Chapter 1

7.2K 103 1
                                    

****
Chapter 1

Stacey


Pagkatapos ng kadramahan ko sa kotse ko ay agad akong nag-ayos ng sarili.

Huminga ako ng malalim at pilit na ngumiti

'Come to your senses Stacey’

I started the engine and drove my Car.

Habang nasa byahe ay hindi ko maiwasang mapaisip kung saan ko ba unang nakita yung lalaking yun, I know it's not my first time seeing his face.He's familiar, I just can't remember where exactly I met him.

Nakakahiya naman, nakita nya pa ang 'drama' ko.
Well I just hope na hindi na kami magkita, I mean hindi kami magkaharap nila Laurence at ng lalakeng yon.

*Phone rings*

Napagawi ang tingin ko sa phone ko na nasa dashboard nang bigla itong nagring.

Kinuha ko ito at tinignan ang Caller I. D.

-Tita Riley-

Agad kong sinagot ang tawag nang makilala ang pangalan ng tumawag.

She is Laurence’ mom.

"Hey Lei!!! Where are you?Sabi ng anak ko nauna ka nang umalis" naguguluhang tanong nito sa akin.

May himig pa ng pagtatampo.

Siguro dahil hindi ako sumabay sa kanila paalis ng simbahan, iniwasan ko talgang sumaays kanila dahil sabay sabay silang aalis nila Laurence at nila Artemis papunta sa hotel kugn saan gaganapin ang reception.

"I'm on my way na po, may dinaanan lang po ako"

"Okay okay, we'll wait for you here.Drive safe bye!!" Ani nito tsaka pinatay ang tawag.

Medyo nagtaka naman ako sa reaction ni Tita, she seems excited, well sabagay kinasal yung anak nyasinong hindi maeexcite?

Binato ko na lamang sa shot gun seat ang phone ko at Mas binilisan ang pagdadrive.

Laurence Cloudie Zotomayor ang buong pangalan ng best friend ko and sya din yung kinasal kanina.We’re friends since diaper days.

My Mom and His mom are best friends simula high school, kaya no wonder nagign mag bestfriend na din kami.

My name is Stacey Skylei  while his name is Laurence Cloudie.
Tignan nyo pati sa name magkakonekta.

I'm Skylei and his Cloudie nakakacringe noh.

Well simula ata pagkabata kami na ni Laurence ang inaano nila sa isa’tt isa, we’re close, super close to the point na gusto na ng parents namin na kami na lang ang end game ng isa’t isa.

Tuwing may gatherings or simple dinner, lagi kaming inaasar and aybe that’s one of the reason kungbakit na fall akos akya, nadala ako nang pang-aasar ng iba.

But unlike me, Laurence seems unbothered.

It didn’t affect him, ako lang talga yung napektuhan ng mga pangtutukso.

Her Worth (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon