His Jealousy
Zickiel’s POV
Ano ba to! Hindi pa rin siya maalis sa isip ko! Ayaw ko naman talaga sa kanya eh, gusto ko lang siya asarin, pero bakit ganito ang nararamdaman ko? Hindi ko maipaliwanag.
“Oh! Nathan! Andyan kana pala” “Aga huh! Pumasok kayo?” “Hindi haha XD” sabi nina Xander at Michael, sus lagi naman silang ganyan eh, si Stein naman eh,,mamaya pang 12:00 pero laging maaga yan.
-ring-ring-ring
“Break time na pala, guys labas muna ako punta lang ako sa cafeteria” sabi ko sa kanila, “Bili ka drinks! My foods na tayo dito!” “Sige!” then lumabas na ako ng tambayan, may lumang room na hindi na ginagamit, kaya napag desisyunan namin na gawing tambayan pag walalng klase. Habang naglalakad ako, hindi pa rin maalis sa isipan ko ang imahe niya, as in sobrang ganda niya pag malapitan, ano bayan!! Tama na nga, nagugutom lang ako..
Pagkarating ko sa cafeteria ang haba ng pila, hmm.. alam ko na gagawin para ako mauna!! Lumapit ako dun sa babae na nasa unahan.. “Ah miss pwede ako muna mauna? Nauuhaw na talaga ako eh, pwede ba? ^____^” ipinakitas ko ang secret weapon ko, ang cute kong smile ^^ “S-sige mauna kana! >///<” haha sabi na eh walang makakaresist sa smile ko! “Thanks miss” binigyan ko siya ng smack, sa pisngi hahaha, ganito reaction niya oh O____O ---- >////////////////<.
Makalipas ilang minuto, nakabili na ako ng inumin namin, pero bago pa ako makalis ng cafeteria, may nakita akong isang babae at pamilyar siya….. si Louisa! Kung ganun di siya nakain, pero nasaan friends niya?? Maya maya pa ay may lumapit na lalaki sa kanya, nung makita ko yun hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko, hindi ko kayang makita na may kasa siyang ibang lalaki bukod sakin, hindi ko na namalayan biglang naglakad ang mga paa ko papunta sa kanila, nandilim ang paningin ko….
Hikari’s POV
Ako lang mag isang nakain dito sa cafeteria, paano sina couz kasi may meeting sa club nila, si Cate naman may kailangan gawin sa club din nila, si Serenity naman eh pinauwi ng kapatid niya kasi susunduin nila ang parents nila, kaya ito ako mag isang nakain, maya maya pa ay may lumapit sakin..
“Ikaw si Hikari diba?” tanong niya “Oo ako nga bakit?” “Ang totoo simula nung narinig kitang kumanta, crush na kita, kaya sana hayaan mong ligawan kita” hindi ko alam kung ano sasabihin ko, una ung fake na sinabi ni Zickiel kay Daddy tapos now, may ligawan naman?!?! Sasagot na sana ako kaso….
“Don’t you dare court her, if you love your life!” sabi Zickiel, anak ng saiyan na si goku! Bakit sumulpot to?!?! Wag mong sabihing kaya niyang mag teleport! Si Matteo Do nga alien eh, ito siguro saiyan!, pero ang tanong bakit siya andito!?!? “Z-zickiel ikaw pala?!?!” “Inuulit ko kung mahal mo pa buhay mo! Wag mo siyang liligawan!” sabay hatak niya sakin palabas ng cafeteria
“Zickiel!?! Ano ba nasasaktan ako!” sabi ko habang hawak niya ang kamay ko, ang sakit ng kapit niya eh! Hindi pa rin niya ako binibitawan, kaya ito ang ginawa ko.. “Zickiel sinabi nang bitawan mo ako!!!” sumigaw ako para makuha ang atensyon niya, agad kong tinanggal ang kamay niya sa pagkakahawak niya sakin.. “Zickiel, what the heck is your problem!?!?!” tanong ko sa kanya “You!, you are my problem!” ako?? Bakit ako?? “Bakit ako! Wala naman akong ginagwang masama sayo ha!!” “Wala!! Diyan kana!” sabay nag walkout siya, sira ba utak nun?? Ako daw problema eh,,hindi ko nga alam ang ginawa ko sa kanya eh! Pero ang kakaiba sa lahat,, bumilis tibok ng puso ko, is this the sign?? The sign of inlove?? Pero ayaw ko na eh, sobrang sakit kasi tsaka hirap pa akong magtiwala sa mga lalaking gusto akong ligawan kasi puro sila salita eh,,, am I inlove again?? I hope not,, but there’s something in my heart saying,, I hope yes….
Zickiel’s POV
“You, you are my problem!” kainis naman, nasabi ko ba talaga yun?? Pero bakit!?!?! What is wrong with me?? Kainis talaga!! Sinipa ko yung basurahan sa sobrang inis ko,, habang hatak ko siya kanina, ang lakas ng tibok ng puso ko,,, bakit ganito?!?!. Habang naglalakad ako papunta sa tambayan, nakasalubong ko si Kristoff “Aalis ka na Kris?” tanong ko sa kanya “Ah oo Zick eh, may klase na ako” “Ganun ba sige,,ay wait lang Kris! May tanong ako!” “Hmm..anu naman yun??” “Paano ba,, ano ba ang mararamdaman mo pag yung taong gusto mo may kasamang iba tapos gusto siya ligawan?” yan naitanong ko din! “Uhm…mag seselos ka!, nasasaktan ka pag may kasama siyang iba,,at sinasabi mo sa isip mo na ikaw lang ang pwede niyang kasama,, ganun lang yun.. sige aalis na ako eh,,baka malate ako..” tapos umalis na siya… kung ganon nagseselos ako?? Di naman siguro!! Pero am I really jealous??? Ayaw ko talagang may kasama siyang iba bukod sakin..hay nako hindi ko na ata kilala sarili ko eh!!... ano kaba talaga sakin Louisa??....
-------------------------------------------------------------CrosszeriaYuki
Hanggang dito muna po!! sensya na po kung maiikli ung ibang chapters!! bawi na lng po ako!! thanks pala ulit sa mga nagtiyagang nagbasa! :D
BINABASA MO ANG
My Heartthrob Boyfriend (HIATUS)
RomantizmSi Hikari ay isang dalagang ayaw ng umibig dahil sa nangyari sa kanya 3 years ago,,mkalipas ang 3 taon muli syang bumalik sa pilipinas para mag aral sa CROSS COLLEGE ACADEMY,,, then makikita niya ang bestfriend at pinsang nyang si Samantha....... h...