Chapter 5: "Hello Australia"

32 3 2
                                    

Chapter 5: “Hello Australia”

Adrianna’s POV

Today is the day kung kailan kami pupunta sa Australia. Hinihintay ko ngayon si Yeo sa harap ng airport, I am hoping pa rin kasi na pupunta sya. Tinignan ko ang relo ko kung anong oras na and nakita kong ‘6:20 pm’ na. Okay. Okay. May 10 minutes pa para maghintay. Come on Yeo. Please come.

 

“Pupunta ba talaga si Yohann?” tanong ni Anna sa akin. Yes, kasama ko kasi ngayon sina Anna and Stella. Magbabye daw sila ‘sa amin’ o siguro ‘sa akin’ lang.

 

“I know pupunta si Yeo guys. I know.” Matigas kong sabi sa kanila. Alam ko kasing namimiss na rin ni Yeo ang family niya. It’s been 2 years or more  na din kasi nang huli niya silang makitang lahat.

 

“Okay , let’s wait. How many minutes pa ba?” Tanong ni Stella sa amin. Tinignan ko naman ang relo ko.

 

“5 more minutes.” I answered nang biglang umulan. Sumilong muna kami habang naghihintay.

6:34pm

 

“I think you should go in now sis.”

 

“Yeah, she’s right. Baka maiwan ka pa ng eroplano.”

 

“Sige.” Malungkot kong sagot sa kanila at nagpaalaman na kami sa isa’t isa. “Salamat sa paghatid guys.” I smiled to them then turned back to go in nang biglang umulan.

 

 

 

Yohann’s POV

 

 

6:20pm

Kasalukuyan akong tumatakbo ngayon habang karga ang malaki kong bag. Iniwan ko na yung taxi na sinasakyan ko. Pano ba naman, kanina pa ako umalis ng bahay para pumunta sa airport. Pero hanggang ngayon di pa ako nakakarating. Mukhang uulan ah. Joskong mahabagin. Sana wag muna umulan at paratingin muna ako sa airport.

 

6:34pm

Hindi ko na ineexpect na aabutan ko pa sina Adri, lagpas 6:30 na eh. But when I walk nearer to the airport I saw Adri and the two girls hugging and talking. Siguro naggogoodbye na si Adri. Talagang hinintay ako ng mokong na to. Wait nasan sina Uncle, siguro nauna na pumasok. Nagsimula nang umulan kaya napatakbo ako. Nakita ako nina Anna and Stella running towards them. They smiled to me and I put my finger  to my lips saying na wag silang maingay. Nakatalikod na si Adri habang naglalakad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Writer's Tale: LimelightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon