako…. That ZICKIEL NATHAN DIZON!!! I HATE HIM!!!!!

ZICKIEL’S POV

Grabe amazona pala si Louisa,,, ito ang unang beses na sinigawan ako ng babae!!... Pero kahit ganun,, nagkaharapan kami,, ang buhok niya hanggang waist,, pale white yung skin niya….i think I really attract to that HIKARI LOUISA HANAZONO…

hanggang dito muna guys medyo magigingbusy ako now sa college life ko sana dumami pa readers ko :3

                                                                                  CrosszeriaYuki now signing off

My Heartthrob Boyfriend (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon