My Best Friend will be my Rival

76 2 0
                                    

My Best Friend will be my Rival

Zickiel’s POV

Simula nun hindi ko muna pinansin si Louisa, kada araw, hindi ko siya kinakausap o pinagtitripan inaamin ko na, nagseselos ako pag may kasama ma siyang ibang lalaki, pero di ko siya mahal ha!! Hindi nga ba?? Ay naku!! Ewan ko na lang!! ngayon nasa tambayan ako, ng pumasok bigla si Kris.

“Oh? Zick kaw pala, wala kang pasok?” tanong niya “Meron di lang ako pumapasok” sabi ko, “Napapansin ko na ha? Halos isang linggo ka ng di napasok sa klase eh, ano ba nangyayari sayo?” “Hindi ko alam Kris, basta ayaw ko makita si Louisa” paliwanag ko “O? bakit napasama si Hikari?” “Basta hindi ko alam ang nararamdaman ko eh, ayaw ko na may kasama siyang iba, tsaka may iba na akong nararamadaman sa kanya eh” napansin kong naging seryoso mukha niya “Zick mag tapat ka nga sakin, ano ba nararamdaman mo pag may iba siyang kasama?” “Huh?? Ano ba uhm.. naiinis ako, gusto kong suntukin lahat ng lalapit sa kanya, tapos parang nasasaktan ako at nagseselos  pag nakikita ko siya na may ibang kasama.” Nagulat ako sa sinabi ko, pero totoo nasasaktan talaga ako, “Zick hindi kaya, mahal mo na si Hikari?!?!?!” “ANO!!! Hindi ko siya mahal! Tsaka hello! Hindi siya type ko!, oo maganda siya, cute! Pero hanap ko mahinhin na babae hindi amazona! Promise hindi ko siya gusto!, tsaka malay mo gutom lang ako nun!!!” “Mabuti naman kung ganun” sabi niya“Ano, sabi mo??” “Wala Zick! Kung di mo siya gusto edi patunayan mo sa kanya na hindi mo siya type, tsaka sa ginagawa mo ngayong pag iwas mo sa kanya, iispin talaga ng iba na gusto mo siya” paliwanag niya “Oo nga no! ano bayan gutom lang talaga nun hehe” sabi ko “Ay, naku mauuna na pala ako, may meeting kami sa club eh, maya na lang ulit” tapos umalis na siya. Tama si Kris, pero bakit ganito na ako, hindi kaya totoo ang sinasabi niya sakin, na mahal ko na nga ba si Louisa?? Why sa lahat ng babaeng nagkakandarapa sakin, siya ang bukod tangi sa lahat, hindi siya gaya ng ibang babae, to think about it she’s the most amazing girl that I ever met, hay Louisa do I really love you??

Hikari’s POV

Halos isang linggo na kaming nag iiwasan ni Zickiel, naalala ko pa yung sinabi na ako ang problema niya parang nasaktan ako sa sinabi niya, ang puso ko, tumitibok na naman, ayaw ko ng umibig dahil sa naranasan ko 3 years ago, hindi pa ako handa eh, I just want to happy with someone who truly loves me, not just my looks but my true self, accept me most of all, someone who will not hurt me, si Zickiel, sa lahat ng lalaking nakilala ko, iba ang nararamdaman ko sa kanya…. Sana isang araw malaman ko ang tunay kong nararamdaman ko para sa kanya, ang malaking katanungan sa isip ko ay “Zickiel do I love you now?”

Kristoff’s POV

Yown oh!! Kala niyo wala akong POV no! haha, medyo silent type ako, but in my mind I have many to say ^__^.

Pagkaalis ko sa tambayan, nung nalaman ko ang dahilan kung bakit ganun si Zick, hindi na ako mapakali, why? Kasi sa mga sinabi niya, I admit I like her, I like Hikari since nung songfest, she has an angelic voice, pero nung nalaman ko nga na nagseselos si Zick pag may iba siyang kasama, dun na ako, kinutaban na ako, I hope not Zick, hahayaan muna kita pero pag alam mo na ang tunay mong nararamdaman…… My bestfriend will be My Rival..

Hey guys!! Sorry kung short chapter ung iba,, busy much ako eh!! Anyway thanks ulit sa mga bumasa…. Saranghae to all ^^

                                                                               -CrosszeriaYuki ^___^

My Heartthrob Boyfriend (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon