*****************
After 10000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000 years =____________= nakapag updatena din ako sa wakas :DD
ohhhh ito Chapter 10 para sa mga bumbasa ng storyang to XP
-Chapter #10-
*Lendy's P.O.V*
it has been 3 months nung umalis si Andro sa bahay namin... ng di ko alam... :( siguro yun yung sinabi niya sa akin na lalayo muna daw siya sa akin :(
bigla naman ako nalungkot :(
"psshhh! ikaw din naman kasi may kasalanan ehhhh" =_________=
sabi ng konsensya ko...
tama nga naman... inisnob ko siya, sinisigawan ko siya, kinakawawa ko siya, wala akong pake sa kanya bakit kaya ganun simula nung naalala ko na ang lahat
iwas naman siya ng iwas na sa akin =____________=
ayaw ko naman
sabihin sa iba na my memory just came back home from JAPAN *O*/
=______________= lol !
pero back to the real world.
Simula nung 3 months na wala siya as in wala! Wala sa bahay, walang pansinan at walang imikan. Medyo nakakaiyak kasi naalala ko na si Andro bilang Childhood friend ko pero ang nakakagulat ang “PROMISE” na nasa panaginip ko na totoo.
Dahil sa hindi na namansin si Andro, lagi ko na lang kasama sina Kaname, Aki, Charlie at si Zero. Pero dahil 3 months nang di kami nagpapansinan at sumasama sa grupo namin si Andro ay lagging pinapalibutan ng mga babae at ayun lagging poker face.
“tsss! kainis *pout*”
“huh? bakit Len len?” tanong ni Zero kaya lahat sila napatingin sa akin habang kumakain kami ditto sa canteen.
“ehh? ano ba sabi ko?” tanong ko sa kanila.
“sabi mo ‘tsss! kainis!’ bakit ka naiinis? kanino?” inosenteng tanong ni Zero sa akin. kaya napatingin lalo sa akin ang tatlo pa.
(-_-) < - ako (o**) < - Zero (O_O) <- sila
“Ehhhh bhesyy? naiinis ka? hahahhaha parang alam ko na kung kanino” sabi ni Charlie sabay kindat! tsss! mga chismosa!
“ehhh kanino? kanino?” isip batang tanong ni Zero pero napailing nalang kaming lahat. Napatingin ako bigla sa pwesto ni Andro at may 5 babae siyang kasama pero di katulad kahapon na poker face siya kahit kinakausap, ngayon? ayun biglang sikip ng dibdib ko kasi nakikipag-usap at tawanan siya sa mga babaeng nakapalibot sa kanya.
Napatingin si Andro sa direksyon ko tapos ang kanyang nakangiting mukha biglang nawala, napalitan ng cold expression. Nagulat ako sa reaction niya kaya napatayo na lang ako at sabay kuha ng gamit ko at sabay alis.
Narinig kong tinatawag nila ako pero hindi ko pinapansin kasi nasasaktan ako. OO “NASASAKTAN NA AKO”.
Dumiretso na lang ako sa Library para mag review na lang kahit walang qiz or exam, pampatanggal lang ng pag-iisip kay Andro.
Kumuha ako ng libro sa shelves at naupo malapit sa bintana kaso lutang pa rin ako, nakatitig lang ako sa libro na kinuha ko.
Ang tanga ko kung kelan naalala ko na doon naman siya lumayo.
Ayaw ko naman sabihin kay Andro, mappi at pappi na naaalala ko na natatakot ako at nasasaktan! basta hindi ko maintindihan ang nasa isip ko. basta ang alam ko nasasaktan ako.
napatingin ako sa relo ko at 5 min. na lang mag i-start na ang next class naming. Napagisipan kong pumunta sa Faculty at magpaalam na lang sa teacher ko na uuwi ako. Sabihin ko na lang masama pakiramdam ko.
Pumayag naman sila kaya ayun total dala ko na gamit ko dumiretsyo na ako pauwi. Pagka labas ko ng gate ng school may Magandang kotse na McLaren P1 tss! ang ganda.
May bumaba sa kotse na iyon magandang babae, matangkad at sexy. Napatingin siya sa direksyon ko at gulat ang mata niya pero nawala agad iyon at masamang tingin ang binigay niya sa akin.
“Tsss! So you are the one he loves eihh? so simple and so ugly!”
nagulat ako sa sinabi niya. Ngayon lang may nanglait sa akin ng ganon ahh! Pero ano daw? I am the one he loves? seriously? sinong mahal ako?
tumalikod na lang ako at naglakad palayo pero sumigaw siya at ang sakit sa tenga!
“HEY UGLY PEASANT! DON’T YOU DARE TURN YOUR BACK ON ME! UGHHHH! HE LOVES YOU AND YOU DON’T EVEN HAVE MANNERS! THIS IS BULLSHIT! WHY DID HE LOVE YOU AND NOT ME!” she shouted and that caught my attention. She called me an ugly peasent and also told me that I don’t have manners! the nerve of that girl!
tssss! napapa English tuloy ako!
napaharap ako sa kanya at tumaas ang kilay niy sabay pameywang.
“OHH! YOU HAVE THE NERVE TO FACE ME NOW~ tsss!”
baliw ba siya? sabi niya wala daw ako manners kasi tinalikuran ko siya tapos ngayon humarap ako tapos nerve-nerve pa siyang nalalaman!
at dahil doon umalis na lang ako. nagsisisgaw-sigaw siya nung kung ano-ano pero di ko na pinansin uuwi na ako (-_-)
Update! sorry kung ngayon lang :D nainspire lang po ako ni ChibiPinkyCutie <3
thanks girl sa Flood Votes mo <3
soo
Here is LLaaee at your service ;)
BINABASA MO ANG
~ I am going to marry my child hood friend named Andro Yagami!
Fiksi Remajai hate it ! i lost my memory ! ughhhh ! bakit ! bakit siya pa !